"Danny!!"
Napalingon ako sa pamilyar na boses
"Sonny.."
Agad-agad syang lumapit sakin
"What happened?? Travis! Where are you going?!"
Nun lang ulit ako lumingon sa direksyon ni Travis..only to see his back. He's walking away from us. NApaka walang kwenta.
"Come back here! Travis!"
"Let him go. Saan si Mommy?" Tanong ko na medyo nakangiwi, nararamdaman ko na kasi yung sakit sa binti ko na natalsikan pala ng bubog.
O________________O!!! Waaah! bubog!!
"Anak!"
Dali-daling pumunta si Mommy sakin,
"My goodness! What happened??!"
"Nabitawan ko po kasi--"
Before I eneded my sentence, sonny cut me out.
"There's no time for explaining. Dalhin na natin sya sa loob para malinis at magamot yung sugat nya."
"You're right. Tara na, Danny baby..kaya mong maglakad?"
"Kaya ko naman po siguro"
"No, I'll carry you"
Binuhat nya na ko before pa man ako makapag-complain >//////<
Dinala nila ako sa kwarto at hiniga.
Lumabas agad si Sonny to get the first aid kit. Baka iniisip nyo pang hayop yun? MAy pang tao naman daw syang cleaning tools. Phew! --3--"
"Hony, are you okay? Bakit ba kasi? what happened? Tell me.."
"Ma okay lang po ako. Tsaka malayo naman sa bituka to. Nabitawan ko lang yung baso. Yun lang"
I lied. Pinagtakpan ko yung nangyari kasi kahit ako naguguluhan.
"You sure you're okay? Don't worry, you're Tito Sonny's a doctor.. kaya ka nyang gamutin.
"An animal doctor --____________--!!!"
"Hehe ^///^ I'm just trying to make a light mood. Mukha ka na kasing iiyak anak.."
"Mama! Ikaw ba naman mabubog diba? --___________--!!"
"Watch you'r mouth hija. Baka makalimutan kong may sugat ka."
"Ahehe. Sorry naman Ma! Hehehe! Sorry na nga we! ^_^""
"Manang-mana ka sa ama mo."
Okay.. awkward yun. Hindi ko na kasi matandaan si Papa. ang alam ko lang mahal ko ang ama ko. Pero yung memories na kasama sya? Wala.. kasama nung nawala yung pagsasama nila ni Mommy.
Kahit sabihing 5 years old na ko nung nag hiwalay sila.. hindi ko padin maalala yung 5years na yun na kasama sya
Tahimik lang kami ni Mommy.. Buti nalang at dumating si Sonny
"Here. Let me clean that incision"
Sinimulan nyang linisin yung sugat ko, tinanggal yung bubog sa binti ko at masakit po sya! TT__________TT
Si Sonny naman! nakalimutan yatang tao ako at nakkaramdam ng sakit!!
Hawak ni Mommy yung kamay ko all the while. And right after cleaning at pag lalagay ng bandage bumaba na sila. Si mommy gusto pa sanamag-stay kaya lang I told her na wag na. I know na pagod na din sila.
I just rested my self at nakatulog din eventually. Past 10 na nang magising ako, nakaramdam ako ng gutom so I've na bumaba kahit medyo makirot pa yung binti ko.
BINABASA MO ANG
Do you know what Mate is?
Fiksi RemajaTrue love is a gift. Denied to no one, Only if they have the patience. ... But what if TRUE LOVE arrives at wrong time.. when you are re not waiting for it.. when you are not looking for it.. when you are not ready for it.. ... DENIED TO NO ONE.. Bu...