Vào lúc Tạ Niên khởi hành chuyến trải nghiệm, mặt trời cũng vừa lên.
Ngoài cửa Tạ phủ có một chiếc xe ngựa, hai tùy tùng đang đứng canh ở chiếc xe. Cả hai tên đều cúi thấp đầu, quần áo mặc gần cùng màu với chiếc xe, không hề bắt mắt.
Tạ Niên quỳ xuống đất từ biệt phụ mẫu.
Tạ Phàm cũng cảm thấy bùi ngùi, đứa trẻ mình đã nuôi mười lăm năm cuối cùng cũng tự đi trải nghiệm. Nhìn thấy vẻ chín chắn của Tạ Niên, đôi mắt Tạ Phàm đen thẫm lại như đang nghĩ tới chuyện gì, tim hình như đang đập nhanh.
Vương thị bình tĩnh liếc Tạ Phàm, không nhịn được khép mắt lại, lấy móng tay tự chọc vào tay.
Tạ Kiều đã khóc đến đỏ cả mắt, giờ nước mắt vẫn rưng rưng."Ca, nhớ phải viết thư cho Kiều Kiều."
Tạ Niên xoa đầu nàng, cười nói: "Được, ta sẽ viết. Nếu thấy đồ chơi gì thú vị ta sẽ mua về cho muội. Chỉ hai năm thôi mà, sẽ rất nhanh thôi."
Tạ Kiều gật đầu thật mạnh.
Tạ Niên lại quay sang từ biệt Tạ Phàm và Vương thị lần nữa rồi sau đó bước lên xe. Người Tạ gia nhìn chiếc xe càng lúc càng xa, đột nhiên, Tạ Phàm nói: "Bình thường A Niên không thích có người đi bên cạnh, sao cạnh hắn lại có thêm tùy tùng?"
Tạ Kiều vội vã nói: "Đó là tên bữa trước ca tìm được, ca thấy võ công của hắn ta xuất chúng nên mua về."
Vương thị kéo tay Tạ Kiều, nói: "Chúng ta hồi phủ thôi, trời đang lạnh, đừng để bị ốm."
Tạ Kiều vâng lời.
Nàng nhìn chiếc xe đang dần biến mất nơi xa, trong lòng âm thầm nói một câu.
Ca, A Chiêu, bình an thượng lộ.
A Chiêu ngồi lên xe.
Tạ Niên đưa cho nàng một hộp đựng đồ ăn, cười nói: "Sáng nay đi vội, tôi thấy cậu vẫn chưa ăn gì." A Chiêu mở ra nhìn, bên trong quả nhiên là canh phù dung của Tinh Cơ lâu.
Nàng ngẩng đầu lên. Tạ Niên cười, nói: "Tôi nghe Kiều Kiều bảo cậu thích ăn canh phù dung ở nơi này." Tạ Niên định nói là nhờ Vệ Cẩn mà biết, nhưng mấy ngày nay cứ nhắc tới Vệ Cẩn là A Chiêu lại không thoải mái. Giờ nhờ phúc của Vệ Cẩn, cả kinh thành Khâu quốc đều biết A Chiêu thích canh phù dung của Tinh Cơ lâu.
A Chiêu vui mừng: "A Niên quả thật như tri kỷ."
Lòng Tạ Niên mừng rỡ.
Bát canh phù dung cũng không được nhiều, A Chiêu ăn chẳng mấy chốc đã hết. Nàng cầm khăn lên lau miệng. Tạ Niên đưa nàng một hồ lô, A Chiêu nói cảm ơn, đôi lông mày cong cong cười.
Đúng lúc này, xe ngựa đột nhiên dừng lại.Ngay sau đó, giọng nói Vệ Cẩn vang lên, "Tạ công tử xin dừng bước."
A Chiêu vừa nghe thấy giọng nói đột ngột vang lên thì vẻ mặt vô cùng kinh hoàng. Tạ Niên nhanh trí ho vài tiếng, bảo A Chiêu nằm sấp xuống. Tạ Niên mở nửa rèm xe, xuống xe.
Tạ Niên cúi người hành lễ, nói: "Không rõ Vệ công tử có gì chỉ giáo?"
Vệ Cẩn hỏi: "Cậu thực sự không thấy A Chiêu đâu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nuôi đồ nhi đến tự ngược
Romance~ Giới thiệu ~ Trong cuộc đời A Chiêu, việc tệ nhất đã làm là trót thầm thương trộm nhớ sư phụ đã nuôi lớn mình, việc tốt nhất đã làm là dứt khoát từ bỏ tình cảm này. Nhưng... Sư phụ, A Chiêu làm chuyện xấu người cũng không cho, làm chuyện tốt người...