Chương 244: Tồn tại là hợp lý (Trung)
Sau khi Đường Mạch cùng Phó Văn Đoạt thông quan Hắc tháp tầng thứ bảy, hàng vạn tòa Hắc tháp đã biến mất trên trái đất, nhưng phần lớn nền văn minh nhân loại đã bị phá hủy. Trong bảy ngày, một phần bảy thành phố của loài người biến mất mỗi ngày. Bây giờ là ngày thứ bảy. Đại đa số các nền văn minh nhân loại trên thế giới đã sụp đổ thành đống đổ nát, nhân loại vì Hắc tháp mà chết ngược lại giảm đi rất nhiều.
Đường Mạch nói: "Ước chừng còn có một hai triệu."
Phó Văn Đoạt gật gật đầu, đồng ý với quan điểm của cậu.
Những người chơi có thể sống sót đến tầng thứ bảy của trò chơi công tháp không phải là kẻ ngốc, ngày đầu tiên Hắc tháp đột nhiên sụp đổ do đó không kịp phòng bị, sáu ngày tiếp theo họ đều sẽ có sự chuẩn bị, chẳng hạn như trốn trong đống đổ nát đã sụp đổ. Những người sống sót chiếm phần lớn.
Các thành phố sẽ luôn luôn tăng trưởng trở lại, nhưng tri thức sẽ mãi mãi bị nhấn chìm theo các tòa nhà sụp đổ và sự chết đi của các nhà khoa học.
Từ hôm qua, Đường Mạch đã sử dụng đồng hồ quả quýt vô hạn phi xác xuất, vừa để tìm xác suất nhất định, vừa lấy lại trí tuệ đã mất. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ quả quýt này lúc linh lúc lại không, lúc muốn dùng thì không có tác dụng, lúc không muốn dùng thì lại cố tình đối thượng xác suất. Cố gắng một hồi, Đường Mạch quyết định từ bỏ. Cậu không còn chủ động cố gắng sử dụng đồng hồ quả quýt nữa, nhưng vẫn điều chỉnh đồng hồ quả quýt để phù hợp với xác suất "Khôi phục trí thông minh của con người".
Làm xong này hết thảy, hai người đi tới sông Châu Giang.
Quay đầu lại nhìn về phía sau, chỉ thấy một tòa tháp đã bị sụp đổ một nửa đang được một số người chơi cường tráng của Quảng Châu khiêng lên, những người này đột ngột di chuyển khiến Tháp Quảng Châu đổ rầm xuống quảng trường rộng rãi.
Trên quảng trường, một số người đang sử dụng dị năng lửa để đốt cháy và rèn luyện, cũng có một số người cầm trên tay một vài sợi dây thép, di chuyển từng chút một đống đổ nát.
Chẳng mấy chốc, trời tối dần.
Đường Mạch ngẩng đầu nhìn về phía tòa tháp Quảng Châu đã bị đã đổ nát một nửa kia, đột nhiên dường như phát hiện ra điều gì đó, cậu sững sờ một lúc, sau đó bất đắc dĩ mà mỉm cười. Cậu nói với Phó Văn Đoạt, "Có lẽ chúng ta không cần lấy lại những thứ đó."
Phó Văn Đoạt nhìn theo hướng ngón tay của Đường Mạch, khi nhìn thấy cô gái đang ngồi trên đỉnh tháp Quảng Châu, giọng nói của hắn trầm thấp, mang theo ý cười: "Ừm, nhân loại so với quá khứ càng lớn mạnh hơn. Bất kể nền văn minh nào, đều sẽ được tạo ra một lần nữa, và thậm chí còn vĩ đại hơn. "
Trên đỉnh của Tháp Quảng Châu, trên mặt tầng đứt gãy, một cô gái tóc ngắn ngồi trên đỉnh tháp, ngẩng đầu nhìn lên vầng trăng khuyết màu nhạt.
Khi bầu trời tối dần, vầng trăng kia cũng càng ngày càng rõ. Cho đến khi ánh trăng sáng rọi xuống mặt đất, một số người chơi thẫn thờ nhìn cái bóng của chính mình trên mặt đất, lẩm bẩm nói: "Đêm rồi sao." Đây là một hồi quy giả. "Có thể.... nghỉ ngơi rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Địa cầu online - Mạc Thần Hoan (từ chương 230 đến hết)
Science FictionTác giả: Mạc Thần Hoan Edit: Yuye Raw: zhenhunxiaoshuo.com Thật ra nửa năm trước, bỗng nhiên Tháp Đen xuất hiện, mọi người đều rất kinh hãi. Không rõ nguyên do, không biết đó là gì, tại sao hiện hữu,... mà không chỉ một mà là hàng ngàn Tháp Đen như...