I quiver my lips while staring straight. Is this really happening? Bahagya akong napapatong sa upuan ko. The reflection of my face on the fortuner's window crept me dahil mukha akong nalugi at sawi.
But then, suddenly the window was gradually pulling down by someone. I was wondering who is it and who is inside ng unti unti kong nakita ang buong mukha ni carter. My eyes almost swollen sa sobrang mulat sa gulat.
"Ca.. carter?"
Sambit ko ng agaran itong aligagang bumaba sa sasakyan para salubungin ako. The shocked in his face can't even deny.
"Saddie!"
Habol hininga niyang sambit ng hawakan niya ng magkabilaan ang mga pisnge ko, habang lapit na lapit ang mukha niya sa akin. Bigla akong namutla sa ginawa niya, ni hindi ko na namalayang nasa harapan ko na siya
"Kanina kapa ba dito?"
Agad niya namang chineck ang oras ng mahinhin akong nagtaas baba ng ulo sa pag sang ayon, dahil na rin sa walang lakas at hindi makapaniwalang nasa harapan ko na si carter, medyo nagiinit na ang mga pisngi ko sa lapit ng mukha namin ng napag desisyunan kong tumayo para makalayo. Agad namang napasapo si carter sa kanyang noo.
"Sorry, I just fell sleep habang hinihintay kit.."
Hindi natuloy ang sasabihin ni carter ng agad kong idampi ang daliri ko sa labi niya.
"Shhh... it's okay, I understand you. Pagod ka sa work at hindi enough ang tulog mo, tapos bumyahe kapa para sunduin lang ako"
Konsensya kong sabi sa kanya dahil kita ko sa mga mata niya ang pagod ng pagiging isang manager ng isang business. Agad naman itong nagsalita ulit ngunit hindi niya parin tinatanggal ang daliri ko sa labi niya.
"Anong lang ka dyan?, sumundo ako ng prinsesa."
Kunot noong sabi nito ng diinan niya ang huling sinabi niya.
"Princess penellope"
He started his engine ng biglang lumapit si carter sa mukha ko. Nagtama ang mga mata namin na ikinagulat ko. Hilig niya bang gawin ito?? Is he going to kiss me or what?
"Seat belt ma'am"
Ngising pang aasar nito sa aakin habang titig na titig pa rin sa aking mga mata. Ikinabit niya sa akin ang seat belt ng agaran din siyang bumalik sa kanyang pwesto. Nagmuni muni muna ako sa bintana para itago ang kilig na namumuo sa mukha ko.
We were both at the front habang ako ay nasa shot gun sit. I don't know if where is he taking me, buo naman trust ko sa kanya kaya hindi na lang ako nagtanong. Medyo may daldalang naganap pero madalas ay natatahimik dahil sa medyo may namumuong ka awkwardan.
I tried to open a topic ng may kaunting pagaalinlangan
"Umm.. I have something to admit carter"
"Yes what it is" he calmely said
"Before tayong magkakilala, me and my ex are already hanging out. Pero minsan lang, wala naman na akong nararamdaman sa kanya just friends lang. I even told him about you, about us chaka an.."
"Maybe you should stop telling story between your ex or exes"
Natahimik ako sa gulat dahil hindi ko akalain na hindi niya pala nais pagusapan ang tungkol sa mga ex ko. Actually mali naman talaga ako pero gusto ko kasi aminin sa kanya ang totoo na kausap ko siya dati habang kausap ko rin ex ko. Ayoko lang naman magtago ng sikreto sa kanya dahil gusto ko lang maging honest sa kanya kahit wala pang kami, yun lang naman ang point ko.
He's still focusing driving at hindi tumitingin sa akin.
"Look I'm sorry, sadyang ayoko lang pagusapan about sa mga exes natin"
BINABASA MO ANG
Independence is a related term of independent.
Ficción GeneralAn independent single woman in almost few years, who just met a stranger that unexpectedly courted and ruined her self-love, but eventually helped her to love herself even more.