CHAPTER SIXTEEN

1.1K 27 1
                                    

𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 𝗦𝗜𝗫𝗧𝗘𝗘𝗡 : #𝗠𝗨𝗟𝗜𝗡𝗚𝗣𝗔𝗚𝗧𝗔𝗚𝗣𝗢

            (YARA POV.)

"Yara pakikuha ang order ng nasa VIP Table." napalingon ako kay ate Jesca bago ngumiti.

"Okay po Ate!" masayang tugon ko bago lumapit sa dalawang lalaki.

Halatang big time ang mga ito kasi may pa-VIP- VIP pang nalalaman amp!

Hindi ko nakita ang mukha ng isang lalaki kasi nakayuko siya ,teka siguro pangit siya noh? Kaya ba nakayuko siya?

Ah bahala na nga ,hmp!

"Good afternoon. Welcome to Kawai Restaurant sirs. Here's the menu." nakangiting pagbati ko sa dalawa.

Ngumiti rin pabalik sa akin 'yong lalaki na may katandaan na.

Binigay ko sa kaniya ang menu at nag-order naman kaagad siya.

Almost 2 months na akong nagtatrabaho dito.

Matapos ko kasing umalis sa Mansion ni Dyx ,umuwi kami sa Probinsya ng Antique kung nasaan sila Lolo Darkey. Lumuwas lang uli ako sa lungsod dahil sumama ako kay ate Yella dahil nakipag-meetup sa bf niya na nakilala lang sa social media. And guess what? Si Dark pala aka Mr. Vampire ang bf niya! Mag-thre-three months na rin sila sa susunod na linggo!

Si Dyx naman...

Kamusta na kaya siya?

Siguro masaya na siya ngayon kasama ang Chesca na 'yon.

Hmp! Kapag makita ko sya hindi ko sasabihin na namiss ko siya !

"Okay. Wait for a few moment sir." nakangiting sambit ko sa lalaki bago tumalikod.

Akmang aalis na sana ako kaso naaalala kong itanong kung gusto niya ba ng chocolate or strawberry flavor ng ramen?

Kasi mukhang masarap naman kapag ganoon ,hindi ba? Hindi ba??

"So, I and my Dad was pl-------------------

"Teka sir. Ano ang gusto niyo sa Ramen ,may chocolate ba o strawberry?" napako ako sa kinatatayuan ko ng eksaktong pagharap ko ay ang pag-angat nang tingin ng lalaking kaharap ni Mr. Tanda.

Napanganga pa ako nang makita siya.

Hindi ko alam kung tatakbo ba ako o sisigaw dahil nakita ko siya.

Hindi ko inaasahan ito!

"Finally,I found you." bulong niya matapos niya akong hilain at yakapin.

Napapikit ako ng maramdaman na bumibilis na naman ang pagtibok ng puso ko katulad noong una ko siyang nakita.

Noong mga panahon na 'yon ,feeling ko parang may mga butterflies na nagliliparan sa loob ng tiyan ko.

The way he looks at me makes my heart melted.

Sa tuwing nagbabangayan kami ,napapangiti na lang ako bigla.

"I Miss you."

"I  Mr. you too,Dyx." bulong ko dn pabalik na ikinatawa niya ng mahina.

Lah bakit siya tumatawa? Sabi niya Miss edi Mr. siya!

"HAHA ,you didn't change ,my innocent maid."

Lah bakit siya tumatawa? Sabi niya Miss edi Mr. siya!

"HAHA ,you didn't change ,my innocent maid."

"Kyahhh!!" napatili ako nang bigla na lamang niya akong binuhat na para bang isang sakong bigas.

"My Innocent Maid" (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon