43

110 9 0
                                    

Josh's POV


       "CHEERS!"


"Yawa Justin, 'wag ka ngang KJ! E-buttom's up mo!"
Pasigaw na sabi ni Stell kay Jah na busy lang sa pagce-cellphone sa tabi namin.




Nagha-halo halos lahat sa kina-u-upuan namin. Naghahalo ang iba't ibang kulay ng ilaw, tugtog, amoy ng alak at sigarilyo. Pero hindi ko sinabing may bisyo kami, galing lang iyon sa mga naunang tumambay sa counter ng bar na ito.





Ken ordered wine with low-alcohol tolerance, it's so obviously not so strong so we're still all sober even after several drinks.





"Ayokong uminom, walang magmamaneho pauwi" sagot naman ni Justin na hindi man lang lumingon sa amin. Napangisi nalang ako ng wala sa oras dahil iyon ang inaasahan kong sagot niya.





Kapag talaga inuman, sasama lang siya hindi para makipag-inuman rin, kundi para masiguro niyang makaka-uwi kaming lahat ng maayos.




"Ang sabihin mo, takot kang malaman ni Rain" pang-aasar naman ni Ken na medyo tinamaan na rin.



"Oo din.. I'm improving myself for her" seryosong sagot naman ng loko at ngumiti pa sa kawalan. Talagang inlove na inlove ang gago.



"Aish, oo na, ikaw na good at pure boy ng Syclups" sabi ko at itinaas ang baso ng wine at nilagok iyon sa parehong oras.



Pagkatapos kong magsalita ay bigla nalang sa akin nasentro ang atensyon nilang lahat at bigla nalang naging tahimik kahit na sobrang lakas ng speaker ng bar at ng mga tao.



I blink three times before looking at them all.


"What are you looking at?" i snapped. I saw how Paulo smirked to me as he shook his head like as if he already knew what i am thinking.



"Mga gago, ano nga?" natatawang sabi ko dahil hindi pa rin talaga sila nagsasalita. Anong trip na naman ng mga ito? Bigla bigla nalang tumititig sa aki.



"Nakabalik na siya...ano nang plano mo?" Stell suddenly asked half serious, half mock.



Natigilan ako dahil napagtanto kong iyon pala ang iniisip nilang apat habang tinitignan ako at binibigyan ng weird na expression.




I shook my head as an answer and drink one more glass. Kahit ako kasi ay hindi ko alam kung anong sunod na gagawin ko. Her presence is always making me stunned and whenever i want to take new step closer to her, i will be stunned.




Her smile, and voice..damn, they affect me so bad.




"Hindi ko alam.. Wala pa sa ngayon" sagot ko naman. "Ang mahalaga, single pa rin siya" dugtong ko na ikinatawa bigla ni Stell at Jah na busy kanina sa pagce-cellphone.





"Tama!" Stell agreed and drink a glass with me. I smirk and shrugged.





As long as Annie's around, as long as she don't want to be away from me, i will hold her tight.. I will never allow her to disappear again, and that is what's sure for now.


They are just concerned for my mental health because they have witnessed me waiting for her. They've witnessed how i waited, and how i beg heaven to trade her back to me whenever I'm drunk. They saw all the pain that i intended to hide...and now she's suddenly back.



"Eh.. Matanong kita, Stell" pag-i-iba ko ng topic.




"Ano yun 'pre?" sabi naman niya at umakbay sa akin since magkatabi lang naman kami.


Faked Attachment (Syclups #4) Where stories live. Discover now