CHAPTER 21

946 68 8
                                    

ANGEE'S POV

Three years na lumipas pero hindi parin nawala sa isipan ko si ward.Halos binuhos ko sa trabaho ang buhay ko.Hindi na ko masaydo sumasama sa mga gimik nila coting dahil gusto kong makalimutan lahat ng sakit na napagdaan ko.

"angee wag puro trabaho ang inaatupag mo mag-enjoy ka naman minsan"

"oo nga nagtatampo na kami sayo hindi mo na kami  binibigyan ng oras ah"

Mukhang kinokonsensya pako ng dalawang to.Sabagay totoo naman sinasabi nila wala nako time para sa kanila.

"Marami lang talaga ako kailangan tapusin sorry,don't worry babawi ako sainyong dalawa promise"

"siguraduhin mo lang angee nako"

"siya nga pala sasama kaba sa secret bar may pawelcome back party sa mahal mong si ward ahahaha"

"baka hinde ako makapunta kayo nalang siguro"

"so hindi mo ba namiss si ward ah"panunukso,ni coting sakin

"mga wala ba kayong trabaho ah ang dami niyong time makipagchismisan ah"

"eto na nga aalis na kami"

Sa totoo lang hindi pako handa harapin si ward.Alam kong nasaktan ko siya sa ginawa ko.

FLASHBACK

Nandito kami sa isang cafeteria kung saan nakipagkita ang daddy ni ward

"iha tatapatin na kita gusto kong hiwalayan mo anak ko"

"pero sir mahal kopo si ward"

"magkano ba gusto mo para layuan mo anak ko"

"sir hindi po,kayang tumbasan ng salapi ang pagmamahal.ko sa anak nyo"

"gusto kong magkaroon ng normal na pamilya ang anak ko,alam mo naman siguro ang tinutukoy ko"

"sampong milyon lalayuan mo anak ko"

"sir ayoko pong maging bastos dahil nirerespeto ko po kayo bilang tatay ni ward.Hindi ko po tatangapin yang pera nyo"

"malinis po intensyon ko sa anak nyo,pasensya na po pero aalis napo ako"

Aalis na sana ako.

"i have a suggestion,pakinggan mo offer ko sayo"

"gusto kong isama si ward sa america gusto kong ipagpatuloy nya pag-aaral niya don,pero dahil sayo mukhang hindi ko,siya makukumbinsi na sumama sakin"

"tatlong taon,sa loob ng tatlong taon at ikaw parin ang magustuhan ng anak ko papayag nako at hindi hahadlang sa inyong dalawa.Ayoko,sana makarating to kay ward pwede ba yon iha "

Mag-isa nalang ako dito ngayon.Ayokong lumayo sakin si ward.Pero yun lang ang paraan para matanggap kami ng daddy niya.

********

Magkasama kami ni ward ngayon.Tinanong ko siya kung ano mga bucketlist niya na gusto niyang gawin.Gusto kong  gawin lahat ng yon kasama siya.

"i love,you ward" naluha ako habang yakap ko siya

"i love you more angee.Bakit ka umiiyak?"tanong niya sakin

"wala masaya.lang ako kasi kasama kita"

"ako din masaya at hindi ako papayag na maghiwalay tayo ikaw lang mamahalin ko"

Nagdaan ang mga ilang araw pilit kong iniiwasan si ward.Alam kong nasasaktan siya pambabalewala ko sakanya.

Magkasama kami ni angel ngayon.Dahil may favor ako gusto hingin sakanya.

"ano pag-uusapan natin angee"

"hindi ko na alam gagawin ko angel"

"may problema kaba?"

Kinuwento ko sakanya lahat ng nagyari pati yung pag-uusap namin ng daddy ni ward.

"tulungan moko angel"

"sure kanaba jan?angee kaibigan ko si ward at ayokong masaktan siya"

"i know pero ito lang yung magandang gawin para matanggap kami ng daddy niya"

"hindi ko akalain na magagawa ni tito yun"

"im sorry hindi ko dapat na idamay kapa dito"

"sige papayag nako"

"sigurado kaba?"

"alam kong pareho natin masasaktan si ward pero gusto kitang tulungan"

"salamat angel"

*******

"sure kanaba na gagawin natin to angee"

Tumango lang ako.

Nakita ko pumasok si ward sa comfort room ito na pagkakataon namin ni angel.

"hindi ko mahala si ward angel pinapustahan lang naman namin siya kung kaya ko siyang mapabaliko"

"ikaw mahal ko angel"

Nagulat pa si angel ng bigla ko siyang halikan.Natigil lang kami ng marinig namin na bumukas yung pinto ng cr at lumabas doon si ward.Hindi ko kayang makitang umiiyak si ward pero wala akong magawa.Alam kong nasaktan ko siya."hindi mo ba siya hahabulin"tanong sakin ni angel.Umiyak lang ako ng umiyak.Ang sakit para sakin na makita siyang nasasaktan.

END OF FLASHBACK

Hindi ko rin inaasahan na makikita ko ulit si ward.Sobrang saya ko nung nalaman kong umuwi na siya sa bansa.

Hindi ko rin inaasahan na sa office pa ni kelly kami magtatagpo ulit.Lalo,siyang gumanda.Bigla nalang bumilis tibok ng puso.Siya na pala.magiging ceo ng IHG.Nagpaalam nalang ako,kay kelly na may tatapusin pa kong paper works kahit wala naman.

Sabay sana kami magdidinner ni kelly pero sabi ko sundan niya muna si ward."kelan kapa naging stalker sis"asar na tanong nya sakin

"basta sundan mo nalang dami mo pa sinasabi eh"

"san ba siya pupunta parang tago na to eh"

"sa secret bar"

"secret bar?bakit ngayon ko lng narinig yan"

"sila lang kasi nakakaalam ng lugar na yan,minsan nako dinala ni angel.dati dito"

"jan ka lang titignan ko lang siya sa.loob"

Pumasok nako walang katao tao mukhang mag-isa lang siya dito.Nakita ko na paubos na yung isang bote ng alak.Hindi naman umiinom talaga si,ward hindi ko alam ano pumasok sa utak niya at bigla niyang inubos isang bote ng alak.

"umuwi na tayo"aya ko sakanya

Mukhang hindi na niya kaya bigla nalang siya nawalan ng malay.Tinawagan ko si kelly hindi ko kayang buhatin to kaya nagpatulong ako sakanya.

Dinala namin siya sa bahay ni kelly.

"ikaw na bahala sa kanya,pagod at antok nako na kasi ako"

"yeah thanks"

Tinitigan ko lang siya .Walang nagbago sa mulha niya ang ganda niya parin ang tangos padin ng ilong at ang labi niya

"kelan kapa naging manyak angee" sabi ko sa sarili ko

Hindi ko inaasahan na magmumulat siya ng mata.Bigla niyang hinawakan mukha ko."Sino ka"tanong nito Ilang minuto pa nagsuka na ito.Nakakadiri ayoko talaga mag-alaga ng lasing.Ang baho,ng,suka.Wala nakong choice kailangan kong palitan damit niya.

Unti unti kong tinatangal butones ng damit nya.Napapalunok nalang ako.Ngayon lang ako pinagpawisan ng malagkit.Pinunasan ko lang siya hangang sa maalis ang amoy ng suka.Natapos ko na siya bihisan.Medyo inaantok nadin ako.Iniwan ko na muna siya dito.Sa isang silid nalang  muna ako matutulog.

CONTINUE...

Falling Inlove With a Straight GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon