Four: BOTB

1.9K 45 1
                                    

>>CLEID<<


~After One Week~

"Class, Malapit na ang Acquaintance Party natin. Alam niyo naman ang kaganapan dito diba? May contests, BOTB, pageants, activities, etcetera. So, be ready. May nabuo ng bands ang Coordinators, may contestants na para sa pageants, may isasali na sa contests at may players na." -sabi ng teacher namin.

"So here we are.

Pageants:
»Coreen Ford
»Belle Rose Havier
»Sabrina Renzo
»Diana Torres blahblahblahblahblahblah »Tiffany Scott." -O_______O ako yun diba? Tiffany Scott? Huh? Ba't natawag ako? Anong category daw? Ahh! Hindi kasi ako nakinig! Ano daw sabi?!

"Uhm, Tiffany! Excuse daw tayo!"

"Huh?"

"Ms. Scott, ang Kasali sa BOTB ay excused dahil ide-divide pa kayo ng mga coordinators." -tumayo na lang ako at naglakad palabas.

So ibig sabihin? Sa battle of the bands ako?!

"Hi Tiffany! I'm Shanaia Lee." -sabi nung babaeng tumawag sa'kin kanina, hindi lang naman kami ang BOTB,may tatlong lalake pa. Pero di ko kilala.

"Hi." -sabi ko.

After ilang minutes ay nakarating kami sa music room. Maraming students dun,from different year levels.

"So! Mukhang kompleto na tayo. Let's settle down students!" -sabi nung babae na parang coordinator ata.

"Btw, I'm Miss Frans, This is Miss Jane and sir Colt. We're the coordinators of the BOTB." -Ms. Frans

"Nagtataka kayo kung bakit kayo nandito? Dahil kayo ang napili namin sa para sa Battle. So, 30 kayo dito. Ide-divide kayo into 6 groups composed of 5 members. But since there are only 11 girls, ang isa sa dun ay magiging muse ng banda nila. So ready na kayo?" -Ms Jane. Tumango-tango lang kami.

"Here's our bands.

B1:
»Gabby Conde
»Ashton Conde
»River Tan
»Shanaiah Lee
»Cheska Renzo

B2:
»Dave Samper
»Zayn Marcus
»Aldrin Herrera
»Nicole Cruz
»Hailey Gonzales

B3:
»John Lopez
»Jacob Espanto
»Laser Madrigal
»Saber Madrigal
»Erica Joaquin

B4:
»Kenneth Lee
»Francis Lim
»Denis Yu
»Violet Villalez
»Trisha Gomez

B5:
»Drake Santos
»Red Villalez
»Mikael Corazon
»Rachel Nuños
»Danah Mortis

B6:
»Navill Wright
»Darren Rodriguez
»Harris Kazuya
»Third Sy
»Tiffany Scott

Yan na ang banda niyo. Hindi kami tumatanggap ng reklamo. So that's all." -Sir Colt.

B6 ako. Pero, wait. Ang dami kong nadiscover! May Yu dito na sa B4 at may Kazuya rin, bandmate ko pa. Tapos si Bry?! Ka bandmate ko?!

"Hi Tiffany!" -sabi nung lalaking DJ ang style ng buhok.

"Hi Cleid!" -I fake a smile to Bry.

"This is Navill, Harris and Darren." -so si Harris yung nag-Hi sa'kin.

"Eto na list ng songs natin." -sabi nung Darren. Tinignan ko naman yung listahan.

"Bakit puro babae ang singer ng mga kantang 'to?"

"Eh kasi ikaw ang lead vocalist." -sabi ni Bry.

"Huwaat?!"

"Diba ikaw yung naka-ingkwentro ni Coreen sa Caf?" -naks! Pinaalala pa ni Harris. Kaya ayun, si Bryce tawa ng tawa.

The Missing PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon