Chapter 6

268 4 0
                                    

Nang mailagay ko na ang ihi kos a cup na iyon ay agad ko itong ibinigay sa kaniya. May kinuha siyang maliit na puting gamit. Nag-aantay pa ako ng ilang minuto bago siya humarap sa akin na may ngiti sa labi.

"May sakit po ba ako doc?" tanong ko.

"No Misis. You don't have a sick. You are 4 weeks pregnant!!" aniya pa dahilan upang matigilan ako

"W-what?! ako?! buntis ako?!" di makapaniwalang tanong ko rito at tumango naman siya.

Hindi ko alam kung anong klaseng excitement ang naramdaman ko ng mga oras na iyon. Sa wakas after 2 years of marriage ay nagkakanak na kami ni Lorcan.

Agad akong nagmadaling bumalik sa bahay. Naroon pa rin pala si Desiree. Nang nagkatinginan kami ay ngumisi siya ng nakakaloko pero di ko naito pinansin pa.

"Hon, I have a news!" sigaw ko sa kaniya

"Let's divorce, Mal. I got Desiree pregnant" sagot nito at hinawakan pa si Desiree na ikinabigla ko.

"W-what?!" tila umurong ang labi ko sa narinig.

"Hindi mo ba narinig. Buntis ako at ang asawa mo ang ama" singit ni Desiree at hinimas pa ang tiyan niya.

"Sign this now"seryosong sabi ni Lorcan. Tiningnan ko siya sa mga mata pero wala akong nakitang ni isang awa.

Kahit nanginginig ay pilit kong pinirmahan ang divorce papers. I guess that. I need to raise you alone sweety.

HIDDING MY SON FROM MY HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon