Chương 41

32 1 0
                                    

Mưa dần dần ngừng, trời cũng sáng dần lên.

Trên mái miếu đọng vài vũng nước mưa, mặt trời ló sau những đám mây. Những giọt nước đọng lại ấy nhỏ giọt từ mái, thấp thoáng dưới màn nước mưa rơi là một ánh lửa.

Ánh kiếm lóe lên, A Chiêu thành thục luyện kiếm bên đám lửa.

Sau khi tỉnh dậy lúc nửa đêm qua, nàng cảm thấy không buồn ngủ nữa. Ra ngoài miếu bắt được một rắn, trước đây khi tu luyện trên núi với sư phụ A Chiêu cũng thường nướng ăn, giờ nàng thêm ít muối nướng lên, trong miệng giờ vẫn vương vị thịt.

Vệ Cẩn mơ.

Chính xác hơn, Vệ Cẩn mơ phải mộng xuân.

Hắn mơ thấy trên người A Chiêu chỉ có một cái yếm màu vàng nhạt, nút thắt đỏ thắm ở cổ càng làm tôn lên làn da trắng như tuyết của A Chiêu. Người nàng mềm mại đến lạ, nàng giống như một chú cá nghịch ngợm cọ xát trên người hắn, giọng nói lại dịu dàng khe khẽ, cứ gọi một tiếng rồi lại một tiếng.

"Sư phụ..."

"Sư phụ..."

"Sư phụ..."

Nàng ngước mắt lên, đôi mắt quyến rũ lại càng khiến cho lòng hắn vội vàng, hắn khó chịu gọi tên nàng một tiếng. A Chiêu mị nhãn như tơ*, từ từ cởi tiết khố của hắn ra.
*mị nhãn như tơ: đại khái là ánh mắt dịu dàng, mềm mại như tơ lụa.

A Chiêu cười thật phong tình vạn chủng*.
*phong tình vạn chủng: quyến rũ.

Sau đó...

Một tiếng rầm vang lên, Vệ Cẩn giật mình tỉnh dậy.

Hắn ngồi bật dậy, nhìn xung quanh, ngựa vẫn đây nhưng A Chiêu đáng ra đang ngủ lại không thấy đâu. Vệ Cẩn hoảng hốt, chợt nhớ tới đêm qua. Hắn còn định chờ trời sáng mới gọi A Chiêu dậy, không ngờ đến nửa đêm A Chiêu đã tỉnh.

Nàng dụi đôi mắt còn ngái ngủ, nói: "Sư phụ, đến phiên A Chiêu canh rồi, người ngủ đi."

Vệ Cẩn im lặng nhìn A Chiêu một lúc mới thở phào nhẹ nhõm.

Giờ nghĩ lại, Vệ Cẩn lại thấy kì lạ thế nào. Hắn cố gắng nhớ lại vẻ mặt lúc A Chiêu tỉnh giấc trước đây, cứ nghĩ đi nghĩ lại mà vẫn không rõ hôm qua rốt cuộc A Chiêu có đang ngủ hay không.

Bên ngoài có mùi thịt bay tới.

Vệ Cẩn mặc kệ quần áo lộn xộn, bước vài bước ra ngoài, thấy A Chiêu đang nướng rắn, lòng bỗng bình tĩnh lại.

"A Chiêu."

A Chiêu quay đầu sang cười nói: "Sư phụ đã dậy rồi ạ."

"Ừm", Vệ Cẩn gật đầu, nhìn thoáng qua A Chiêu, "Sao con dậy sớm vậy?"

A Chiêu dập lửa, chia con rắn thành hai nửa.

Nàng cười nói: "A Chiêu thính mũi, ngửi thấy có mùi thịt thì dậy ạ." Nói xong, A Chiêu đưa cho Vệ Cẩn một nửa con rắn, nói: "Mời sư phụ ăn ạ."

Vệ Cẩn ngồi xuống cạnh A Chiêu.

A Chiêu lại nói tiếp: "Sư phụ, con có lời muốn nói với người."

Vệ Cẩn hồi hộp, lòng không yên. Hắn khẽ ho một tiếng, mặt không đổi sắc nói: "Nói đi."

A Chiêu chăm chú nhìn hắn, hỏi: "Sư phụ từng nói với A Chiêu, cả đời chỉ có một mục tiêu duy nhất, đó chính là đại tới cảnh giới đại thành, cũng sẽ không cưới vợ. Giờ sư phụ còn nghĩ vậy không?"

Vệ Cẩn lại càng lo lắng, hồi hộp.

Vẻ mặt A Chiêu rất nghiêm trọng.

"Ý của vi sư cũng có chút thay đổi." Ngập ngừng một chút, Vệ Cẩn nghĩ, định tỏ lòng mình luôn thì A Chiêu đột nhiên vỗ ngực, mặt như người phạm tội nặng được tha, "Thật tốt quá!"

Vệ Cẩn ngẩn ra.

A Chiêu nói: "Sư phụ có người trong lòng rồi, hôm qua sư phụ nhầm A Chiêu với người trong lòng sao? Hẳn là vậy rồi. Đêm qua sư phụ làm con sợ quá, cứ tưởng rằng sư phụ muốn trả thù con làm những việc kia với sư phụ, nên giờ sư phụ làm lại như vậy với con. Nhưng hôm qua sư phụ uống cũng nhiều rượu, nhầm lẫn cũng khó tránh khỏi. Sư phụ yên tâm, A Chiêu không có ý gì nữa đâu."

Phải rồi! Thế này mới đúng!

Sư phụ sao có thể thích nàng được.

Việc lén hôn trộm này, sư phụ như thiên nhân sao có thể làm thế được.

Nhất định là do sư phụ say, phải rồi, nhất định là vậy.

"Không..."

A Chiêu đột nhiên đứng lên, ngắt lời Vệ Cẩn. Nàng nói: "Sư phụ, A Chiêu đi tìm cỏ cho ngựa đây, nó mà không ăn thì sẽ không đi được bao lâu." Còn thịt rắn cũng vội vàng tống vào miệng, A Chiêu nhanh chóng khuất khỏi tầm mắt Vệ Cẩn.

Còn chưa tỏ lòng đã bị từ chối hoàn toàn...

Vệ Cẩn thấy lòng thật nặng.

Hắn cứ ngỡ rằng dù A Chiêu có biết cũng sẽ như mình lúc trước giả bộ như không biết. Nhưng giờ A Chiêu lại trốn tránh hắn, lòng Vệ Cẩn mất mát vô cùng.

Hắn mím chặt môi.

Vệ Cẩn nhìn thịt rắn trong tay, đột nhiên than thở, nếu mình biết nấu ăn thì thật tốt, A Chiêu rất dễ ăn, thấy cái ăn mắt sẽ sáng lên, sao lại trốn tránh như bây giờ được chứ.

Với tư chất của hắn, có thể làm được nhiều món ăn, cũng nhất định có thể khiến cho A Chiêu không dứt khỏi đồ ăn ngon được.

Nuôi đồ nhi đến tự ngượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ