Chapter 4
1 week had passed at puro text at calls lang ang ginawa namin ni Walter. Ngayong madaling araw ang alis namin nila mama papuntang Boracay.
"Are you ready baby? " mama asked me.
"Opo ma! " naka-ngiti kong sagot bago binuhat yung bag na naglalaman ng mga damit na gagamitin namin. Three days lang kami sa Bora kasi may business pang kailangang asikasuhin sila mama at papa.
"Manang, kayo na pong bahala dito huh? " bilin ni mama kaya naka-ngiting tumango si manang.
"Manang si Woola po ah? Pabantayan po ng maayos! " naka-ngiti kong bilin kay manang kaya tumango ulit siya habang naka ngiti.
"Ingat kayo. " bilin din ni manang kaya kumaway na ako sa kaniya habang paalis yung sasakyan.
Si woola yung niregalo sa'kin ni mama at papa.
"Wake up baby, we are here na. " pag gising sa'kin ni mama, nakatulog pala ako.
"Wow! Ang ganda naman dito. " naka ngiti kong saad kaya kinuha ko yung dslr ko at nanguha ng mga litrato.
"Time to eat dinner! " sabi ni mama kaya agad akong umupo. Woah! Porkchop! My favourite!
"Baby, do you have any boyfriend? " tanong ni papa kaya nasamid ako. Dinaluhan naman agad ako ni mama para painumin ng tubig.
"Papa naman! Wala pa sa plano ko ang mag boyfriend. " naka pout kong sagot.
"Kahit na baby you need to have a boyfriend. Gusto lang namin na maging masaya ka. Besides, you're already 24. Hindi ka na bumabata. " natatawang sagot ni papa kaya lalo akong ngumuso.
"Eh papa, saka na. Hindi ko pa nakikita yung the one! " protesta ko.
"Ikaw hindi, pero kami oo. " natatawang sagot ni mama kaya nagtaka ako.
"Huh? Paano naman ma? " taka kong tanong.
"Nevermind baby. " natatawang sagot ni mama.
Natapos namin ang dinner ng masaya at nagtatawanan. Dalawang cabin ang kinuha nila mama at papa, yung isa akin at yung isa sa kanilang dalawa. Balak pa ata akong sundan.
Pumasok na ako sa cabin ko at naligo bago sumalampak sa kama. I'm excited to see what's on this place tomorrow.
(Beep)
Winky Patooty:
-U doin' good?
You:-Yeah, how 'bout u? What ur doing?"
Winky Patooty:-I'm pretty good, Winnie.
You:-That's good to know
Winky Patooty:-How's Bora?
You:
-It's so nice! I can't imagine how beautiful this place is! <3
Winky Patooty:-I wish I'm with you right now so that I can see the beautiful eyes of yours
He's being weird day by day.
You:
-Too bad, you're not here, ble
YOU ARE READING
A Test Of Fate (EDITED)
RomanceThis is the edited version of ATOF, this version has the proper arrangement of the chapters Everything's changed when she learned that she's sick. All rights reserved 2020