Part 29- Going back to face them

149 13 7
                                    

Mhay's POV

This day naalala ko yung panaginip ko. Anong dahilan at napanaginipan ko yun?

"MAY PROBLEMA KA BA IHA?"-Tanong sakin ng mama ni Kai.

"WALA NAMAN PO..."-Sagot ko

"MUKANG GUTOM LANG YAN, KUMAIN KA MUNA HALIKA DITO."-Yaya sakin ng mama ni Kai.. Napakalambing ng boses nya naaalala ko si ina...

"THE HELL KELAN BA KO LALABAS?!"-Inis na sabi ni Kai at saka pinadyak yung paa nya.

"ANAK, KONTING TIIS NA LA----"

"SHOT UP! SANA NAMATAY NA LANG AKO NANG HINDI KO NA MAKITA YANG PAG MUMUKA MO, LUMABAS KA SA KWARTO KO!"-Sigaw ni Kai sa mama nya.

Bkit ba ang sama nila sa mga magulang nila? Kahit n sobra sila sa lambing, napaka sarap mag alaga bakit Parang kulang parin para Kay Kai?

"TUMIGIL KA NA KAI."-Sabi ko then tumigil na nga sya, halos gamitin nya yung buong lakas nya sa pagsigaw sa mama nya..

"IHA PWEDE KA BNG BUMILI NG INUMIN SA CANTEEN?"-Tanong nung mama ni Kai, tumango naman ako.

Lumabas na ko sa kwarto ni Kai dala ang perang binigay sakin ng kanyang ina... Ewan ko bakit ako kinakabahan pero parang may mangyayareng hindi maganda ngayon...

Nasa hagdan na ko ng may biglang isang lalaki ang humarang sa dadaanan ko... He looks like a stranger.. Nakahood sya at nakapantalon. Hindi nya pinapakita ang muka nya..

"Umuwi ka sainyo kung gusto mong maligtas ang mga naging magulang no.."-sabi nung lalaki..

"SINO HO KAYO?"-Tanong ko

"Hindi na importante kung sino ako. Ang mahalaga ay mligtas nyo ang mga naging magulang nyo bago pa mahuli ang lahat."-nawiwirduhan na ko sa kanya..

"ANO PO BANG NANGYARE?"-Marahan Kong tanong.

"Sila Jungkook at ang mga kapatid nya ay hawak ang ama at ina no, paptayin nila ang magulang nyo kung hindi kayo dadating"

Nalaglag ko ang perang ibinigay sakin ng ina ni Kai at iniwanan na ko nung lalaki.. Alam kong papatyin ni Jungkook si ina at ama, hindi toh pwede!! Kelangan ko masabihan ang mga kapatid ko..

Ange's POV

Nasa school n kami ngayon at nandito na yung prof namin na so Mr. Taemin. Gwepe nye...

"SO BAKIT ABSENT KAYO? AT BAKIT WALA SI KAI AT MHAY?"-Tanong ni Mr.Taemin.

"NAGTANAN NA SIGURO!"-Sabi nung classmate naming isa.

"NAGSOSOLO.."-Classmate #7

"BAKA NGPAKASAL NA."-Classmate #21

"MGA TANGA! NASA OSPITAL SI KAI AT MHAY!"-Sigaw ni Sehun.. Napa 'ahhh' nalang yung mga classmate nmin.. Ang tataas ng isip eh..

"WELL TELL KAI NA MAGPAGALING SYA.."-Mr. Taemin said.

Kamusta n kaya yung si Kai at Mhay? Buhay pa kaya sila? XD

"SABIHIN NYO SAKIN, ILANG PORSYENTO NG BUHAY NYO ANG PAMILYA NYO?"-Tanong no Mr.Taemin

"50%"-Sabi ng iba.

"IKAW KRIS?"-Turo ni Mr.Taemin Kay Kris na nakatingin sa bintana.

Kris look at Mr.Taemin. "0%" sagot ni Kris.

Kyla's POV

Kinurot ko si Kris matapos nyang sabihin yun.. Napa 'aawww' naman sya ..

"PANO MO YUN NASABI?"-Galit na sabi ni Mr.Taemin.

"COZ THEY ARE USELESS, PABIGAT SA BUHAY KO TSK."-Kris

Napa iling nalang si Mr.Taemin.. Hhayyy nako malala na si Kris grabe ang galit nya sa ina nya..  Pero nasan kaya ang tatay nya?

Krrriiinnggg..

"RECESS NA."-Sabi ni Mr.Taemin.

Habang paplakad nakita nmin si Mhy sa tapat ng gate, tumakbo kami papunta sa knya...

"ANO GINAGAWA MO DITO?"-Tanong ko

"KYLA, KAYUNG LAHAT KAILANGAN NATIN BUMALIK SA ENGKANTADYA!!"-Hingal na sabi ni Mhay.

"BAKIT?"-Jenn

"NANDUN SI JUNGKOOK AT MGA KAPATID NYA! PAPATIN NILA I AMA AT INA!"-Mhay

"HA?!?! TRA NA DALI!!"-Sabi ni Lady.

Airesh's POV

Dali dali kaming nagpunta sa CR ng school at nagpalit ng anyo.. Lumipad na kami papunta sa engkntadya..

Ina ama... Intayin nyo ililigtas namin kayo....

-----------------

Not Loving a Human? (EXO Fanfic) [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon