[Ava’s POV]
Natapos na ang aming masayang pagbabaksyon sa tagaytay at eto, back to school na naman kami. Hay naku… Aral mode na naman kami ngayon -_-
Si Chups? Eto, katabi ko pa din sa upuan. Walang pinagbago. Ayun, si Kevin at Alexa nasa unahan namin at si Ian at Roxanne naman nasa likuran namin. Si Alexa ay natutulog sa balikat ni Kevin at si Roxanne at Ian naman ay naghaharutan sa likuran namin.
Wala kasi ang teacher namin ngayon kaya we’re free to do anything that we like. Well, except sa amin ni Chups of course, hindi pa namin kayang sabihin sa mga classmates namin na kami ni Chups otherwise kung anu-anu ang iisipin nila.
Well, I admit may mali rin kami pero ano bang magagawa ko? Tao lamang ako na nagmahal at hindi kasalanan ng puso ko kung siya yung minahal ko… Hindi nga ba? Well hindi ko naman kasi kayang diktahan ang puso ko kung sino ang mamahalin nito, nagkataon nga lang na sya yung minahal ko. Hay….
“Sorry I’m late!” Napatingin kaming lahat dun sa nagsalita at…….
O______O
Pamela?!?!?!
What is she doing here? Akala ko ba nasa Kabilang section tong babaeng ito? Eh anung ginagawa nya dito?!?! Grrrrr! Nag-iinit na ulit ang dugo ko sa kanya! Nakita ko namang tumayo ang class representative namin na si Aeron. Ang gwapong genius ng klase namin. OG course, maliban kay Chups!
“Oh sorry classmates I forgot to tell you. Starting today, Miss Pamela will be joining our class because of some certain circumstances. Miss Pamela, please hve your seat” at naglakad na nga si Pamela. Nilagpasan nya kami ni Chups pero kinindatan nya si Chups.
Hellar! I know what she’s up to! Gusto nyang i-seduce si Chups para mapa-sakanya ulit ito! She’s such a $#$@&! Pero sorry na lang sya pero hinding-hindi ko ibibigay sa kanya si Chups! Over my dead-gorgeous-beautiful-sexy-hot-body! Umupo si Pamela sa may vacant chair na nasa right side ng kinatatayuan namin ni Chups. Tumingin kami ni Chups sa direksyon nya at nakita namin syang nag-wave…. To be specific kay Chups! Hay naku!
THIS IS WAR!!!!!
[Dismissal]
“Chups tara, uwi na tayo ^_^”
“Sige… Gusto mo bang dumaan sa McDo?”
“Oo naman! Basta libre mo ha?!”
“Okay!”
Habang naglalakad naman Kami….
“Kyyyyleeeeeeee!” biglang may sumigaw mula sa likod namin at pag-tingin namin kung sino yun…
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
O____________O
PAMELA?!!!!!!!!!!!!!!!!
Tumatakbo sya papunta sa amin habang kaming dalawa parang nanigas lamang doon sa kinatatayuan namin.
“Oh, hi Ava, hi Kyle. So where are you two going? Care if I join?” pigilan nyo ko! Sasabunutan ko ito!
“Sure” sabi naman ni Chups. I looked at him in disbelief. Binigyan naman nya ako ng makisakay-ka-na-lang-kung-ayaw-mong-mabuko-tayo na look. Nanahimik na lamang ako at pumunta na kami sa Mcdo.
After naming kumain sa McDo ay inihatid kami ni Pamela sa bahay namin. I smell somthing fishy... Parang hindi si Pamela ang kaharap ko eh...
Naka-pasok na si Chups sa loob ng bahay, papasok na sana ako ng pintuan kaso hinigit ako ni Pamela at may ibinulong sya sakin. Nanlamig naman ako nung marinig ko yung binulong nya at nagtatakbo na ako sa loob ng bahay.....
“I know your secret....”
(A/N: Waaaaah! Alam na nga ba ni Pamela ang itinatago nilang sikreto?! OH no! The enemy is back! Magiging masaklap na naman ang buhay nilang dalawa! What should Ava do? Papayag na lang ba sya?? No! Hindi ko carry! Well, VOTE AND COMMENT NA LANG PO KAYO!! THANK YOU SA PAGBABASA ^_____^)
BINABASA MO ANG
I Heart You Kuya [FIN]
Fiksi RemajaSabi nila, true love only comes once in a lifetime so dapat pag nakita mo na yung guy na para sayo, wag mo nang pakawalan. Pero pano kung unexpectedly mainlove ka sa maling tao? At itong taong to pa ang pinaka-malapit sayo? How will you fight for hi...