Chapter 13♠(The 4 station)

5.1K 160 10
                                    

Dedicated to my ate ae na pinaka maganda sa lahat haha :) mwah :*

Warning:May pagka brutal itong chapter na ito!!Read at your own risk!!!

----------------------------------------

Skylar POV

"Yeoboseyo,Granpa"-Hello

"Gwaenchana?Sky"-Are you okay?

"Ne annyeonghaseyo?"-Im fine,how about you?

"Same,Wae?did you call?Is there a problem?"-Why?

"Aniyo,I just want to borrow our Assasin"-No

"Wae?"

"Cause today Im gonna give him 'The 4 station' you know what I mean"

"Arraseo,Just be careful"-okay

~~~~~~~~~~~~

Im gonna give him "The 4 station"kapag natagumpayan niya ang 4 na station ay siya na ang magiging King.This is not an ordinary game you should know how to play it well.The 4 station is consist of B.C.P.S if you have this all 4 you will be the King.

B-represent BRAIN dapat ay matalino ka we dont want a king to be 'Tanga' or brainless

C-represent COURAGE the ability to do something that you know is difficult or dangerous.Inshort Matapang hindi takot sa anuman bagay.

P-represent POWER dapat ay meron kang ito. A power that everyone will bow for you dapat mailabas mo ang iyong Alpha Power.

and the last one is

S-represent STRENGHT you have to be strong physically and emotionally.We dont want a king to be 'Lampa'.

The 3 will be illusions only but the last are real he will fight the assasin.

The first obstacle is Brain he will stop the time from the bomb so it would not explode.He is lock in the room where there is the bomb.In there your gonna use your brain.

Second is the Courage the happening is a bank are robbed and he will get the hostages safe.

Third the Power he will get is his Alpha power all he need to do is to fight the Keeper.

And Lastly Strength he will fight our Assasin.

If he will accomplish the four then congrates to him he will be the choosen King.

Alexander POV

Nandito ako sa labas ng 7eleven hinintay ang tatlong mokong.May itim na sasakyan ang tumigil sa harap ko at lumabas ang mga naka itim na lalaki.May pina-amoy sila sa akin kaya nawalan ako ng malay.

I woke up in a empty room luminga linga ako wala akong napansin na kakaiba except don sa may table kaya pinuntahan ko yun.

"Shit"

It's a bomb.

Natandaan ko noon nung trinain kami ni dad my dad are ex-gangster.May puputulin akong wire nito.Dapat gumagana ang utak mo kung kayo ang nasa sistwasyon ko.

In just a minute the bomb has stop. Tsk A smirk form to my face.

Brain √

"F*ck"Nasa ibang lugar ako.

Nag iba ang  lokasyon I think nasa isang illusion ako baka akala nila ay natatakot ako pwes there wrong.

Nasa may bank ako may mga armadong lalaki I think hostage kami dito.Then yung isang lalaki ay kinuha ang matandang babae at tinutukan ng baril.

"Huwag kayong lalapit"sigaw niya sa mga pulis.

Mapapasabak ako nito.I crawled slowly papunta sa kanya.

In just a snap ay napahiga ko na ang lalaki at pati ang iba niyang kasama.

"Salamat iho"sabi ng matanda sakin

Tinanguan ko nalang.I am trained to be the best fighter at mga weaklings ang mga kalaban ko.

Courage √

Then nasa isang bundok naman ako at may isang lalaki akong kaharap.

In just a minute ay sumugod ito sakin ang bilis ng mga galaw nito kaya diko maiwasan ang mga suntok niya.

Tumayo ako at naghintay ng timing hinuli ko ang kanyang kamay at binali ito sinuntok ko siya sa mukha niya.

Tumalon ito ng pagka-taas tapos ay sinipa ako sa panga ko.

"Kala mo may nagmamahal sayo? wala hindi ka mahal ng magulang mo"sabi ng lalaki sakin nag init talaga ang ulo ko.

Sunod-sunod na suntok ang pinatama ko sa kanya.Tumalon ako at umikot tapos sinipa ko ang panga niya.Whirl Pool Technique ang tawag ko don.

I admit malakas siya pero mas malakas ako.

"Patay na ang mga magulang po"

Then an image cross to my mind nasusunog ang bahay hindi sila makalabas then sumabog ang bahay.

"Ahhh-ahhh" sigaw ko at napa-luhod.

Pakiramdam ko ay may lumalabas sa katawan ko.I feel a very strong aura na gusto kumawala sakin.I feel heat matinding init.

Sinalakay ko ang lalaki at tinira ng mga suntok pero naiilagan niya lang ito.

Parang lalong nadagdagan ang aura a very strong one pagkatapos ay biglang dumami ang lalaki kaya nahihilo ako kung sino talaga ang totoo.

I relaxed and feel the surroundings.Maya-maya ay naka-handusay na ito at may narinig akong nagsalita.

"Very good nailabas mo ang iyong Alpha Power"there's a hint of coldness in her voice.Boses babae ito.

"Sino ka?!" sigaw ko pero walang  sumagot.

Power √

Then nagising ako tama ang hinala ko na isang illusyon lang iyon.

Nandito ako sa isang bakanteng lupa.Pakiramdam ko hindi lang ako nag-iisa madami kami di ko lang nakikita kung nasaan sila.

Biglang lumakas ang hangin pagkatapos ay may lumabas na mga assasin may dalang mga samurai.I think they are 100+.

May isang assasin ang pumunta sakin at lumaban ito iwas lang ako ng iwas kinuha niya ang kanyang samurai at tinira sakin pero nakuha ko sa kanya.Tinusok ko ang dibdib niya kaya bumulwak ang kanyang dugo.

In just a minute blood scattered puro mga walang buhay,pugot ulo,labas ang bituka,puso at utak.Puro dugo na ang t-shirt ko para akong naliligo.

Strenght √

*Clap*

*Clap*

May babaeng papalapit sakin naka mask ito kaya hindi ko maaninag ang mukha niya.

"Congrats you have passed The 4 station"sabi niya para siya din yun nagsalita kanina.

"Anong ibig sabihin nito?!"galit kung tanong sa kanya.

"Come and I will explained to you"cold niya sabi sakin.Kaya tumango nalang ako at sumama sa kanya.

~~~~~~~~~~~~~~

Opps Cut muna!Sorry for the typos and grammatical errors.Kumusta naman kayo???hihi comment naman kayo kung anong tingin niyo dito.Hard comments are accepted hahaha.Thank you for reading ♥†♦‡

Please

Comment

and

Vote

"The Cold Queen"(on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon