Buổi tối, trăng lên, thành phố Seoul ngập trong ánh đèn neon thật khiến người khác chói mắt. Tại một khách sạn cao cấp, trên tầng cao nhất đang diễn ra buổi đấu giá. Đây cũng là nơi để giới thượng lưu so kè tài sản. Alice mặc một thân váy tím, mái tóc xõa dài, đi theo sự chỉ dẫn của nhân viên khách sạn đến dãy ghế VVIP.
Ngồi vào hàng ghế VVIP, xem qua một lượt các vật phẩm của buổi đấu giá. Hôm qua tiêu tiền của Cheon Seo Jin như nước. Hôm nay cô phải nghĩ cách trả lại. Alice vốn có thiên phú hội họa liền vẽ một vài bức vẽ mang đến buổi đấu giá.
Ánh đèn chiếu lên sân khấu, MC tiến lên bục bắt đầu buổi đấu giá.
Vật phẩm đấu giá lần lượt được đưa lên. Giá cả của vật phẩm chưa có vật nào qua con số mười triệu đô. Một bức tranh được đưa lên khiến cả hội trường đều phải chú ý.
"Đây....đây chính là tranh thuộc trường phái đối lập của họa sĩ người Mỹ gốc Hàn Sora". Một nhà tài phiệt nhìn thấy bức tranh, kinh ngạc thốt lên.
Tiếp theo sau đó là mỗi người nối tiếp mau một câu khiến cho cả hội trường trở nên huyên náo.
"Bức tranh đề tên người vẽ là Alice. Cô ấy gần đây mới xuất hiện trong giới hội họa. Tự nhận bản thân là người kế thừa của Sora".
MC gõ búa vài cái, người bên dưới quay về trạng thái tập trung cao độ. Hôm nay, dù có bán hết gia sản cũng phải mua được bức họa này. Từ mấy chục năm trước, họa sĩ Sora rất nổi tiếng trong giới hội họa, tranh của cô ấy cũng rất khó mua được. Sau khi mất tích, những bức họa còn sót lại cũng trở nên vô cùng hiếm và đắt đỏ. Nhiều năm sau, phong cách vẽ độc đáo thuộc trường phái đối lập lại một lần nữa được xuất hiện mà người vẽ nó lại là người truyền thừa của Sora. Thông tin này khiến cho phóng viên ở hội trường liên tục bấm chụp và ghi chép để làm thành tin hot.
"Vật phẩm đấu giá cuối cùng của hôm nay chính là bức họa của họa sĩ Alice. Người thừa kế phong cách vẽ độc đáo của Sora. Bức tranh Thiếu Nữ Trong Vườn Hoa Hướng Dương".
Bức tranh có màu sắc chủ đạo là màu vàng, trung tâm bức tranh là một cô bé độ chừng năm tuổi, mặc váy đứng nhìn về phía đồi hoa hướng dương ở phía xa. Bên dưới những cây hoa hướng dương vẽ một bộ xương trắng. Bức tranh là một sự đối lập giữa cái đẹp và cái xấu.
"Giá khỏi điểm của bức tranh là 10 triệu đô. Mời quý vị ra giá. mức giá mỗi lần ra không dưới một triệu".
"Hai mươi triệu đô". Một tài phiệt ra giá.
"Tôi ra giá bốn mươi triệu đô".
"Bốn mươi tám triệu đô".
Cứ như vậy, giới nhà giàu tranh nhau sức đầu mẻ trán.
"Hai trăm triệu đô".
Một quý cô ngồi ở hàng ghế VVIP đối diện chỗ ngồi của Alice ra giá. Mức giá khiến cho Alice đang chán nản bổng có sinh khí. Bức họa của cô không chỉ đáng giá có mấy chục triệu đô. Nở một nụ cười mãn nguyện, cuối cùng thì cũng có người biết giá trị thực của bức tranh. Cô thật thắc mắc thân thế của người ngồi bên kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
ÁC NỮ TRỌNG SINH. LẠI LẦN NỮA YÊU ANH
FanfictionCheon Seo Jin một lòng muốn chết, nhưng ông trời cứ luôn không thuận ý người. Cô tự sát chẳng những không chết, còn phát hiện bản thân trọng sinh lại năm 18 tuổi. Nếu ông trời đã không muốn cô chết, cô liền thuận theo. Một lòng chạy trốn cái tương...