Luna POV
Napabalikwas ako ng higa ng bumalik na naman sa ala-ala ko ang nangyari kahapon.
'argg bakit ba kasi nagpahalik ako sa kaniya'
Dahil maaga pa naman ay ginawa ko na ang morning Routine at sinuot ko na ang Red Plain Hanfu Dress ko at nagponytale ng mataas na may taling pula.
I don't know kung sino ang mga nakapasa but I trust my self na makakapasa ako.
Umupo na ako sa single sofa habang hinihintay ang iba. Nakita ko naman ang pagbaba ni Hailey, kung minamalas ka nga namn oh.
"oh look who's here, the weak princess" mapanuyang saad niya. She's beginning again.
'is this your plan Hailey? Tss you can't win against on me Hailey'
"oh look who's here, the fake princess" panunuyang saad ko din kaya agad naman siyang nainis.
Not me Hailey, hindi niya pa nga siguro nakakalimutan kung paano ko siya napahiya tss.
Flashback
"so the next performance will be Princess Luna and Hailey" the teacher said. Nakita ko naman na palihim siyang ngumisi
"we'll teacher pinag-usapan na namin to Luna and she volunteered na ang flute daw ang gagamitin niya" bait-baitang saad ngunit tinanguan lng siya
(eto yung time na assignment ng teacher nila sa music. Whether guqin or flute yung gagamitin)
"umm Luna sure ka ba talagang ang flute ang gagamitin mo, eh diba hindi ka marunong niyan baka mapahiya ka—" pinutol ko ang sasabihin niya dahil narinig ko na naman ang mga bulungan ng estudyante na kesyo daw ay ipapahiya ko lng ang aming kaharian dahil hindi naman ako marunong gumamit ng flute.
"wag ng madaming satsat Hailey, napaghahalataang hindi ka totoong prinsesa sa ugali mong yan"saad ko kaya napahiya naman siya dahil nagsitawanan ang ibang prinsesa
" ok but I already give you warning Lu—"
"bilisan niyo na. May magpeperform pa ouh, nagawa niyo pang magsalita" malditang saad ng teacher namin kaya napatawa ako ng mahina at mukha namang napahiya siya dahil nagsitawanan din ang mga estudyanteng nanunuod
Kaya ayun natapos kaming magperform pinuri naman ako ng iilan tapos ang iba namn ay gulat na gulat dahil akala siguro nila hindi ako marunong. Binigyan naman ako ng teacher na mas malaking puntos kaysa kay Hailey kaya pahiya siya sa mga nanonood.
End of Flashback!
"you bitch. Hahaha inggit ka lng talaga sa akin dahil mahal ako nila kuya Dark, kuya Maxrill at ni Damon babe" tss pelingera
"ahh kaya pla sinakal ka niya nung tawagin mo siya babe dahil mahal ka niya pla at tsaka pakihanap na lng ng pake ko." pamemelosopo ko na mas lalong nagpagalit sa kaniya.
"and oh by the way, we already kissed" nakangisi kong ani at nilagpasan siya
"no, that's not true, your lying. Arggg hindi pa tayo tapos bitch. Sisiguraduhin kong kamumuhian ka nilang lahat even your friends" saad niya at umalis. Tsk pake ko, para namang hahayaan ko na lng ang binabalak niya.
'I'll wait for it Hailey but I won't let you win'
****!
"SO THAT'S THE STUDENTS GOT PASSED ON LEVELING YESTERDAY AND FOR OUR PRINCES AND PRINCESSES, ALL OF THEM PASSED" anunsyo ni HM dito sa Ranking and Leveling Hall.
"for our Ranking, all students including prince and princesses, proceed to this area" saad niya at tinuro ang sa gitnang mga upuan habang kaharap namin ang mga Queen, King, Empress and the Emperor. At ang mga manonood ay nasa kabilang mga gilid pinaupo.
YOU ARE READING
The Rising Star: Reborn Of The Godess
FantasyThe world most power True God, THE GODESS OF CHAOS! In the History, the goddess of chaos sacrifice herself for the world peace. But it state in the prophecy that she will naturally comeback to rule the world again. But in the process, her lover choo...