C11

233 13 0
                                    

Kenji POV

   Agad sinalo ni Luna ang walang malay na katawan ni Damon.

But one think caught my attention, she has power and it's a rare. I don't know what's the name of her elemental power but I know it's not just a red fire.

"let me help you" I said to her and she nod. Agad kong inakay si Damon papunta sa kwarto niya at sumunod naman silang lahat habang binuhat ni Dark ang walang malay na si Hailey.

'what a terrible happening just now but its hailey's
fault. Ewan ko na lng kung kailan siya magigising'

"I will report this tomorrow to our mom " narinig kong sabi ni Keanna kay HM.

Nagpasalamat namn kami kay HM bago siya umalis.

"what did you write in the air awhile ago Luna" I ask

"its a breaking spell, don't worry wala namang bad effect ang ginamit kong spell" she answer and I just nod.

"your cool lil sis. Hindi mo man lng sinabi na may kapangyarihan ka pla" nakangiting pag-uusap ni Blake sa kapatid niya at nginitian lng siya ni Luna.

"what will you do to heal the wounds of Hailey" pagtatanong niya sa amin ngunit ni isa walang sumagot hanggang nagsalita ako kaya napabaling ang atensyon nila sa akin

"she can't be healed by a healer. Malaki at malakas ang naging damage ng kapangyarihan ni Damon sa katawan niya" sagot ko.

"edi ibig sabihin hindi na magagamot ng sino ang kaibigan ko" tanong ni Kimberly at agad na umiyak.

"may-alam akong isang lugar na pwedeng gamutin siya ng mga naninirahan duon" napatingin ulit kami kay Luna.

"saan"

"Fairy Land" simpleng sagot niya.

"edi bukas aalis kami para maglakbay papunta duon" narinig kong usal ni Francheska

"tayong lahat ang pupunta duon" sagot ulit ni Luna

"bakit tayong lahat" nagtatakang tanong ni Sabrina

"dahil isasama natin si Damon at kayong lahat dahil naapektuhan ang inner spiritual power ninyo dahil sa lakas ng impact ng kapangyarihan ni Damon sa inyong katawan" sagot niya at napahawak naman ako sa pulsuhan ko.

'stupid Kenji bakit hindi mo mn lng naramdaman na nawala ang 70% spiritual power mo at talagang ang ibang tao pa ang nakaramdam'

"how did you know" cold na tanong ni Dark

"tss" sagot lamang ni Luna at nagsimulang umalis. Nakitakong pumasok siya sa kwarto nilang dalawa ni Ruby.

Malaki ang dorm or should I say bahay dahil sa laki ba naman nito. Nasa 1st floor and sala's/living room, movie marathon room, kitchen, dirty kitchen, restroom and dining table at may isang pintuan papalabas at isang pintuan papunta sa likod ng bahay. Pagkalabas mo sa pintuan ay ang garden na may mga bench at sa gitna ang malaking fountain at nasa underground naman ang parking lot ng mga kotse namin. Ang underground na ito ay nagmula sa private parking lot ng school na kaming royalties at supreme lamang ang gumagamit, may dalawang daan ang undergroung. Ang isa papunta sa bahay or dorm ng mga supreme at ang isa ay papunta sa bahay namin. Sa likod ng bahay ay duon mo makikita ang malaking swimming pool.

Nasa 2nd floor ang sampong kwarto at ang bathroom na nasa mga kwarto. At ang terrace sa sa front and back side. Ang front na terrace ay makikita mo dito ang fountain, garden at ang underground. At ang back terrace naman ay duon mo makikita ang swimming pool.
Bale nahati kasi sa isang side ay may limang kwarto at sa isang side naman ay ang limang kwarto.  Tapos may terrace na nakabilog na makikita mo ang first floor and third floor tapos sa bubong ay ang napakalaking chandelier.

The Rising Star: Reborn Of The GodessWhere stories live. Discover now