[Aster's POV]
*Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing!
Tinakluban ko yung ears ko gamit yung isang pillow kasi ang ingay talaga nung alarm clock ko. I opened one eye and saw the time.
[7:30 am]
Hmm, maaga pa naman so i think wala akong gagawin ngayon. Mamaya pa naman ang tapos ng classes nina Ava and the rest. I decided to fix my bed at tsaka ako dumretso ng cr to freshen up. After nun, bumaba ako papuntang kitchen and there i saw mg granny. I walked towards her and hugged her and kissed her forehead.
"Morning granny" sabi ko sa kanya. She smiled unto me and pinched my nose.
"Mukhang maganda ata ang gising mo pretty boy. What's up?" tanong naman nya sakin. Honestly, minsan nagtataka talaga ako kung bakit pretty boy ang tawag sakin ni granny. Since i was like 5 years old yun na ang tawag nya sakin.
"Wala naman granny. Siguro dahil hindi ko kailangan alalahin yun and i'm problem free here unlike when i was in US. Oh well, mamaya pupunta ako sa school nina kuya and perhaps i'm going to hangout with them for a while." sabi ko and sat on a chair at sinimulan ko ng kainin ang breakfast ko.
"well, it's nice to know na may nakilala kang bagong friends. Anyway, better enjoy your 2-months stay dito" sabi nya sakin. Tumango na lang ako sa kanya and finished my food.
Later, makikita ko narin sila...
[Ava's POV]
After nung incident na dumating si chups na naka-airport fashion pa cause obviously dito na daw sya dumiretso nung makadating sya, eh pumasok yung teacher namin. Sinabi samin na na-cancel daw yung classes namin ngayon kasi finals na bukas and they adviced us na mag-aral na lang daw. Well, since masyado na akong maraming alam, i decided to call the barkada para i-surprise sila na nandito na si Kyle. Nung lahat sila ay nasa garden na which is ang aming favorite na tagpuan, umupo silang lahat sa bench at parang ina-anticipate ang kung ano mang sasabihin ko.
"Oh, anong meron at bigla kang nag-pameeting dito?" tanong naman ni Pamela. I smiled at her at inakbayan sya.
"Wala happy lang ako. Aba, akalain nyo. DUMATING NA ANG PRINCE CHARMING KO!!!" sabi ko sa kanila. Nanlaki naman ang mga mata nila tsaka sila isa-isang lumapit sakin at chi-neck ang noo ko.
"Oh my! Is that true?" tanong ni Nicole
"Oh my god!" Sabi naman ni Pamela
"Kelan pa at asan sya?" tanong naman ni Alexa.
"Chillax lang kayo. Nandito sya ngayon. Chups, labas ka na!" at pagkasabi ko noon, unti-unting lumabas si Chups mula dun sa likod ng puno at napa-nganga silang lahat. Yung mga boys naman eh tumakbo papunta kay Chups at inakbayan sya.
"Wow! Long time no see pare!" sabi ni Keith
"Hanep ang porma dude! Kakadating mo lang?" tanong naman ni Kevin sabay akbay kay Kyle. Tumawa naman si Chups sabay akbay din kay Kevin.
"Haha dito na kasi ako dumiretso after mag-land nung eroplnao sa airport. Syempre miss na miss ko na ang prinsesa ko eh" Sabi nya sabay tingin sakin at sabay kindat. Yung puso ko, mahuhulog na ata.
Kalma ka lang heart, pakatandaan mo, ilang weeks or months na lang ay asawa mo na yan kaya learn to control yourself XDD
"Ay sus! Alam namin na ang ka-sweetan nyong dalawa ay nakakahawa kaya pwede wag masyadong ipakabandera kasi baka makasuhan kami ng PDA?" Pagbibiro naman ni Pamela na ikinatawa ng lahat.
"Oh, nakalimutan ko nga pala chups i-introduce sayo si David. David si Kyle nga pala, boyfriend ko. Kyle, si David nga pala soon-to-be-boyfriend ni Pamela" sabi ko naman. Binatukan naman ako ni Pamela at nag-pout naman ako pero napatawa din ako kasi namumula talaga sya.
"Ikaw Pam ha, dumadamoves ka na!" Pagbibiro pa ni Chups at ayun, nautas na kaming katatawa...
(A/N: Sorry for the short update. Na writers-block si author eh at wala akong inspirayon ngayon kaya huhuhu T____________________T ang bitter ko naman. Well, anyways, salamat sa pagbabasa at god bless)
VOTE
COMMENT
AND BE MY FRIEND!!!
BINABASA MO ANG
I Heart You Kuya [FIN]
Novela JuvenilSabi nila, true love only comes once in a lifetime so dapat pag nakita mo na yung guy na para sayo, wag mo nang pakawalan. Pero pano kung unexpectedly mainlove ka sa maling tao? At itong taong to pa ang pinaka-malapit sayo? How will you fight for hi...