Nagising nalang ako dahil sa mga malakas na katok sa pinto. Ang aga aga eh! Ano ba naman 'yan. Tss.
I sighed. I lazily got up from bed and binuksan ang pinto at mukha ni kuya Vier ang bumungad sa'kin. What is he doing here? It's still early, though.
"What are you doing here, kuya? Ang aga-aga pa ah?" Imbes na 'Good Morning' ang una kong bigkasin ay nagtanong agad ako kaya he rolled his eyes. Tsk. Nagtatanong lang naman.
"May pinag-usapan sila Mom at Tito kagabi kaya dito na kami natulog dahil 11:00 na sila natapos sa pag-uusap nila. Tsaka hindi na pumayag si Tito na umuwi kami sa ganung oras. At anong ang aga-aga? 10 am na, princess." Sabi niya kaya nanlaki ang aking mga mata. What?
Hindi ko na siya sinagot pa at agad naglakad papasok sa banyo para makaligo na. Hindi ko na isinara pa ang pinto dahil bahala na siya kung papasok siya o hindi. Late na naman ako. 9:00 pa naman ang napag-usapan namin ni Audrey na susunduin ko siya.
Pagkatapos kong naligo ay nagpalit na ako. The bathroom is connected to my walk-in-closet, that's why. I just wear a black crop top shirt paired with black sweatpants. Hindi ako mahilig magskirt, mas gugustuhin ko pang magdress. Long Dress. And lastly, I wear my dark green colored shoes. My Dad gave it to me during my 18th birthday celeb, which happened 2 years ago.
I also love dark colors. I hate bright colors. It's just that I don't want to remember anything from them. Something that I always wanted to forget.
Pagkababa ko ay naabutan ko silang kumakain ng meryenda. Linapitan ko sila at binati. I also kissed them on their cheeks. Kanina pa daw pumasok si Tito Liam, Tita Lavi's husband. Kaya si Dad, Mom, Tita, and kuya Vier lang ang nandito. Hahalik na din sana ako sa pisngi ni Mom pero bigla siyang tumayo at naglakad palabas ng dining room. I sighed.
She's always like this. Kaya minsan hindi ko na lang siya nilalapitan pa dahil alam kong hindi niya rin ako papansinin.
Minsan nga din kinakalimutan ko na lang na may ina pa pala ako. I always do what I want to do. Nagpapaalam naman ako kay Dad. Dad has always been so supportive of me ever since.
Hindi nalang ako nagsalita at nagpaalam na din agad sa kanila.
YOU ARE READING
Heartless Benevolent
Teen FictionWilliam chose to take the path his parents took to become one of the doctors here in the Philippines. Their family is one of the richest families in the world, also known as the "Richest Family of Doctors". On the other hand, Thea will be the next C...