Chapter 2

304 5 0
                                    

After makapara ng taxi ay agad akong bumiyahe papunta sa company niya. Well minsan kasi ay nakakaligtaan niya na ang pagkain. At minsan sa office na rin siya natutulog.

Nang makarating roon ay agad akong sumakay ng elevator. Papunta sa opisina niya. Pagpasok ko ng office ay wala siya roon. Naalala kong may private bedroom pala siya.

Hinatak ko ang kurtina. Kakatok na sana ako roon ng may marinig akong kung ano sa loob.

"Are you sure na hindi tayo mabubuking ng wife mo?" anang tinig sa loob. Wait is that Desiree? His secretary?

"No. She's busy with her miseries in life" rinig kong sagot ng boses naman ni Lorcan.

A-anong ginagawa nila sa loob?

Napatulala ako sa kawalan at nabalik sa katinuan ng marinig ko ang hindi inaasahang tunog mula sa loob.

" Oh Damn it. You're so big Lorcan. Faster!!" rinig kong halinghing ni Desiree.

Halos mabitawan ko ang dala kong cake ng marealize kung ano ang ginagawa nila.

They!! They are making out with each other?!!

Agad akong umalis ng lugar na iyon. Hindi ko kaya. Wala akong lakas ng loob na awatin iyon. I'm just a wife na madaling lokohin nga asawa. I'm just an unwanted wife.

Kahit wala sa sarili ay pinilit kong magpunta sa cafe ng normal. Naabutan ko pa roon si Adina na nag cecellphone. Nang nakita ako ay agad nangunot ang noo niya.

"Teka ba't ambilis mo?" aniya pa.

"Ah. Napagod kasi ako. Kaya di na ako tumuloy" sagot ko at naupo.

"Weh. Amoy brokenhearted eh?" tanong niya pa. "Pusta may katarantaduhan na naman yang asawa mo. May tinrabaho na namang babae?" dagdag niya at tumango ako.

"Sus. Bakit ka ba kasi nagtitiis sa lalaking yan?" reklamo niyo.

"Mahal ko eh" sagot ko at nanlisik naman ang mga mata niya.

"Aysus. Tanginang pagmamahal yan" dagdag niya pa.

HIDDING MY SON FROM MY HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon