Chapter 8

2.9K 104 2
                                    

"Dad!" I answered the phone happily. After the two months nadagdagan ng ilang buwan at hindi parin nakauwi si papa.I understand if it's about the business pero bakit ganito ka tagal?

"Kamusta na ang hija ko diyan?”

Everyday nagiging routine na namin ang mag tawagan. Savier, took over the Dela Rama Company dahil wala pa si papa. Narinig ko na umaariba na iyon sa mundo ng business dahil kay Sav. I am happy for him! Those months we celebrated his 25th birthday. Masasabi ko na mas lalo kaming naging close sa isa't-isa.

Sa lihim ko na mundo. Nakuntento ako sa salitang close lang. Nakuntento dahil iyon ang dapat. I even witnessed him changed his girlfriends like how he change his clothes. Kapag nagsawa at marumi, aalisin at hindi na ulit gagamitin .

  He didn’t take them seriously and that's give me a fine breathing. Mas mabuti na ang ganoon dahil hindi ko yata kaya na makitang nahuhulog siya sa iba habang lihim akong nasasaktan sa pagkakahulog sa kanya.

  "I am fine dad.Kailan ka uuwi? I-It's December dad." Sadly, bigla akong nanghina. It's my first Christmas without him. Two days nalang Christmas na! At kasing lamig ng panahon ang love life ko!

Huminga siya ng malalim."I know you will understand everything. Sasabihin ko kapag nakauwi ako . Okay?"

"S-Sasabihin ang ano dad? "

"I tell---"

"Honey! Lunch na tayo! Marrie is waiting!" But  someone interrupted.Halos mabitawan ko ang cellphone sa narinig.

"Hija,I'll hung up.I love you."

"I-I love you too dad." My vision clouded by my tears and my heart crumpled that I can't almost breath.Hindi ako bobo para hindi iyon maintindihan, Kaya ba siya wala? Papabayaan na niya kaya ako?

  Buong araw wala si Sav dahil sa dapat na tapusin bago ang bakasyon niya. Wala akong ginawa buong bakasyon kundi dito lamang sa loob ng mansyon. My friends having their own vacation . I was so devastated when I storm out in my room. At agad nalanghap ang amoy ng Adobong manok na paborito ko.

   Naging excited ang sistema ko dahil sa pag aakalang si Sav iyon. Pero akala nga lang pala.Napatakip ako sa aking bibig..

"Nana Sena?!" I almost shout.

   With her white hair kulubot ang balat at may ngiti sa labi. Nana Sena was the one who took good care of me mula pa nang bata ako. Pero, umuwi siya at halos isang taong nawala.

   "Oh! Bumaba ka din,Rossing!!"  Dinamba ko siya ng yakap.

"Hindi ako si Rossing Nana!Roxette po!"

  Ginulo niya ang buhok ko ang tinignan ako ng mabuti.

"Naku, kahit dalaga kana ikaw parin ang Rossing ko!" She caressed my face. "Alam mo ba! Bago nawala ang mama mo. Sinabi niya sa akin na alagaan kang mabuti. Kaya kahit na bagong panganak ang apo ko ,bumalik agad ako dito dahil na miss kita!"

   I pouted at nalungkot. "Happy na si Mommy sa heaven Nana.Sayang nga lang, hindi niya ako nabantayan katulad ng gusto niya."

Her smiled fade and she hugged me tight. "Marami kaming nagmamahal saiyo,Rossing. "  Ang paghimas niya sa aking likod ay nakakagaanng loob. Ilang taon man pero ang hirap lang talaga tanggapin.Kung may pagsasabihan lang sana ako ng aking hinaing.

Nakaupo ako sa upuan habang nag seserve si Nana Sena ng aming pagkain. Alas syete na din ng gabi.

"Wow!Amoy palang masarap na!"

"Binobola mo akong bata ka!"

"Nana, Kamukha ko ba ang mommy ko?"Natigilan siya at hinarap ako. She examined my whole face.

"Nakita kitang niluwal ng iyong ina ,hija. Pareho kayo ng mata pero iba ang kulay ng mata mo. Pareho din kayo ng katawan."

"Talaga po?"

"Oo naman!"

  "Mukhang nagkakatuwaan kayo a ."Napaigtad ako ng marinig ang boses sa aking likod.

  "Hijo!" Sav wearing his folded polo at naka slack. He's so hot. Hindi na ako mag tataka kung nasa listahan siya ng mga hot bachelor dito sa Pilipinas. Kyemi akong napakain habang nagyayakapan silang dalawa. Narinig ko ang mga papuri ng sobra ni Nana Sena kay Sav.

  "Binatang binata kana Savier! Naku! Ilang bataan na ang nawarak mo ha?!"

Halos masamid ako sa sariling pagkain dahil sa narinig. Napaismid ako.

"Hindi ganon Nana Sena." Marahan siyang tumawa at naramdaman ko ang pag lapit niya sa akin. Tila nagsuntukan at nagkaratehan ang aking puso sa loob ng dibdib ko.

"Naku,huwag ako Sav. Mula pa ng umalis ako dito makarisma kana."

Sav chuckled. "Hindi naman." Sus! Pabebe ito.

  "How's your day?" Sav asked. Kasalukuyan kaming kumakain. Nasa tabi ko siya habang si Nana Sena ay sumaglit at may kukunin.

  "Boring." Walang gana kong sabi.

His lips protruded."Aalis akong mamayang madaling araw. Wanna come with me?"

Nalapag ko ang kubyertos sa narinig."Talaga? Oo naman! Saan?" Ngumisi siya at hinawi ang iilang hibla ng aking buhok.. Bahagya akong nailang at umiwas.

   Huminga siya ng malalim. "Sa probinsya ni Nana Sena. I'll just get some of her stuffs. Last day ko ngayon sa trabaho and I need to unwind. I think , I need a vacation. "

Pumayag ako sa alok ni Sav. Isa pa borng na boring na ako dito. I don't want to ruin my Christmas vacay. Isa pa two days nalang pasko na. I'll spend my pasko with Sav and Nana Sena. Malungkot man ako sa natuklasan at nasasaktan pero ayokong ituon doon ang aking atensyon. Madaling araw kami umalis para tumungo sa Sta. ana sa probinsya ni Nana Sena na minsan nang napuntahan ni Sav. Five AM kaming nagtravel and after three hours ay dumating na kami.

"Sav?" Pukaw ko sa kanya habang binabagtas ng sasakyang lulan kami ang maputik na daan. Habang sa gilid namin ay ang malawak na fishpond at sa kabila ay maisan.

"Hmm?" Bumaling siya sa akin at tinignan ako. His eyes suddenly tore down on my bare collarbone. He looked away immediately. He is wearing a three fourth gray shirt and a black pants. His chiseled chest were so massive. Sa panahon na magkasama kami ay masasabi kong malaki ang pinagbago ng kanyang katawan.

  "Sa tingin mo. Ano kaya ang rason kung bakit hindi pa umuwi si papa?" Naningkit ang mata niyang nanatili sa daan.

"He's a busy man ,Roxette. Hindi ko din alam ang dahilan niya."

Nalungkot ako. Ako,alam ko. "Nakakalungkot lang kasi."

"I can make you happy." Bigla niyang sabi sa seryosong paraan na nasa daan ang mata. "Just,trust me."

"I -I trust you." Sa makitid na daan at maputik ay may munting kubo papasok. The hut made of organic. Nipa ang bubong. Kahoy ang ding ding. There’s an old TV in their sala at salawang makitid na pintuan na magkasunod na sa tingin ko ay kwarto.

  Malinis ang bahay. It made me realize what if I was raise on this kind of place? Kind of life? Ano kaya ako? I would still be a spoiled brat ?

  "Magandang tanghali Lolo Tacio". Magalang na bati ni Sav sa lalaking matanda at may tungkod. Naalala ko sa kanya ang dalawa kong lolo.

   Ito siguro iyong asawa ni Nana Sena?
"Magandang tanghali sainyo hijo, hija. Upo kayo!" Naawa ako ng umubo ito.Nakita ko sa gilid ang isang apo ni Nana Sena na babae na may bit bit na bata.

  Nanlambot ang puso ko sa nakita.
A simple family with a simple life. Makakain lang sa isang araw ng tatlong beses ay okay na. While us, ay walang pakundangan sa pag waldas ng pera kahit sa walang kwentang bagay.

   Kimi ang ngumiti kay Lolo Tacio.
"Hello po ,lolo. Ako po si Rox. Ako po iyong inaalagaan ni Nana Sena. Kamusta po kayo?" Sa gilid ng aking mata nakita ko ang pag tingin sa akin ni Sav. Pigil ang ngiti.

   "AH!  Ikaw pala iyon hija?! Kay gandang dilag mo nga talaga. Heto may picture ka dito pero ang liit mo pa. "

Pinakita nito ang isang maliit na picture na naka frame sa gilid ng lumang TV. It melts my heart.  It's my picture when I was eleven years old. It really touches my heart to realize that  some people gives importance even on a petty things.

  "Talaga po. " Umubo ulit ito. Nakita kong tumayo si Sav at 'may kinuha sa bag na dala namin na mga gamot. Tila gamay na niya ang bawat sulok ng bahay dito. Pinainom si Lolo Tacio ng gamot at isinasikaso.

   Then that day, I made a decision. Bago ako umalis ay bibilhan ko ng gamot at bibilhan ko ng ibang kakailanganin sila dito ni Lolo. Noon, halos hindi ko mabigyang pansinang ganitong bagay pero ngayon totoo nga ang kasabihan nila.
Ang maturity ay nasa napagdadaanan.

   We had our dinner that night. Nagluto si Sav ng magulay na pagkain.Hanggang sa pagtulog at bumagsak ang ulan at dumagdag sa lamig ng panahon. Ang problema ay dalawang kwarto lang!

  "I'll sleep here." Sabi ni Sav at tinuro ang upuang mahaba na kahoy sa sala. I raised my brows. Siguro nabasa niya ang nasa isipan ko.

  "Malawak ang higaan sa kwarto at may kulambo. Malalamok ka dito. Kasya tayo doon."
He's wearing a manipis na sando and his gray pj. He looked so damn hot. Lalo na halos kita ko ang malabatong parte ng katawan niya. He's so tall and massive!

"I'm fine here."

  I rolled my eyes."Come on, tito. Why you're so afraid?"

Umigting ang panga niya at lumunok. "Nothing Rox."

"Then let's sleep together."

Tahimik na ang bahay at ang lakas ng ulan lamang ang naririnig. Nakatalikod ako kay Sav. Hindi siya tinitignan. Himala at nakuntento ako sa bakasyong ganito.

  I feel him shifted. Dahil kahoy ang higaan kaya ramdam ko ang galaw niya. Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko. Sobrang kaba ko! First time namin magsama sa kama!

  "Goodnight." He said.
And suddenly his arm held my waist. Ang init ng katawan niya ay ramdam ko sa aking likod.Papalapit ng papalapit hanggang sa tumama na ang dibdib niya sa aking likod at ang ilong niya ay nasa aking buhok.Bumilis ang aking hininga at napapikit ng mariin.

   "G-Goodnight." Sabi ko at kinagat ang aking labi.Kung hindi ko lang ito tito.Ewan ko nalang!He hugged me tight. Parang nahaplos ang puso ko sa klase ng kanyang yakap.

  "Is it okay to hug you?" He asked.
His breathing tickled my left ear. Patay lahat ng ilaw at lampara lamang na nakasabit ang liwanag. Bahagya iyong sumasayaw dahil sa hangin ng ulan.

  "O-Okay lang b-bang yakapin ng tito niya ang pamangkin?" Pabalik na tanong ko. Siguro ,Oo. Huminga siya ng malalim at hinalikan ang aking buhok. I feel so safe in his arms.

  "Sayo? Okay lang ba?" Pabalik niyang tanong sa akin na mahinang tango lang ang aking tugon.He chuckled lowly. He caressed my shoulders languidly by his rough hands. I shivered.

  "What If the uncle kiss his niece ,Is that still okay” Magaspang na boses niya at halos mapapikit ako sa sinabi niya. Holy mary!

I chuckled nervously. "I -I think that's fine S-Sav."

  "In your lips Roxette." Natigalgal ako."I want to taste your lips so bad." Halos mapugto ang aking hininga at nanginig.

"S-Sav."I startled and my whole system were shaking!

"Face me Rox.   I know it's ridiculous  but I want to kiss you right now." Ramdam’ ko ang kanyang hinagpis.  "Face me,If you want. And slap me if--" Natigil siya sa aking marahas na pag harap sa kanya.

His eyes widened when he saw my wet face. I am crying because of  emotions! Dammit!

"K-Kiss me Sav! P-Please! I- I know it's wrong!--"

  "Fuck it!" Marahas siyang nagmura at walang pasubaling hinalikan ako ng buonh diin at init sa labi.Napapikit ako ng mariin at napakapit sa kanyang balikat.

My very first kiss! With my tito!  But I don't care!

  His lips were so soft. He bit and sucked my lower lip and I moaned. His tongue enter my mouth and savour my sweetness in me.Dinaganan niya ako.
"Hmmm. S-Sav." I moaned  but he just sucked my tongue. Hindi nakawala ang aking labi kahit isang minuto sa kanyang labi. Tila uhaw na uhaw siya dito at sabik.

  "God Dammit! Rox!" He cursed so loud then he grind his lower part on mine at naramdaman ko ang umbok niya. Tila walang laban ang lamig sa aming nagliliyab na damdamin.

Tila higlap lang. Wala na kaming saplot at nahimasmasan ng tuluyang nasira ang aking pagkababae.

"A-Ah! O-Ouch!" I screamed in pain while he thrust so hard on my top. He took all of me at wala akong tinira sa sarili. Damn, patawarin niyo kami Panginoon.

Umuusod ang kama de-kahoy at tingin ko ay yumuyogyog ang bahay sa bawat mabagsik na labas-masok ni Sav sa akin.

The pain was gone. The foreign feeling invade my system.

"I love you  Rox." Mabilis ang paghinga niya sa ibabaw ko nang matapos ang mainit na tagpo. All I did was to close my eyes and cried. I gave myself willingly! Ngayon, anong iniiyak ko?

"Th-This is w-wrong." I cried.

  Natigilan siya at seryoso akong tinignan.
"What's wrong Rox?" He's still on my top and inside me as I cried.

  "This!" I spat! "We-We fuck!"
Umigting ang panga niya. Kahit sa dilim ay nagingibabaw ang kagwapuhan niya.

  "It's that all you can say?" He hissed back. Sinusubok hinaan ang boses. "Kasi ako, hindi yan sumasagi sa isipan ko ngayon. I love you!"

  "I am your niece! For God sake! We fuck!"

  "Who cares?! Huh? I will marry you if you'll get pregnant!"

  Natahimik ako at humagulhol."Y-You're c- crazy!"

  He nodded mockingly.
"Siguro nga. Marahil baliw ako. Ang batang binabantayan ko noon mahal ko na ngayon. So yeah,I am crazy."
Umilling iling ako at walang nagawa ng muli siyang bumayo sa ibabaw ko.

   He keep on whispering sweet words on me all night and we fuck or maybe made love all night. Bahala na ang bukas.

Infinity & Beyond (Montenegro 2)Where stories live. Discover now