Step 5 | 𝑖𝑛𝑡𝑒𝑟𝑎𝑐𝑡

593 58 2
                                    

Một vài lần tiếp xúc không mang bất kỳ ý nghĩa gì khác ngoài công việc.

.

Tôi không kể lại chuyện đó với bất kỳ ai, tôi nghĩ nó không phải là một điều tốt để kể.

Ron vừa hôn Lavender Brown trong chiến thắng cho trận Quidditch đầu tiên của nó, và tôi cá là thằng đó chẳng buồn nghe tôi nói nữa đâu.

Còn Hermione, cô bạn ngã gục trên vai tôi, buồn thiu, thế nên tôi đành giữ im lặng.

Trở thành kẻ được chọn trong mắt người khác có vẻ là một điều gì đó rất vẻ vang. Thú thật tôi từng xem đó là một vận xui, hoặc một lời nguyền từ mụ phù thủy...à khoan, tôi là phù thủy mà. Nói chung, không phải là một chuyện tốt, đến giáo sư McGonaball cũng đã từng hỏi tại sao cứ bất cứ rắc rối nào nổi cộm ở trường cũng đều có tôi có mặt.

Tôi không biết !?

Nhưng dạo gần đây các bạn nữ đã khiến tôi suy nghĩ khác hơn về vận mệnh của mình.

"Này Harry, thử nhìn qua góc sáu mươi độ về hướng đông đi, Trilicoly đang nhìn bồ chằm chằm !"

Hermione giật giật con mắt trông rất nực cười. Tôi liếc theo cô ấy, giờ thì tôi đã thấy Trilicoly.

Tôi không quen cô ta.

"Ha," Hermione bỗng thở dài,"Nếu như dự đoán của mình là đúng thì, mình cá là sau tiết học về Tình dược lát nữa, cái giường ở kí túc xá của bồ sẽ chất chồng bánh qui và sô cô la đấy."

Tôi cười xoà, tôi không nghĩ nó sẽ thái quá như vậy.

Tiết học Độc dược của giáo sư Slughorn bắt đầu. Malfoy cũng ở đây, cùng Parkinson, bọn nó đứng sát nhau, chen chúc ở hàng đầu.

Tôi nghĩ bọn nó đang qua lại, kiểu giống như Ron và Lavender.

"Nào, ở tiết trước tôi đã giới thiệu sơ qua về Tình dược rồi, hôm nay chúng ta sẽ đi sâu vào chủng loại và tác dụng phụ của nó."

Slughorn bắt đầu bài giảng của ông ấy. Tất cả rất tập trung, tập trung hơn ngày thường rất nhiều. Bọn con gái cứ mỗi năm phút lại trầm trồ lên một lần. Tôi thấy may mắn vì họ không dạy bọn nó cách điều chế ở đây. Cảm tạ Merlin !

"Ôi trời Pansy, người của mày đầy mùi cây bạc hà !"

Một đứa nào đó la lên rồi phẩy phẩy bàn tay trước mũi, Parkinson gập cổ ngửi lại cái áo chùng của mình rồi xoay người túm lấy cổ áo tên đó, giật mạnh khiến cậu ta suýt tắt thở.

"Nào nào nào nào, tất cả lùi ra, bình tĩnh, bình tĩnh..."

Slughorn hô lên rồi từ từ đi vào giữa bọn chúng, tôi liếc nhìn Parkinson, cô ta giằng co với tên đó nhưng ánh mắt phóng ra lửa đó chốc chốc lại nhìn xoáy vào tôi. Tôi nuốt ực nước bọt, căn phòng bỗng trở nên ngột ngạt vô cùng.

...

"Harry, bồ ổn chứ ?"

"Hả ? Mình ổn mà."

Tôi gật đầu mấy cái liền để đáp lời Hermione, nhưng cô ấy có vẻ đa nghi hơn trước rất nhiều.

"Mình không nghĩ vậy."

Hermione khoanh tay lên rồi gầm mặt  bước đi không quán tính trên lối hành lan dài và hẹp, tôi thắc mắc bước nhanh lên cùng cậu ta.

"Thôi nào Hermione, chuyện của Parkinson đâu thể liên quan đến mình ?!"

Cậu ta đột ngột dừng lại, hít một hơi thật sâu rồi thở ra như thể đang trút hơi thở cuối cùng.

"Nghe này Harry, chuyện mình sắp nói nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng mình thật sự nghĩ là...," Cậu ta bước lên để nhìn thẳng vào mắt tôi, sau đó trưng ra một bộ mặt hết sức nghiêm trọng rồi nói tiếp, "Parkinson có cảm tình với bồ, Harry."

Cái gì !

Điên à ?!!

Tôi không thể thốt lên bất cứ lời nào ngoại trừ căng mắt ngạc nhiên rồi cười ngây ngốc, rồi lại căng mắt ngạc nhiên.

Cái quái gì đã đưa cậu ta đi đến kết luận hay ho đó vậy ?

"Bồ cũng nghe rõ này, Parkinson và Malfoy rõ ràng là một đôi, lúc nãy cậu bạn kia cũng nói trên người cô ta có mùi bạc hà, bồ không biết sao, căn phòng của Malfoy chất đầy bạc hà !"

Tôi phản biện, và tôi cảm thấy nó vô cùng thuyết phục, nhưng vẻ mặt nhăn nhó của Hermione thì không nghĩ vậy.

"Mình đã thấy hết rồi," Cậu ta nhết cười đầy tự hào," Parkinson đã nhìn bồ trong suốt giờ học và cả lúc mình lôi bồ ra khỏi lớp."

Tôi lắc đầu kịch liệt.

"Và bồ biết gì không Harry, các nguyên liệu cần có để điều chế lọ Tình dược mạnh nhất trên đời bao gồm, một, trứng Hoả Xà, hai, gai hoa hồng, ba, bột đá mặt trăng, bốn, bụi ngọc trai, và năm,"

Cậu ta dừng lại như sắp nói ra gì đó động trời.

"Và năm chính là cây bạc hà Harry à, sắp tới bồ nhất định phải cẩn thận với bất cứ thứ gì bồ cho vào bụng !"

*·*·*·*·*·*·*·*·*

*·*·*·*·*·*·*·*·*

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.



[FULL] 𝒑𝒂𝒏𝒔𝒚 𝒑𝒂𝒓𝒌𝒊𝒏𝒔𝒐𝒏 𝒙 𝒉𝒂𝒓𝒓𝒚 𝒑𝒐𝒕𝒕𝒆𝒓 | 10 Bước Sở HữuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ