Chương 1

1K 100 7
                                    

"Trò Malfoy, trò Potter. Ta đề nghị hai trò dừng ngay lại. Các trò nghĩ gì mà lại sử dụng bùa chú lung tung trong sân trường như thế hả"

Giáo sư McGonagall trừng mắt, gằn giọng ngừng cuộc ẩu đả thường ngày của một Griffindor và một Slytherin lại. Chuyện này không còn gì lạ lẫm đối với học sinh trong trường nữa. Vô số bùa chú được tung ra từ đũa phép của Malfoy và Potter gây ra nhiều hậu quả nhưng cả hai đều chẳng buồn bận tâm đến.

"Thưa giáo sư, nhưng thằng đó là người gây hấn trước" Harry hậm hực lên tiếng, bắn một tia lửa hận thù vào Slytherin con.

"Mày đang nói dối giáo sư, Potter. Mày và lũ bạn của mày mới là người cản đường tao" Draco cũng không vừa, tăng âm lượng mà phản bác.

Giáo sư McGonagall thở dài bất lực, xua đi đám học trò hiếu kì xung quanh còn bản thân đi đầu, dẫn hai người vừa làm loạn đến phòng hiệu trưởng.

Cả ba nối đuôi nhau đến phòng hiệu trưởng. Trên đường đi bắt gặp nhiều ánh mắt tò mò của lũ học viên hiếu kì, nhưng cả Draco và Harry đều đang bận hằm hè nhau suốt cả quãng đường.

"Hiệu trưởng Dumbledore, chuyện này xảy ra thường xuyên. Chúng ta không thể nào cứ để mặc chúng thế được." Giáo sư McGonagall trình bày khi đã thuật lại lí do hai bạn trẻ có mặt ở đây.

Harry đứng ở góc phòng cúi đầu, trông có vẻ ân hận nhưng thực chất đang suy nghĩ xem nên làm gì để trả đũa.

Draco thanh thản hơn, mắt nó nhìn xung quanh đánh giá gu thẩm mĩ của căn phòng rồi chốt lại một cách hời hợt "Thầy hiệu trường có gu thẩm mĩ như thằng Potter. Tệ hại"

"Tôi biết, tôi biết Minerva" Giáo sư Dumbledore cười cười, tay lau mồ hôi trên trán, từ từ đứng dậy. "Có vẻ chuyện này nên được giải quyết"

"Bắt buộc phải giải quyết thưa ông. Ta không thể để chuyện như này tiếp diễn mãi" Giáo sư McGonagall gằn giọng, mặt bà ửng đỏ lên vì dùng sức.

"Vậy..." Ông quay sang Potter "Harry này, con bất mãn điều gì với Draco sao?"

"Nhiều điều thưa giáo sư, rất nhiều. Ngay cả thấy mặt nó cũng khiến con tức giận"

"Tao cũng phát ngán với bản mặt ngu đần của mày rồi, Potter"

"Im đi Malfoy, mày là tên công tử bột nhát cáy, hèn mọn, ngu dốt"

"Mày dám nói thế với tao? Coi lại mình đi, chỉ là cái thằng không được giáo dục đàng hoàng"

Cả hai lại quên mất hai vị giáo sư đáng kính, trở mặt cãi nhau gay gắt, thiếu điều rút đũa phép ra mà choảng.

"Im hết cho ta." Giáo sư McGonagall nổi giận, tay chỉ vào hai cậu học trò bướng bỉnh. "Hai trò bị cấm túc. Phạt một tháng nhổ cỏ ở vườn thảo dược. Trừ Griffindor và Slytherin mỗi nhà 30 điểm"

"Không thể nào thưa giáo sư McGonagall" Cả hai thất thanh kêu lên, không phải bởi bị trừ điểm mà là vì phải nhổ cỏ chung với nhau trong khu vườn toàn cây với cỏ.

"Cấm ý kiến. Hai trò thực hiện ngay cho ta"

Phất tay nhẹ, rồi quay lưng rời đi. Trước khi đi còn nhẹ nhàng bảo nếu có ý định không thực thi theo án phạt nhất định sẽ lãnh hậu quả. Slytherin con và Griffindor con nuốt ực ngụm nước bọt xuống cổ họng, ai oán không sao kể siết nhưng đành bất lực. Hiệu trưởng Dumbledore chỉ có thể cười trừ, chẳng thế nào giúp được. Quả nhiên không nên chọc giận một quý bà mà.

F R I E N DNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ