Trở thành hộ tống cho Đệ nhị Cận vệ Đoàn sau khi cứu pha combat máu lửa với lũ bọ, Kazuya và đồng bọn tiếp tục lên đường tiến về thị trấn gần nhất. Còn khoảng 20km nữa thì tới nơi nhưng mặt trời đã khuất núi nên họ buộc phải hạ trại tại đây.
「Sau cùng thì, đều nhờ có cậu Kazuya cả...」
「À, vậy sao?」
Sau bữa ăn, Phyllis hớp một ngụm trà rồi trưng ra vẻ mặt chán chường trong khi tay nắm chặt chiếc cốc không gỉ.
「Tôi thật sự lấy làm biết ơn vì người của Kazuya đã đến kịp lúc!」
Đoàn kỵ sĩ của cô gần như bị tiêu diệt hoàn toàn. Hơn phân nửa số chiến mã cùng toàn bộ xe ngựa bị thiệt hại vì chúng được dùng như chướng ngại vật để cản bước tiến của lũ côn trùng. Đương nhiên số quân lương và nhu yếu phẩm cũng theo đó nói lời xin vĩnh biệt cụ.
Ngoài ra, việc xử lý xác quái vật cũng tốn kha khá thời gian (trước sau gì cũng bị thiêu rụi bởi Kazuya), vì thất thoát quá nhiều ngựa chiến khiến tốc độ di chuyển của họ bị tê liệt nên họ không thể đi đến thị trấn trước khi màn đêm buông xuống.
Ngoài ra, đoàn hiệp sĩ cũng không thể tái cung ứng thực phẩm nên Kazuya phải cung cấp cho họ một phần lương thực của mình
Đó là lý do tại sao Phyllis trở nên ủ rũ như vậy.
「Đừng bận tâm, chúng ta đều như nhau cả mà, cứu người hoạn nạn là điều đương nhiên.」
「Rất vui khi cậu nói vậy, chúng tôi lại nợ cậu một lần nữa rồi.」
Để thay đổi bầu không khí cùng với tâm trạng của Phyllis, Kazuya thay đổi chủ đề nói chuyện
「Mà đồ ăn vừa miệng chứ?」
「À? Ý câu là đĩa cà ri ấy hả, tôi chưa bao giờ ăn món đấy nhưng nó ngon lắm. Còn món tráng miệng sau ăn nữa, là sô cô la nhỉ? Nó đúng là mỹ vị mà!」
「Vậy chắc là hợp khẩu vị với mọi người nhỉ?」
Cơm cà ri và sô cô la là khẩu phần ăn mà Kazuya chia sẻ cho đoàn kỵ sĩ.
Cả hai đều là món mà họ chưa từng ăn trước đây, lúc đầu họ có hơi ngần ngại khi thử món cà ri, nhưng sau khi thử một miếng, cả đám ăn lấy ăn để luôn.
Vì hay biết đoàn kỵ sĩ chỉ có nữ nhân, nên cậu chuẩn bị sô cô la tráng miệng cho họ. Và trông họ cũng khá hài lòng nữa.
Vừa ăn, phó đoàn kỵ sĩ Beretta vừa hỏi: 「Cậu lấy đống này ở đâu vậy?」 với vẻ đầy hào hứng. Nhưng khi Kazuya trả lời rằng chỉ mình cậu mới có thì đôi vai cô chùng xuống thấy rõ.
Sau bữa tối là một khoảng thời gian thanh bình, yên ắng.
Quan hệ giữa Kazuya với Phyllis và Beretta trở nên gần gũi hơn như bạn bè trong một thời gian ngắn. (Ngoài ra, khi Phyllis và Beretta nói rằng cậu có thể gọi họ bằng tên, Kazuya cảm thấy một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng, quay sang thì thấy Chitose đang nhìn cậu bằng đôi mắt đen láy :)))
Trong khi quây quần bên đám lửa trại, Kazuya hỏi Phyllis điều cậu băn khoăn bấy lâu.
「Nghĩ mới nhớ, tại sao Phyllis và mọi người lại ở trong khu rừng đó? Và ai ở trong cỗ xe đằng kia vậy?」
BẠN ĐANG ĐỌC
Modern Weapons Cheat in Another World
AcciónNagato Kazuya, một học sinh cao trung cuồng quân sự, đang đi học về thì chết nhảm được lão thần đưa đến thế giới khác với khả năng tool cheat bá đạo là triệu hồi vũ khí hiện đại. Cùng với dàn harem toàn yandere và đồng bọn, cậu sẽ chinh fụck bầu trờ...