Chương 9

291 43 2
                                    

Ngày hôm sau đó diễn ra khá bình thường. Harry và Draco(?) không gặp nhau cả buổi sáng vì cả hai có những buổi học khác nhau. Chiều đó, họ gặp mặt ở thư viên, trong lúc Draco(?) nghiên cứu một cuốn sách độc dược cũ.

Bộ ba vàng tiến vào, vừa nhìn thấy Draco, Harry như đứa trẻ được cho kẹo, chạy tót lên trước.

"Draco, anh nhớ em quá"

Harry ôm chầm lấy người yêu, Draco(?) thuận tay ôm lấy ngang thắt lưng Harry, hôn cái chụt lên má.

"Thôi đi Harry" Hermione càm ràm. "Cậu với Malfoy mới gặp nhau hôm qua và chỉ mới không gặp nhau một buổi sáng thôi đấy. Đừng làm lố thế"

Hermione và Ron - một cách cưỡng ép, tiến tới ngồi đối diện. 

"Cậu đọc gì thế Malfoy"

Cô nàng biết tuốt rất thông minh và nhạy bén. Bây giờ đến Harry cũng hành xử như thế, chi bằng cứ thuận theo, từ từ tìm hiểu nguyên nhân. Nhưng mệt nhất chắc là giữ cho cậu bạn Ron bình tĩnh và hành xử theo kế hoạch. Cô đã nói trước cho Ron rồi, nhưng cậu bạn có nghe theo hay không thì có Merlin biết.

"Sách độc dược học. Muốn đọc chứ?"

"Cảm ơn"

Hermione nhận cuốn sách, lướt qua mấy trang. Ron nãy giờ cứ cảm thấy ngứa ngáy khắp người, nhìn đôi chim cu đang hạnh phúc trước mặt.

"Ngồi im đi Ron"

"Hay không? Có mấy phần tao chẳng nắm rõ. Nếu được thì hướng dẫn cho tao đi"

Hermione hơi nghệch người ra, lục lại trong trí nhớ, Draco Malfoy họ quen trước đây là một thằng nhà giàu kiêu căng, ngạo mạn nhưng được một điểm là học rất giỏi, đặc biệt ở môn Độc Dược. Nhiều lần Hermione phải cắn răng thừa nhận, thằng đó giỏi hơn cô ở mảng đó, nhưng còn lại thì cô vẫn hơn.

"Sao cơ?" Giọng Hermione lên một tông.

"Tao nói có mấy phần tao chưa hiểu, liệu cô nàng vạn sự thông như mày có thể hướng dẫn lại không? Mày giỏi ở môn này hơn tao mà"

Cô nàng xoa cằm, ra chiều suy nghĩ.

"Thôi nào Mione, bồ có gì mà không thể chứ" Harry lên tiếng nói giúp. "Trước đây bồ và Draco học chung với nhau rồi còn ngại ngùng gì nữa. Tớ không câu nệ chuyện này đâu"

"Hửm? Trước đây? Tớ và Malfoy? Học chung?"

Ron nãy giờ làm bức tượng nên khó chịu nên bất ngờ bộc phá.

"Bồ bị tên Malfoy tẩy não rồi. Mione chưa bao giờ học chung với tên đó cả. Kể cả việc ngồi chung một bàn thế này"

Cô nàng Hermione tức giận, giẫm mạnh vào chân chàng tóc đỏ, rít lên: "Ron, tớ bảo cậu mấy lần rồi"

Đầu Harry lại đau lên một đợt nữa, cũng là cảm giác nhói đau như đêm qua nhưng trông có vẻ nặng hơn. Tuy nhiên, nó cũng qua nhanh như lúc nó đến vậy. Harry chẳng hiểu mình bị gì.

"Bồ sao thế Harry?" Hermione nhận ra nét khó chịu trên nét mặt. "Đừng để tâm lời Ron nói, bồ biết tính cậu ấy mà, xốc nổi cả thôi"

"Tớ ổn mà Mione. Nào Draco, chúng ta có hẹn với thầy Dumbledore đấy"

"Đi trước nhé Hermione, Ron." Draco cười híp mắt, tung tăng rời đi

F R I E N DNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ