A/N: Continuation of the Kitchen Scene back in Chapter 6!
Sabrina Nikki Collins POV
Hi guys, so as you read my name is Sabrina Nikki Collinz and an Earth User. Don't ask me if what is the capability of my power dahil malalaman niyo din sa tamang panahon basta tuloy-tuloy lng yung pagsusubaybay niyo sa amin and hehe magvote din kayo huh grabe pa naman ang effort ni author dito.
So ayun nga, hinihintay namin si Luna, my friend. Actually magkasing-edad lng kaming apat.
Bag!bag! — Wag kayung ano. Tunog yan ng sandal ni Luna.
Heh andiyan na si beshie makakakain na din sa wakas, gutom na ako ih. Ang sarap pa naman ng pagkain dito. Kung nagtataka kayo kung bakit dito kami natutulog, kumakain imbes na sa mga kaharian namin ay dahil ito ang pinakamalapit na kaharian sa eskwelahan.
'MAJIKA ACADEMY'. Yan yung name ng school namin. Para lng yan sa mga enchantress bawal diyan yung mga sorcerer, ang sorcerer ay ang mga may kapangyarihan na ginagamit sa masama like darknians and wizard. Magkaiba ang wizard at witch dahil mababait ang mga witch at ang wizard naman ay masasama. Hindi po magkakampi ang darknians at wizard.
But now, hindi pa naman nanggugulo ang mga wizard. Sabe kasi nila mommy na nung unang panahon ay palaging nanggugulo at nagbabagsik ng lagim ang mga wizardnian sa isang world daw. Hindi namin alam kung anong world dahil secret Realm daw yun at tanging mga godess lamang ang may alam. Pero sabi ng mentor namin last year na may kumakalat na rumor na wala daw mga kapangyarihan ang mga naninirahan sa mundong iyon.
"buti naman at nandito ka na bess, kanina pa kaya ako nagugutom" nakapout kung sabi
"I told Ella na mauna na kayo so bakit niyo pa ako hinintay" I noticed something
"wahh beshiee hindi ka ba natulog kagabi" hirit ko dahil anlaki ng eyebag niya hehe
"kaya nga best, nagmumukha kang zombie, magandang zombie yiee hahahha" hirit din ni Shine [Zahara Shine] kaya sinamaan niya kami ng tingin hehe
"yan daldal pa kasi. Natahimik tuloy kayo" pangangaral naman ni Jaine [Ruby Jaine] sa amin ni Shine.
Ff
"mag-iingat kayo dun mga anak. Tingnan niyo ang isa't-isa at higit sa lahat wag mag-away" babala sa amin ni Reyna Alexis
"Dark, Maxrill and blake alagaan at protektahan niyo ang kapatid niyong si Luna. Hindi niyo gugustuhin ang gagawin ko kapag malaman kung sinasaktan niyo na naman siya. Remeber I have an eyes to all of you. At ikaw Hailey, kapag malaman ko kung may ginawa ka na namang hindi kaaya-aya, tatanggalan kita ng title sa pagiging prinsesa. Remeber your just an addopted child. My wife just adopt you because of pity" matigas na pagsabi ng hari.
'buti nga sayo. Kala mo naman mabait, eh nagbabait-baitan lng naman at kala mo totoong prinsesa kung makautos at makakilos eh addopted lng naman ng hari at reyna'
"what" tanong ko dahil nakatingin sila sa akin. May ginawa ba akong mali.
"you didn't put a barrier to your mind" maikling ani ni kuya Blake. Shit! Di ko nga pla nalagyan ng barrier. Ang taka mo naman Sab!
"ohh it's that so hehe" saad ko na may pakamot-kamot sa batok
"let's go. Bye mom and dad. Take care! Bibisitahin ko na lng kayo tuwing gabi babye" saad ni Ven [Xyluna VENnice]. Yupp, kyut kaya ng Ven hehe. Pero ba't naman sa gabi niya bibisitahin but nevermind, its not my business anymore.
"ok baby. Take care, sabihin mo sa amin kung may nangbubully sayo sa eskwelahan" saad ng reyna na tinanguan lng ni Ven. Woahh so cold!
Simula ng magising siya ay nag-iba na siya hindi lng sa ugali kundi sa pananalita at sa kasuotan. I'm not dumb to not to notice that. But Im still happy dahil naunawaan niya na di talaga siya mamahalin ni Prince Damon.
YOU ARE READING
The Rising Star: Reborn Of The Godess
FantasiThe world most power True God, THE GODESS OF CHAOS! In the History, the goddess of chaos sacrifice herself for the world peace. But it state in the prophecy that she will naturally comeback to rule the world again. But in the process, her lover choo...