CHAPTER TEN

1.1K 32 1
                                    

𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 𝗧𝗘𝗡 : #𝗛𝗘𝗥𝗙𝗔𝗠𝗜𝗟𝗬

          (YARA POV.)

"Cristel! Patricia!" nakangiting kinawayan nila ako kaya patakbong lumapit ako sa kanila.

"Yara!! We miss you!"
"Kamusta ka na??"

komento nilang tatlo saka kami nag-group hug.

Namiss ko sila!

"Namiss ko kayo! Okay naman ako pero sumasakit ang ulo ko sa boss ko." tugon ko at padabog na naupo.

Nandito kami ngayon sa loob ng Jollibee.

Tumawag kasi ang mga kaibigan ko na gusto nilang makipagkita sa akin.

"Naka-order na ba kayo?" tanong ko.

"Yups!/ Naman!" sabay pa nilang sagot.

"So bakit sumasakit ang ulo mo sa boss mo?" tanong ni Patricia.

(𝗣𝗔𝗧𝗥𝗜𝗖𝗜𝗔 𝗚𝗔𝗩𝗔𝗡. 28 𝘆𝗿𝘀 𝗼𝗹𝗱)

"Kasi sigaw ng sigaw eh!" padabog kong pagsumbong kaya nagkatinginan silang dalawa.

"Pinapahirapan ka ba?" tanong naman ni Cristel.

(𝗖𝗥𝗜𝗦𝗧𝗘𝗟 𝗔𝗟𝗜𝗣𝗨𝗬𝗢. 27 𝘆𝗿𝘀 𝗼𝗹𝗱.)

"Hindi." nakangusong tugon ko.

"Siya ang naglilinis ,nagluluto at nag-aayos ng mga gamit." dagdag ko pa na ikina-'oh' nila.

"HAHA ngayon lang ako nakarinig na amo ang nagsisilbi sa yaya." natatawang saad ni Cristel kaya natawa rin si Patricia.

Lah baliw ba sila??

Maid ako not Yaya!!

"Gwapo ba siya??" pangusisa ni Patricia kaya tumango ako.

Gwapo naman kasi ni sir eh.

"Oo, tapos may walong bukol siya sa tiyan banda at may isang bukol sa pantalon. Parehong matitigas." Kwento ko pa kaya nagkatinginan sila at nagpipigil ng tawa.

Hala? Nababaliw na yata ang mga kaibigan ko!

Anong mali sa tumitigas na bukol??

Inirapan ko na lamang sila at eksaktong dumating na ang order namin.

>___< Makakain na nga lang!

"Yara ,bakit hindi mo silipin ang bukol na sinasabi m-----aray!" napaangat ako ng tingin ng batukan ni Patricia  si Cristel.

Bakit kaya?

"Hindi ko naisip iyon. Sige susubukan ko." tugon ko at nagpatuloy sa pagkain.

Nacurious din naman kasi ako sa bukol ni sir lalo na iyong biglang sumulpot sa short niya.

Magkaparehong bukol lang kaya iyon sa tiyan niya? O baka ibang design?

"Loka ka talaga Cristel! Huwag mong turuan ng mga ganiyan si Yara!" singhal ni Patricia pero hindi ko na gets.

Tuturuan ng alin?

Ang mga kaibigan ko talagang ito ,may pagka-alien din. Hindi ko sila magets!!

Hindi kaya,

mga takas sila sa mental??

"Pagkatapos nito, shopping tayo." sambit ni Cristel kaya napatigil ako.

Hindi ako pwedi ngayon, baka mapagalitan ako ni Boss.

"Sorry ,next time na lang." aniko na ikinanguso nila.

Puntahan ko kaya muna sina Mama at Papa bago bumalik sa Mansion??

&quot;My Innocent Maid&quot; (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon