Sau khi A Chiêu được ăn uống no nê thì cảm thấy hơi mệt, nhưng thấy sắc trời còn sáng nên vào một quán trà gần đó nghỉ một lát. Hành động cử chỉ của ở A Chiêu trong hẻm nhỏ ban nãy chưa được bao lâu đã truyền đi khắp trấn nhỏ. Bây giờ A Chiêu vừa bước vào quán trà thì đã có người nhận ra cô bé.
"Nhìn kìa! Là đồ nhi của Vệ công tử đấy!"
"Chính là A Chiêu tiểu thư có phẩm chất tốt kia?"
"Ừ, đúng rồi! Chính là cô bé đấy."
Ánh mắt mọi người đồng loạt dừng trên người A Chiêu.
A Chiêu cũng không câu nệ, vẫn tỏ vẻ tự nhiên hào phóng, cười chân thành hỏi tiểu nhị thuê một gian, sau đó dẫn thị nữ và thị vệ lên trên lầu hai, có gặp phải ánh mắt của ai thì A Chiêu cũng cười.
Có người cảm khái nói: "Không hổ danh đồ nhi của Vệ công tử. Tuổi còn nhỏ mà đã có khí khái như vậy."
Trong quán trà còn có người hai năm trước cũng tới Trọng Quang cốc chờ Vệ Cẩn xuống núi, cũng đã tận mắt thấy Vệ Cẩn thu nhận cô bé ăn mày kia làm đồ nhi. Nhớ năm đó đứa ăn mày tuổi nhỏ sợ hãi rụt rè khi thấy nhiều người nhìn, ánh mắt có vài phần khiếp sợ thì qua hai năm, quả thật phải nhìn cô bé với ánh mắt khác xưa. Chẳng trách nhiều người chen đến vỡ đầu cũng muốn gia nhập phái Thiên Sơn, có lẽ mấy vị trưởng lão đức cao vọng trọng cùng với các đệ tử đều có thể dạy ra đồ nhi như thế này, nếu không thì cũng chẳng có nhiều kì tài như thế.
Chưởng quầy biết đồ nhi của Vệ Cẩn tới bèn tự mình tặng cho A Chiêu một đĩa điểm tâm tinh xảo với một hũ rượu trái cây tự ủ.
Sau khi trưởng quầy rời đi, A Chiêu nhìn cái ăn trước mắt, cảm khái nói: "Danh tiếng của sư phụ thật tốt." Ngừng một chút, A Chiêu vừa cười vừa nói với Thải Thanh: "Sau này kể cả có lúc không có xu nào trong túi thì nói ra tên của sư phụ cũng chẳng thể bị đói."
A Chiêu rót một chén rượu trái cây.
Thải Thanh vội nói: "Tiểu thư, công tử đã phân phó, A Chiêu tiểu thư không được uống rượu trước mười lăm tuổi."
A Chiêu ngửi ngửi chén rượu, có chút ngọt ngào, hình như là vị nho. Mấy con sâu tham ăn trong bụng A Chiêu sắp chui ra đến nơi rồi. A Chiêu nói: "Không sao đâu. Thải Thanh, tỷ nghĩ lại xem lời sư phụ bảo tỷ thế nào?"
Thải Thanh đáp: "Công tử dặn A Chiêu tiểu thư không được đụng vào rượu trước mười lăm tuổi."
A Chiêu cười tủm tỉm nói: "Mấy hôm trước phòng bếp đã làm một viên thuốc có rượu, chẳng phải sư phụ vẫn cho muội ăn sao? Sư phụ nói với tỷ là rượu mạnh, còn rượu trái cây kia thì nhiều ở phần quả chứ có nhiều có phần rượu đâu. Cứ coi như uống viên thuốc có rượu kia là được mà."
Thải Thanh nghĩ một lúc, cũng cảm thấy A Chiêu tiểu thư nói rất có lí, nhưng trong lòng vẫn có chút lo lắng. Thải Thanh nói: "A Chiêu tiểu thư uống ít thôi."
A Chiêu vuốt cằm nói: "Muội chỉ uống vài chén thôi."
A Chiêu khẽ nhấp một ngụm rượu trái cây. Mùi vị quả thật như cô bé nghĩ tới, ngọt ngọt lại hơi chua cay, nuốt xuống họng thì cả ngươi như đang ở trên mây, cảm giấc lâng lâng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nuôi đồ nhi đến tự ngược
Romance~ Giới thiệu ~ Trong cuộc đời A Chiêu, việc tệ nhất đã làm là trót thầm thương trộm nhớ sư phụ đã nuôi lớn mình, việc tốt nhất đã làm là dứt khoát từ bỏ tình cảm này. Nhưng... Sư phụ, A Chiêu làm chuyện xấu người cũng không cho, làm chuyện tốt người...