9: Cổ tích không tên

10 2 0
                                    

Ngày xửa ngày xưa, sau khi chiến tranh giữa các vị thần Aesir và Vanir chấm dứt, Njord cùng hai đứa con của ông đến Asgard làm con tin, tránh cho chiến tranh tái diễn.

Được rồi, nói như vậy để biết được về lí do câu chuyện này diễn ra mà thôi. À này, ta cũng nói luôn, đây là cổ tích không tên, và nó kể về một chuyện tình chưa từng được ghi chép trong lịch sử thần thoại, đồng thời hai nhân vật chính cũng rất đỗi mờ nhạt.

Gì cơ? Thế chắc mỗi lần xuất hiện là có hint ấy hả? Sai quá sai. Hai vị này không hề có hint nhé, và cũng không được đón nhận nồng nhiệt như các nhân vật khác đâu. Nhưng nếu như có kiên nhẫn ngồi nghe ta kể hết, thì các ngươi sẽ nhận ra, đây là nguyên nhân dẫn đến những câu chuyện mà ta từng kể.

Gì? Các ngươi bảo các ngươi chưa từng nghe ta kể chuyện á? Vậy thì các ngươi sai rồi. Tất cả những gì các ngươi từng thấy đều là do ta kể ra thôi.

Lại còn hỏi ta là ai nữa cơ á? Ta nói này, ta không phải Piano đâu, cô ta còn quyền năng hơn ta ấy chứ. Tiếp tiếp, ta là Hư Vô, là cái căn hầm ấy. Ta ở riết trong hầm mà vẫn biết được chuyện ngoài kia, cũng chính là do chiếc gương. Người đã tạo ra ta, không ai khác chính là một vị thần đến từ Bắc Âu.

Câu chuyện của ngài thực sự không được lưu lại, vì trừ ngài ấy và người đó, mà ta lén gọi là phu nhân, em gái của ngài và bạn của phu nhân, thì chẳng ai biết cả. Nhiều lúc ta nghĩ, họ còn chẳng rõ ngài ấy và phu nhân là người, à nhầm, vị thần như thế nào nữa.

Này này, đừng có dọa phá tấm gương vì nãy giờ ta lảm nhảm chứ. Thôi được thôi được, ta sẽ kể cho mà nghe.

Chuyện là, sau khi chiến tranh Aesir-Vanir kết thúc, thì theo các ngươi đã biết, Njord cùng hai đứa con của ông đến Asgard làm con tin. Một trong hai đứa con là nữ thần xinh đẹp nhất - Freya, người còn lại, anh trai của nàng, chính là chủ nhân của ta, ngài Freyr.

Ể! Các ngươi nói người như ngài ấy khó có thể tạo ra ta á? Ta nói nè, ngài ấy chính là ông nội của Feanor đấy nhé, mà Feanor quyền lực như nào, hẳn các ngươi cũng rõ ràng rồi.

E hèm, ta kể nè. Hồi đó, lúc hai người mới gặp nhau, phu nhân chẳng có ấn tượng gì về ngài ấy, ngoại trừ: Đó là một tên đẹp trai lắm gái theo. Và ngài ấy cũng chẳng có ấn tượng gì về phu nhân, ngoại trừ: Đó là một tên kì lạ không thể nói dối.

Ngày nọ, chủ nhân và phu nhân vô tình gặp nhau, họ có nói vài câu rồi thôi. Sau đó, ngày nào họ cũng gặp nhau, dần dần thành quen. Có một lần, phu nhân đã hỏi chủ nhân lúc đang đọc cuốn sách ngài mang đến.

- Sao hôm nào ta cũng gặp ngươi vậy, Freyr?

- Ai mà biết.

- Vậy ta sẽ hỏi cho đến lúc nào có được câu trả lời.

- Này, ta đã bảo ta không biết rồi mà.

Ầy, thực ra, ta thừa biết ngài ấy cố tình tìm đến chỗ phu nhân. Nhìn cái mặt ngài ấy xem, cả một rổ toan tính chứ chẳng đùa. Ngài ấy cho người giám sát phu nhân ở mọi nơi, rồi lần theo những gì người đó nói mà đến nơi của phu nhân. Cứ như thế, ngài ấy cố để không bị phu nhân phát hiện, ngót cũng ba bốn năm sau đó.

Tuyển tập oneshot Piano de JellyfishNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ