I love you dad...

191 7 7
                                    


"Can you stop Zai! Lahat nalang kinukuha mo sa akin from Jake, Berna and now my place here in school? The Fuck Zai ang sulutera mo masyado nakakainis ka!"

Hindi ko siya pinansin at tuloy tuloy lang ako sa pag aayos ng gamit ko. Pinagtitinginan na kami dito sa classroom at dinadagsa na rin kami ng mga taga kabilang section. Tumayo na ako at naglakad palabas pero hinigit niya ang braso ko. iwinakli ko lang ito at naglakad ng mabilis. Umuulan pala. Nakakalungkot. Nalulungkot ako tuwing nakakakita ng ulan. Kapag nagdidilim ang langit. Bumibigat ang pakiramdam ko.

Hindi ko namalayan na sumunod pala si Leila and before I know it natulak na niya ako causing me na mapunta sa ulan at sa putikan and to think that Im wearing white skirt and navy blue blouse. Goddammit.

"Leila ano bang problema mo? Nakakairita ka na"

Inirapan lang niya ako. Hindi ko na nga siya pinapansin then now... Konti nalang talaga.

"Serves you right bitch. Sulutera! You stole everything away from me. Repeater! Ano bang ginawa mong pang-aakot sa mga teacher dito? Binebenta mo ba katawan mo for grades?"

Nagpintig ang tenga ko sa sinabi niya.

hindi na ako nagdalawang isip at hinila siya sa putikang kinalalagyan ko. Narinig ko ang pagrereklamo niya dahil nadumihan ang mamahaling damit niya.

Ako dapat ang may suot niyan at hindi ikaw

Nakatayo kami ngayon sa may soccer field marami na ring mga students na nanonood sa skandalong ginawa namin.

Hinila niya ang buhok ko at kinuha pa lalo ang atensyon ng mga tao. Naglabasan sila ng ibat ibang gadgets upang madokumento ang nangyayari.

"Look at her guys! Look at this repeater nagtataka ba kayo kung bakit siya ang top 1 to think na transferee lang siya and late enrollee pa?at isa pa mayroon bang repeater na nagt-top one?"

Nagkaroon ng bulung bulungan ang mga nanonood sa amin umaayon sa sinasabi ni Leila. Oo repeater ako..

"Baka binebenta na niya ang sarili niya for grades... Goddamit 4th year na siya and 19 years old na 3 years older than us. C'mon Zia ilang lalaki na ba ang napasok ka?"

Tinanggal ko ang kamay niyang nakasabunot sa buhok ko at sinampal siya ng buong lakas. Isang bagay na matagal ko ng gustong gawin..

"Bitch! How dare you lay your filthy hands on me--"

hindi ko na pinatapos ang sasaabihin niya.

"YOU STOLE EVERYTHING AWAY FROM ME! KINUHA MO LAHAT. EVERYTHING THAT'S MINE. EVERYONE!!!"

She let out a sarcastic laugh.

"Wag mon baligtarin lahat Zai. First you stole Jake and then Berna and then what my status in this school"

I smiled.. She slapped me very hard sa tingin ko mamamaga to. Sinapal ko rin siya.

"HOW DARE YOU HURT MY DAUGHTER!!!"

Narinig ko ang boses ng isang lalaki. Malalim puno ng otoridad ang bawat salitang binibitawan niya. pagkarating niya sa tapat ko ay itinulak niya ako. Sa putikan ulit.

Napaiyak na langa ko.

Im also your daughter...

"Dont you remember me Mr. Estipular?"

Ngumiti ako. Hindi naman halata ang luha na tumutulo sa mukha ko dahil sa ulan. Thanks rain maaasahan ka talaga.

Nagdadrama naman si Leila kung akala mo siya lang ang sinaktan.

Royalties: One Shot Writing ContestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon