Sáng hôm ấy, trời trong, nắng dịu, gió mát quả nhiên khiến con người thư giản. Chà, nếu có thể, liệu giáo sư có thể cho đám học sinh tội nghiệp này được cúp một ngày để trải thảm đỏ, bày ra hàng loạt món ăn gây cồn cào dạ dày được không? Giáo sư Snape thả lỏng cơ mặt, hít một hơi thật sâu. Giáo sư McGonagall vui vẻ tận hưởng khí trời. Giáo sư Dumbledore vuốt nhẹ chòm râu dê thoải mái.
"Thưa thầy" Pansy Parkinson chậm rãi tiến vào đại sảnh "Có lẽ thật thất lễ vì khiến bữa sáng của các vị giáo sư gián đoạn" Cô ả thở ra một tiếng bất lực "Nhưng em nghĩ tình hình của Dray đã tệ lắm rồi ạ"
Snape xiên qua miếng thịt bò mọng nước, thơm lừng.
"Dray? À là trò Draco Malfoy. Có chuyện gì xảy ra sao" Cô McGonagall gác nĩa xuống, nhẹ lau đi vết sốt trên môi.
Pansy ngó xung quanh, đôi mắt lấm lét như sợ bị phát hiện vừa làm gì đó xấu xa.
"Vâng, em đã nghĩ thế. À thì nó diễn ra trước mắt em, và cả Blaze, và Goyle, Vince, Nott..." Cô khẽ rít nhẹ trong cuống họng "Tất cả học viên Slytherin đều chứng kiến. Em không muốn tin đâu nhưng em chắc chắn mình hoàn toàn tỉnh táo, có thể tỉnh táo hoặc tự ảo mình đang tỉnh táo. Em chẳng biết nữa..."
Pansy vòng vo mãi, nửa muốn nói ra nửa lại không dám.
"Parkinson, nói rõ ta nghe" Giáo sư Snape mất kiên nhẫn lên tiếng.
Cô ả mở môi ra rồi ngậm lại, cứ thế mãi. Giáo sư ngồi trên lo lắng nhìn.
"Nào trò Parkinson, trò cứ nói đi, chúng ta sẽ giải quyết" Dumbledore ôn tồn bảo
Lúc Pansy tính nói ra thì bên ngoài truyền đến một tiếng động lớn. Ron Weasley phóng nhanh vào, mặt tái mét như gặp phải Giám Ngục. Hermione đuổi theo sau.
"Thầy, thưa thầy, thầy ơi..." Cậu ta thở hồng hộc, ngắt quãng
"Trò Weasley, bình tĩnh nào. Bọn ta sẽ lắng nghe nên trò hãy thở đi"
Hermione gật đầu lễ phép chào giáo sư, nhận được cái gật đầu, cô nàng quay tìm một cốc nước. Lúc này, mắt Hermione chạm đến Pansy đứng kề đó. Cô nàng nhận ra được điều gì đó.
"Thưa các giáo sư, thay mặt Ron, bởi cậu ấy chưa thể ổn định nhịp thở" Hermione gõ nhẹ lên đầu Ron khi cu cậu đang gầm gừ phản đối "Và cả cô gái nhà Slytherin đây..."
"Cái gì cơ? Tao nhớ là mình chưa hề nói sẽ cần một lời nói giúp từ đám sư tử ngu ngốc bọn mày" Pansy cắt ngang, tức tối lên tiếng.
Hermione nhăn mày, quay sang khẽ chất vấn. "Chuyện của tôi muốn nói liên quan đến Harry và tôi dám cá cả căn phòng độc dược của giáo sư Snape là nó cũng dính dáng đến Malfoy"
Pansy cắn môi, lần đầu tiên cảm thấy đồng tình với sư tử con. Hermione nhìn thấy biểu cảm ấy cũng không để tâm, quay sang báo cáo tiếp.
"Harry đã biến mất và..."
"Draco đang giữ Potter" Pansy thêm vào, hả hê thưởng thức vẻ mặt không vui khi bị ngắt lời tận hai lần của Hermione
Không chỉ bàn ăn của những giáo sư đột ngột nín thinh mà cả đại sảnh như bị ếm bởi bùa yên lặng.
"Trò nói lại ta nghe" Snape phất tay
BẠN ĐANG ĐỌC
F R I E N D
FanfictionĐọc đi rồi biết. Chứ cái cốt truyện xoay tùm lum rồi. Đội mũ trước cho chắc