Chương 2:

700 95 12
                                    

"Chuyện này thật quá sức tưởng tượng hiệu trưởng Dumbledore"

Trong cuộc họp khẩn của nhà trường, Snape bắt đầu bằng giọng nói khô khan nhưng pha nhiều sự tức giận. Nhiều giáo sư không chứng kiến nhưng khi nghe thuật lại sự việc, dù không thích giáo sư Snape đi chăng nữa, cũng phải gật đầu tán đồng ý kiến. Việc để một học sinh trong trường biến mất như thế thì quả thật quá sức tưởng tượng.

"Đúng thế ông Dumbledore, ông là người chứng kiến, ông phải có giải pháp nhanh nhất có thể. Chuyện này mà để lộ ra cho báo chí, trường Hogwarts sẽ trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao nhất trên tờ Nhật Báo Tiên Tri, và giới phù thuỷ sẽ lo ngại về sự an toàn của trường ta, và các học sinh sẽ trở nên kinh hãi, lo lắng, và phụ huynh của chúng sẽ không còn lòng tin vào chúng ta, và..." Một giáo viên cứ thế lẩm bẩm, mồ hôi tuôn ra trên khắp gương mặt xanh xao.

Hiệu trưởng Dumbledore thở dài, nhíu mày, hồi tưởng lại lúc sự việc ấy xảy ra.

"Harry"

Người được gọi tên đang đứng ở góc phòng, cũng chính là thủ phạm của vụ này sực tỉnh sau một chuyến chu du ở miền đất xa xăm nào đó.

"Vâng, thưa giáo sư" Harry hít một ngụm khí khô, từ từ thở ra, giọng nói lạc hẳn đi.

Dù có mạnh mẽ cỡ nào nhưng bị chính những giáo sư nổi tiếng trong trường chứng kiến sự việc "không thể tưởng tượng" đó, việc hại một bạn học biến mất trước mặt giáo sư thì không còn lời nào để bào chữa.

"Trò đã sử dụng bùa chú nào" Dumbledore nghiêm túc hỏi

"Thưa giáo sư, là Alarte Ascendare. Giáo sư McGonagall và giáo sư Snape có mặt ở đó chắc chắn có nghe ạ" Harry thận trọng trả lời, ánh mắt chùng xuống, làm ra vẻ đang hứng thú với cái nền nhà màu gạch đỏ bắt mắt thay vì buổi tra hỏi đầy căng thẳng này.

"Giáo sư Filius Flitwick, giáo sư có biết bùa chú này không?" Hiệu trưởng gọi đích danh ông thầy nhỏ thó lọt thỏm trên ghế trông rất đáng yêu, xét theo góc độ nào đó.

"Nó là loại bùa chú để hất tung một vật thể lên trời"

"Đúng thưa giáo sư, nó chỉ đơn thuần hất tung lên chứ không thể nào làm người khác biến mất được" Harry nhanh chóng bắt lấy bè cứu sinh duy nhất thả trước mặt mình, dù khá mong manh.

"Vậy trò giải thích thế nào về sự biến mất của Draco Malfoy - một học viên nhà Slytherin và cũng là kẻ thù của trò?" Snape cau mày, lên giọng phản bác như đang cố tách chiếc bè vớt một Griffindor khỏi tội lỗi.

"Em thực sự không biết" Harry khịt khịt mũi, mũi giày di trên nền đất.

"Giáo sư Dumbledore" Cô McGonagall lên tiếng giải vây. "Có thể chúng ta nên thử một bùa chú đảo ngược"

"Cô nói đúng, ta nên thử làm thế. Giáo sư Snape, phiền thầy" Dumbledore mỉm cười ôn hòa

Thầy Snape chau mày, khó khăn đứng lên, phóng một cái nhìn không chút thiện cảm cho Harry.

"Đưa đũa phép của trò cho ta" Snape ra lệnh

Dù không bằng lòng nhưng cũng chỉ có cách đó. Harry bặm môi, tỏ vẻ không vui nhưng trong mắt Snape là cử chỉ ngu ngốc của một Griffindor nên không đáng quan tâm.

F R I E N DNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ