Matapos pirmahan ang dokumento ay umalis na ako roon. How?! How could he betray me just like that? Ang hina mo Mal.
Wala akong ibang mapupuntahan maliban na lang kay Adina. Ulila na ako. No choice ako kundi ang kumatok sa pintuan niya.
Naka ilang katok pa ako bago bumukas ang pinto. Bakas ang gulat sa mukha niya ng makita ako.
"Mal?! Teka halika pasok dali. Bakit ka nariyan sa labas?!" aniya bago ako pinapasok sa loob
Agad niya akong pinaupo sa sofa at tinabihan.
"Ano bang nangyayari?" tanong niya.
"Lorcan....Lorcan divorced me" naiiyak kong wika dahilan upang mapatayo siya sa gulat.
"W-what?! Wait why?!" angil niya.
"He got Desiree pregnant, his secretary. And the worse is so as me" ani ko pa at napaupo siya ulit.
"Ano?! You mean. He got you pregnant as well as his bitch secretary?!" pagkukumpirma niya.
"O-oo. S-sasabihin ko na sana sa kaniya na magkakaanak na kami pero inunahan niya na ako" dagdag ko pa.
"Gosh. He doesn't deserve to be the father of your baby. He's so ruthless !!" hindi makapaniwalang wika niya.
Matapos naming mag-usap kagabi ay pinatulog niya na muna ako. Kinaumagahan ay maaga akong nagising dahil sa kaniya.
"Mal. Get ready. We're going abroad" aniya.
"What? Bakit?" tanong ko.
"I think it's better for you and for your baby to distance from your ex-husband" aniya kaya tumango ako.
Sinunod ko ang gusto niya. We fled to Norway. Kung san naroon ang parents niya.
BINABASA MO ANG
HIDDING MY SON FROM MY HUSBAND
Romance"Hon, I have a news!" sigaw ko sa husband ko. "Let's divorce, Mal. I got Desiree pregnant" sagot nito na ikinabigla ko. Yet I am pregnant with his child too?!