Chapter 17♠ (Training)

4.2K 126 0
                                    

Alexander POV

Nandito ako sa hq kasama ang 3 mokong.Nung nangyari kagabi naalala ko.Yung tingin namin para kami lang dalawa.Parang may mga paru-paru sa tiyang ko.Yung puso ko bumilis na galing ako sa karera.Fuck!I know I sounded gay pero aissh!Ginulo ko ang buhok ko.

"Pre mukha kang ewan dyan" sabi ni Blake.

"Psh!" yan lang ang nasabi ko.

Parang diko kayang ipag patuloy yung fall inlove plan.

"Guys!di ko na itutuloy yung plano ko na paibigin si Sky sa akin"nasabi ko lang.Ewan ko bigla nalang lumabas yan sa bibig ko.

"Bakit pre,natamaan kana?" tanong bigla ni Jake.Himala nagsalita.

"Tsk,di ko yun type nagsawa na ako,pakipot!"sabi ko.

"Ok lang ba na ligawan ko siya?"sabi ni Jake,Sh*t.

"Shut up!Jake"naiirita ako sa sinabi niya.

"Napaghahalataan ka naman bro" sabi ni Blake.

"Ayieee!Alex,Sky sitting on the tree K-I-S-S-I-N-G"napaka isip bata talaga ni lawrence.

"Shut up all of you!"sabi ko.

----------

Nandito ako sa hallway ng school medyo wala ng dumadaan na studyante kasi class hours na.Yeah nag cutting ako ang boring magturo ni Mrs Puff! Biglang may tumakip sa ilong ko at nawalang na ako ng malay.Bago ako lamunin ng kadiliman.Para take two ito ng nangyari nung nasa seven eleven ako.

I woke up in a empty room.Ang sakit ng ulo pag bangon ko sa kama ay inilibot ko ang paningin ko sa kwarto.

Lumabas ako sa kwarto at may nadinig akong tawanan kaya sinundan ko kung saan nanggaling ang ingay.Napadpad ako sa kusina.

"Lawrence?Jake?Blake!?"taka tawag ko sa kanila.

"Anong ginagawa natin dito?Isa na naman ba ito sa kalokohan mo Blake?"tanong kona sunod-sunod.

"Hindi pre, ganito kasi iyon habang naglalakad ako may biglang tumakip sa bibig ko at nawalan na ako ng malay.Same as lawrence and jake."paliwanag ni Blake.

"Bakit kayo nandito sa kusina?"tanong ko.

"Ahhh kasi nagugutom kami?"sabi ni Lawrence.

"Gising na pala kayo"sabi ng isang tinig.Sabay kaming napalingon sa pintuan.

"Cold Queen!"sigaw ko dahil sa gulat.

"Just call me Queen"sabi niya.Nakamaskara siya.

Tiningnan ko ang tatlo at ayun naka-tunganga habang naka- nganga ang mga bibig.

"So youre here for your training,understand?"cold niyang sabi.Sabay naman kaming tumango.

"Stand up all of you!And let's start training!"sabi niya.Kaya tumayo na kami at sumunod sa kanya.

Ang laki para itong hacienda.Hacienda talaga.May pinuntahan kami na oval kung saan ang tumatakbo ang mga runners na pabilog.Pinapa warm-up muna kami para daw hindi mabigla ang katawan namin.

"All of you run 500 laps starting know!Go!"

Skylar POV

Pinatakbo ko sila para sa mahasa yung mga paa nila.Para sa Strength nila iyon.To build there stamina.

After 30 minutes

"A-hhh Q-uee-n ti-me out!"sabi ni laweence na 200 laps pa ang tinakbo.Ganun din si Blake pero si Alex and Jake ay naka 300 na!

"No!You can drink gatorade but there's no time out!"sigaw ko sa kanila.

After 5 hours

Ayun nakahiga na sila sa lupa. 5hours and 30 minutes,ang oras na natapos sila.Hinihingal pa nga sila.

"Stand up boys!"sigaw ko.

"ba-kit na na-man?"tanong ni Blake

"Susunod na training na tayo but before that mag palit muna kayo ng damit"sabi ko.

Pumasok na sila sa loob.Pagkatapos nilang magbihis ay pumunta na kami sa shooting range.

"Just shoot the target"sabi ko sa kanila.

"Easy"sabi ni Alex.

I just smirk.

Nagsimula na sila ang first round ay mga tao (not real humans) na gumagalaw tapos babarilin nila sa ulo yung may pula.So on magiging mabilis na ang paggalaw ng nga ito.

*Bang-bang-bang*

Natamaan nila ang lahat.Kaya naging mabilis na ito.

Di nila ito madaplisan.

"Concentrate boys,isipin niyo lang na yan ay mga tunay na tao at handa kayong patayin kaya unahan niyo sila."sigaw ko sa kanila.

After 30 minutes

May nadaplisan na sila.Di man sa target atleast nadaplisan nila kaysa sa wala.

"Ok boys tama na yan"sabi ko.Sakto na ito para sa ngayon araw.

Alexander POV

Grabe na training di kinaya ng katawan ko or namin.Hinihingal pa kami tapos shooting range agad!? Pero ok na tapos na.Makaka pag pahinga na kami.

Dito na muna ako kita nalang tayo sa susunod na chapter.Napagod na kami walang gusto magsalita.Sige na matutulog na ako.Hays what a tiring day!

-----------------

A/N Sorry for the VERY short updates haha.Guys magiging inactive na ako this coming June kaya magiging mabagal ang update.(='.'=)I'll try naman mag update!Aja! ╭(′▽‵)╭(′▽‵)╭(′▽‵)╯ GO!

Sino gusto ng dedic??haha just message me or comment! ヽ(^。^)ノ(^ム^)

"The Cold Queen"(on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon