"Last time pumunta ako dito I lost both my parents" He looks at me with a smile pero his eues tells me that he's sad.
"Sorry." Saaf ko as I bite my lips. I didn't mean to make him sad.
"No, it's fine saka matagal na din naman yun" Tumayo na siya at umakyatna ulit.
"If you feel uncomfortable na nandito sa hospital you can go home na at Grey..." I stop. Tumayo na ako at nagpatuloy din sa pag akyat.
"Hmm?" Huminto siya at tiningnan ako.
"Thank you for driving me here I really appreciate your help, saka sorry din pala dahil sa nangyari sa kamay mo" I smiled at him.
"It's fine saka you are most welcome, bilisan mo na diyan at malapit natayo" He finally smile, at umakyat na ulit.
I don't want to pry tungkol sa buhay niya or magtanong man lang na ilang taon siya nong nangyari yun, kung may kapatid ba siya, anong nangyari sa kaniya after mawala ng mga magulang niya, may nag-alaga ba sa kaniya habang lumalaki. I keep walking habang nababagabag sa buhay ng iba. Hayst. Ito na naman ako sabing I should stay in my zone at hindi makialam sa buhay ng iba.
"Raziel, saan ka pupunta?" Tanong niya, tiningnan ko siya palabas na.
"Huh?" Napahinto ako. He chuckles.
"Dito na yung second floor" Ay. Sorry nalingat ako, bumaba ako ng ilang hakbang at sumunod sa kaniya palabas.
HUMINTO KAMI SA TAPAT ng room 136, I take a deep breath para kumalma ng konti. Grey opens the door at nakita ko si Papa na nakahiga sa kama at nakatingin sa akin sabay smile, lumapit ako agad at sinandal nook o sa may kama at umupo sa upuan.
"Raziel okay lang naman ako" Saad ni Papa.
"Ano ba kasing nangyari bakit ka sinugod dito Pa?" I ask habang nakayuko pa din.
"Namilipit daw dibdib niya at nahulog siya sa wheelchair niya saka naming napansin at sinugod agad sa hospital" Saad ni ate. Tinaas ko ulo ko at tumingin kay Papa.
"Sa susunod bantayan niyo lahat ng galaw niya, tapos kayo Kyla at Kyle–" Tiningnan ko yung bunso naming kambal.
"Huwag kayong mag bibigay ng sakit ng ulo dito kay Papa okay?" Paalala ko kaya tumango lang silang dalawa at napansin kong nakatayo lang si Grey sa labas ng pinto.
"Teka lang po Pa ha" Tumayo ako at lumabas.
"Grey?" I look at him at nakatayo lang siya.
"Yeah? Erm sorry" He looks at me and smile.
"Are you okay?" Tanong ko. All of the sudden he rests his head in my shoulder. I just stay quiet at hinayaan na muna siya and the I caress his hair.
"I'm sorry" Saad niya.
"Supposed to be tatay mo inaalala mo at ngayon dumadagdag pa ako" Dagdag pa niya at tumayo ng maayos.
"It's fine, inaalala ko din naman nararamdaman mo" I pat his head and smile.
"Raze?" Tawag ni ate. Inalis ko kamay ko sa ulo ni Grey. He just smiles.
"Yes te?" Lumingon ako sa kaniya.
"Who's he?" Tanong niya habang naka tingin kay Grey.
BINABASA MO ANG
Behind the Scene
RomansaA boy who works hard to sustain his needs and even his family enters the world of entertainment industry and discovered what lies behind the scene. Flashing cameras, fame, being the top trending every week but nevertheless the needs of privacy is at...