Part 55- Ways to bring them back.

106 8 2
                                    

Mr. Taemin's POV

"MERONG PARAAN, PERO ISUSUGAL MO ANG BUHAY MO. MADAMING PAGSUBOK NA KELANGAN PAGDAANAN BAGO KA MAKAPASOK SA MUNDO NANG ENGKANTADYA. ANG MGA TAGA LUPA AY HINDI AGAD AGAD NAKAKAPASOK SA MUNDO NAMIN."- sabi ko.

Isa isa ko silang tinitigan, "AT NAPAKALIIT NANG TYANSA NA MAKABALIK PA KAYO NANG BUHAY."

"TANGNA."

"SHT."

"BWISET."

Yan ang mga narinig ko sa kanila nang nabanggit ko ang mga katagang at malabo na kayong makabalik nang buhay. Tutuloy pa ba sila? Tss.

"NASAN BA MUNA SILA BAEKHYUN?"-Chanyeol

"PINAALIS ALIS MO TAPOS HAHANAP HANAPIN MO?"- Luhan

"TAWAGAN NIYO NGA SI LAY."- Kai

Kris's POV

Dahil utos nang mahal na negro, syempre kelangan naming gawin -.-

Calling Lay..

"HELLO?"

[NAHABOL KO NA SI BAEK, NASAN KAYO?]

"NASA SCHOOL BILISAN NYO PUMUNTA DITO MAY PAGUUSAPAN. ALAM NA NAMIN KUNG NASAN SILA."

[K.]

Call ended.

"PAPUNTA NA DAW."-Ako

Napaisip ako, bakit ganun? Bakit isang taong magpapatibok nang puso ko e hindi pala tao? Fairy siya. Masakit kasi hindi kami pwede, tao ako fairy siya. Isang malaking BAWAL..

Bakit ba kasi ganito e. Kung mas maaga ko sanang nalaman sana nakalayo pa ko kay Kyla, sana hindi ako nasasaktan ngayon. Sana hindi ako nagdudusa. Sana hindi ako nahihirapan. Pvta.

"NANDITO NA SILA."-Sigaw ni Xiumin at Luhan at agad na tumakbo papunta kela Baekhyun at Lay, agad din namang smugod si Chanyeol papunta dun.

Chanyeol's POV

"BAEK.."-Sabi ko at hinawakan ang mga kamay niya, i hugged him tight pero kumakawala siya sa pagkaka yakap ko sa kanya, he's angry with me. Galit siya sakin.

"MABUTI PA IWANAN NA NATIN MUNA SILA, LAY MAY SASABIHIN SI MR TAEMIN KUNG PANO NATIN SILA MAHAHANAP AT KUNG BAKIT SILA UMALIS."-Sabi ni Xiumin. Agad silang (Luhan, Xiumin, Lay) tumakbo papunta sa kinaroroonan nina Mr Taemin. Naiwan kami ni Baekhyun dito.

"SORRY KANINA.."-Sabi ko at lumapit sa kanya.

Aamin ko kasalanan ko naman talaga yung ginawa ko na sigaw sigawan siya. Maybe sa galit na nararamdaman ko din kanina kaya ko nasigawan si Baekhyun.

I kissed his forehead. (Walang malisya XD) "GALIT KA PA? SORRY NA OH.. BABAWI AKO.."

He hugged my waist, "TSK. WAG MO NA ULITIN YUN AA? MAGAGALIT TALAGA AKO SAYO ULIT. PASALAMT KA DI KITA MATIIS."- Baekhyun

Hinug ko siya nang mahigpit, "OPO SIR. SORRY ULIT."

Magkahawak kamay kaming pumunta sa pwesto nila Mr. Taemin at napangiti naman ako. Pero mejo kinakabahan.

"OKAY, SA PAGKAKATANDA KONG KWENTO SAKIN NANG AMA KO DAHIL SYA ANG GWARDYA DATI SA LAGUSAN NANG MGA TAGA LUPA PAPUNTANG ENGKANTADYA. MAY TATLONG SUSI KAYONG DAPAT NA HANAPIN AT LIMANG PAGSUBOK ANG HAHARAPIN NINYO.. SA UNANG BAHAGI KELANGAN NINYONG UMAKYAT SA ISANG MATAAS NA BUNDOK.. PANGALAWANG BAHAGI KELANGAN NINYONG MAG INGAT SA MGA MATUTULIS NA KAHOY NA BIGLA BIGLA NA LANG TATAMA SA INYO. SO MAGING ALERTO KAYO, PANGATLO MAY ISANG TAO KAYONG KELANGAN LABANAN AT NASASAKANYA ANG UNANG SUSI, PANG APAT MAPUPUNTA KAYO SA MADADAMONG LUGAR NGUNIT PURO LAMOK DUN.. SA MGA DAMO NINYO HAHANAPIN ANG IKALAWANG SUSI NGUNIT INGATAN NINYONG WAG MAKAGAT NANG LAMOK. AT ANG PINAKA HULING BAHAGI AY HAHARAPIN NINYO ANG BANTAY AT KELANGAN MAKAPAGBIGAY KAYO NANG SAPAT NA DAHILAN KUNG BAKIT GUSTO NINYONG MAKAPASOK SA ENGKANTADYA.. PAG PASOK ANG INYONG DAHILAN IBIBIGAY NYA ANG IKATATLONG SUSI AT PWEDE NYO NANG BUKSAN ANG TATLONG PINTUAN PAPUNTA SA ENGKANTADYA."- MR. Taemin- lengya ang dami naman nun?!

Chen's POV

"KAYA BA NATIN YUN?"-Tanong ni Kyungsoo. Ako naniniwala akong kaya namin ito. Kaya namin ang mga pagsubok na ibibigay sa mundo nila..

"KAYA NATIN YAN!"- Sabay sabay na sigaw nina Baekhyun, Chanyeol, Kris, Tao at Kai. Napangiti naman ako, walang dapat mawalan nang pag asa saming lahat, wala dapat panghinaan nang loob samin dahil ito lang ang paraan para makasama namin silang muli.

"SO KELAN NIYO BALAK NA HARAPIN ANG MGA PAGSUBOK?"- Tanong ni Mr. Taemin.

"BUKAS."-Sabay sabay naming sagot. Hay salamat lahat sila pumayag na bukas na bukas ay agad namin silang pupuntahan.

Kelangan namin nang tatag at tibay nang loob, isa pa kelangan din namin maghanda, magbabaon din kami syempre nang makakain :) at sana magtagumpay kami.

I really miss Cherine, she is only the rrason why i laugh hard. Uto uto kasi siya e. Kaya nakakatuwang pagtripan at pasayahin..

"PAALALA LANG HINDI KO KAYO PWEDE TULUNGAN.. IHAHATID KO LANG KAYO SA LAGUSAN PERO HINDI KO KAYO MAAARING TULUNGAN.. LABAG SA BATAS YUN.. AT LABAG DIN SAMIN ANG PAGMAMAHAL NANG ISANG TAGA LUPA."-Mr. Taemin

"TANGNA. WALA KAMING PAKE LOVE DOESNT HAVE BOUNDARIES NGA E!"-Ako

"WELL.. GOODLUCK.."-Mr. Taemin

------------

Hahahaaha! Kulit nang imagination ko. PuRo exo muna aa? Subukan ko sa next ud ko ung mga fairies naman

Vote and Comment

Kamsa ^_^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 27, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Not Loving a Human? (EXO Fanfic) [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon