Chương 21

78 5 0
                                    

Hôm sau khi A Chiêu tỉnh dậy, Vệ Cẩn đã không còn bên cạnh.

A Chiêu nhìn sắc trời bên ngoài mới biết hôm nay mình dậy muộn. Trong đầu nàng hiện lên hình ảnh sư phụ nằm trên giường. A Chiêu không kìm lòng được xoa xoa cánh môi, nhớ tới cái hôn nhẹ nhàng đêm qua, hai má lại đỏ bừng lên.

A Chiêu chột dạ vỗ mặt vài cái, đến khi bình tĩnh lại nàng mới cầm Trầm Thủy kiếm ra khỏi phòng.

“Sao sư phụ không gọi A Chiêu dậy ạ?”

Vệ Cẩn không hề nhìn nàng, vẫn nhìn sách trong tay, nói: “Thấy con ngủ ngon quá nên ta không gọi.”

A Chiêu xoa mũi, cười nói: “Nếu sau này A Chiêu dậy muộn, sư phụ nhất định phải gọi A Chiêu đấy!”

Vệ Cẩn nhàn nhạt đáp ứng.

A Chiêu nhìn Vệ Cẩn nói: “Sư phụ, A Chiêu đi luyện kiếm đây.”

“Ừ.” Vệ Cẩn lại nhàn nhạt đáp.

A Chiêu luyện kiếm xong, về thì thấy Vệ Cẩn vẫn nằm trên ghế. A Chiêu ngó nghiêng, đột nhiên nói: “Ơ, sao sư phụ vẫn đọc trang này vậy?” Nàng nhớ lúc mình đi luyện kiếm, sư phụ cũng nhìn trang sách này, đến cả cách đặt ngón tay cũng không thay đổi chút nào.

Vệ Cẩn đóng sách lại.

Hắn từ từ ngẩng lên nhìn, thấy trên trán A Chiêu có chút mồ hôi thì hơi ngừng lại rồi nhìn xuống tiếp. Ánh mắt nhìn thấy chiếc bàn trà con con, cuối cùng Vệ Cẩn cũng vươn tay tới bình trà.

Hắn châm một chén trà, đưa cho A Chiêu.

A Chiêu uống một ngụm.

Vệ Cẩn nói: “A Chiêu, năm nay con mười bốn rồi, nửa năm nữa là đến tuổi cập kê. Ta đã sai Thải Thanh chuẩn bị phòng cho con, từ hôm nay con bắt đầu ngủ một mình đi.”

A Chiêu sững người.

Vệ Cẩn thở dài một tiếng, cầm chiếc khăn trên bàn trà lên nhẹ nhàng lau mồ hôi trên trán A Chiêu. Lát sau, A Chiêu đã hồi hồn: “…. Tại… Tại sao ạ?”

Vệ Cẩn nói: “Vì A Chiêu lớn rồi, không phải một cô bé nữa nên phải tránh tị hiềm.”

Đúng lúc đó, quản gia Dương Đức tới.

Hắn cúi đầu, đưa một tấm thiếp lên.

Vệ Cẩn nhìn, cười nói với A Chiêu: “Tạ Niên với Tạ Kiều tới thăm con, chuẩn bị chút ít rồi ra đi.” Dứt lời, Vệ Cẩn đứng dậy, vừa đi vừa phân phó Dương Đức, “Ta phải vào cung, hẳn là sẽ dùng bữa luôn trong cung, không cần chuẩn bị phần của ta.”

Gió hạ nhẹ nhàng thổi đến, quả thật là một ngày đẹp trời, vậy mà A Chiêu lại cảm thấy lành lạnh.

Nàng nhìn bóng Vệ Cẩn dần xa, cảm thấy có chút mất mát.

Sáu năm qua, không chỉ mỗi mình A Chiêu thay đổi mà đôi huynh muội Tạ thị cũng đã lớn lên. Tạ Kiều nũng nịu của sáu năm trước nay trở nên xinh xắn, từng cái giơ tay nhấc chân đều hiện rõ phong thái tiểu thư khuê các.

Nuôi đồ nhi đến tự ngượcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ