C24

196 8 0
                                    

Luna POV

Nakatingin lamang ako sa mga Royalties na hinahanda ang picnic carpet at mga pagkain nila. Habang tumitingin ako sa kanila ay napadako ang paningin ko kay Levi, hindi kayo maniniwala kung sasabihin kong pangit siya diba!? Well I have 2 words to described him and that is HE'S PERFECT, hindi ko naman diba kailangan idescribe kung anong meron siya diba. Kayo na bahala mag-isip kung gaano siya kaperfect.

'done fantasizing me babe'

Napabalik ako sa ulirat ng marinig ko ang boses niya, shit nakakahiya ang ginawa mo Luna ano ba. Napapokpok na lng ako sa ulo ko dahil sa hiya at nagsimula ng kainin ang mga pagkain na nakahanda sa medyo may kalakihang lamesa at hindi na siya tinapunan ng tingin.

What the hell your doing Luna, nakakahiya amptt

Kung nagtatanong kayo ay nasa malapit ng batis sila naglatag ng mga pagkain nila at nasa gilid na side sila mula sa akin ngunit naka-abante lng medyo. Di niyo get? Problema niyo na yan kung bakit ang slow ng process ng utak niyo

Alam niyo ba, siyempre di niyo alam jok. So ayun napaparame na ang nga nasasabe ko simula ng mapunta ako dito, di ko din alam basta ang napapansin ko lng ay hindi ko nakokontrol ang sarili ko minsan magsalita. Nuon naman ay bilang na mga words lamang ang masasabe ko ngunit ngayon tig-iilang sentence na. Sa tingin niyo ba nag-improve yung pananalita ko, I think if my gangmates are here obviously they already teasong me.

Haist but it doesn't change the fact na hindi ko na sila makikita pa, how I miss them *sigh*

"hey do you have a problem, why have a long sigh" tsk ni hindi ko man lng naramdaman na nandito na pla siya sa tabi ko sa lalim ng iniisip ko

"nothing" tugon ko na lamang habang may pa iling-iling but knowing him, hindi siya madaling linlangin.

"nasisigurado kong may problema ka but don't worry, hindi kita pipilitin na sabihin sa akin pero kung gusto mo nmn na sabihin sa akin baka mabigyan kita ng advise" sincere na saad niya at tinitigan ko lamang siya ng nakaka-amuse look.

It's my way to appreciate their opinion or advise so don't get me wrong if I just stare at him without giving a smile, let's just say it's my way of thanking him using only my eyes.

I continue eating my dozen foods without minding their stares.

'woah grabe mauubos ba niya yan'

'papansin lng yan'

'tss pasikat ampp'

'akala ko ba ayaw niya ng mga seafood'

'kaya nga no, nag-iba na nga siya pati ang mga pagkain na kinakain niya ay nag-iba na din'

'she's pasikat lng naman,  she tingin mauubos niya all yan'

'lohh tingnan niyo ang bilis niyang kumain no'

'ano kaya yang kinakain ni beshy. Hindi pamilyar sa akin'

'yun din napansin ko kanina pa'

'mukha siyang masarap hihi. I dagdag mo pa yung parang magkadikit na mga sqaure na color brown (chocolate)'

'woah tignan niyo, ubos na yung octupos at chicken legs at yung iba pa niyang kinakain. Yung parang mataas na rectangle na kulay yellow (fries), at yung nasa loob ng parang plastik na baso na puti (sundae), yung dalawang - wait ano yan, bakit parang may iniipit yung dalawang nasa baba at mataas na dahon at iba pa (burger)

'di nga namin alam'

Mga saad sa isipan nila, akala ata nila hindi ko kayang basahin porket my barrier na inilagay tsk. That barrier is still useless

The Rising Star: Reborn Of The GodessWhere stories live. Discover now