10

392 49 6
                                    

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ hè, cậu nhóc Mingyu đề nghị cả đám đi tàu điện.

- Đi tàu điện thì có gì vui chứ? - Eunwoo nhăn mũi.

- Cậu muốn đi đâu, tớ nhờ chú tài xế chở cậu đi. - Cậu nhóc BamBam tay cầm cuốn truyện tranh, ngước mắt lên.

Jung Kook soạn sách vở cho ngày mai, lười tham gia.

- Chỉ là trải nghiệm thôi. - Mingyu đút hai tay vào túi quần, thong dong giải thích - Các cậu không tò mò sao, ngày mai chúng ta bắt đầu học lớp 6, đã là học sinh cấp hai rồi, vậy mà đến cái mùi của tàu điện cũng chưa được ngửi.

- Tớ không muốn ngửi. Lỡ như chúng ta say tàu, vậy phải làm sao bây giờ? - Eunwoo lắc đầu.

- Tớ muốn đi. - Jaehyun suy nghĩ nãy giờ, giơ tay lên - Thôi nào mọi người, nghe rất thú vị mà. Chúng ta làm một vụ thám hiểm tàu điện ngầm đi!

Mingyu lập tức đập tay với Jaehyun, choàng vai như anh em chí cốt vào sinh ra tử.

Không ai hưởng ứng.

- Này Lalisa - Jaehyun khều tay cô bé đang chăm chú làm bài - Em đi tàu điện bao giờ chưa?

- Tàu điện á, em chưa! - Lisa lập tức đặt bút xuống, hào hứng - Đi đi đi, em muốn đi ạ!

- Đừng có lôi em ấy vào - Jung Kook gỡ tay Jaehyun ra, xoay người Lisa lại bàn học - Em ấy chưa làm xong bài tập hè.

Cô bé Lalisa tiếc nuối ngoái nhìn Jaehyun và Mingyu, chậm rì rì cầm bút lên.

Jeon Jung Kook nhướng mày nhìn cô bé phồng má giận dỗi nhưng vẫn làm bài tập, không nhịn được chọc cho má bánh bao xẹp xuống.

- Jeon Jung Kook, cậu đừng có quá đáng. - Mingyu chép miệng - Em ấy mới bao lớn, đâu thể cả ngày chỉ biết học học học, em ấy cần đi trải nghiệm nhiều lên, mở mang tầm mắt.

Lalisa và Jaehyun ra sức gật đầu tán thành.

BamBam phì cười:

- Mingyu, Lisa không giống chúng ta. Cậu muốn rủ em ấy tới nơi đông người như thế, cậu phải xin phép cô chú Manoban trước đã.

- Kể cả khi cô chú cho phép rồi, tên nhãi này sẽ chịu sao? - Eunwoo hất cằm về phía Jung Kook, bộ dạng xem trò vui.

Jeon Jung Kook híp mắt nhìn đám bạn mình, giơ nắm đấm, bày tỏ kiên quyết không chấp nhận.

- Thật là... Cậu lạm quyền quá đó! - Mingyu đạp Jung Kook một cái.

- Lalisa, bỏ cậu ta đi. Em theo anh, chúng ta đi tàu điện ngầm, anh và Mingyu nhất định sẽ không để em chịu thiệt - Jaehyun sáp lại bàn học của Lisa, chân thành đề nghị.

Cô bé Lalisa nắm chặt cây bút, nhìn Jaehyun hồi lâu, nhỏ giọng kì kèo:

- Anh Jung Kook. Lisa rất muốn đi...

----------

Máy bán vé tự động vang lên tiếng tít tít vui tai, cậu nhóc BamBam cất thẻ, điềm nhiên phát vé cho mọi người.

Hai tên ngốc Jaehyun và Mingyu cười ngoác tận mang tai, mùa xuân hoa nở tươi phơi phới rộn ràng chim ca pháo nổ tưng bừng.

Thấp hơn một chút, vẻ mặt hào hứng ngốc xít của Lisa cũng rạng rỡ không kém.

(Liskook) Hàng xóm nhà tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ