Chapter 17
Ginising ako ni Walter nang makarating kami sa Resort.
Boracay I'm back!
Bumaba siya at pinagbuksan ako ng pintuan.
"Let's go?" Naka-ngiti niyang tanong habang naglalahad ng kamay. Tinanggap ko ito at ginantihan ang ngiti niya nang mas matamis na ngiti.
"Taraaa!" Excited kong sabi bago bumaba sa sasakyan.
Agad kong nilibot ang aking paningin. Walang nagbago, pero mas gumanda!
Agad kaming pumunta sa receptionist ng hotel. May nakita akong mga rosas.
"Can I go there? Babalik din agad ako," paalam ko.
"Sure baby, " ngumiti ako bago puntahan yung mga rosas. Ang gaganda. Kinuha ko yung isa at inamoy, ang bango.
"Ouch!" daing ko nang masugatan sa tinik. Napalingon sa'kin si Winky.
"You okay?" Alalang tanong niya.
"Yeah! Just a scratch." Binaba ko yung rosas at pumunta sa kaniya.
"Okay thank you." Rinig kong sabi niya before he get the keys.
"Let's go?" Naka-ngiti niyang tanong. Umangkla ako sa braso niya at masayang naglakad. Nakarating kami sa kwarto namin at agad kong binuksan ang balcony, the fresh air, sumunod naman siya. Dapit hapon na at kitang-kita na ang araw na unti-unting lumulubog. Para siyang kinakain ng karagatan.
"You look so happy." Natatawa niyang puna bago ako yakapin galing sa likod.
"'Cause I really am!" Sagot ko.
"Care to tell me why?"
"Because I'm with you." I answered. He then looked at me lovingly.
"I love you..." He softly said.
"I love you too." I answered while smiling and looking at his eyes deeply.
"Oh God," he said before putting his head on my neck. I laughed softly.
"Kinikilig ka ano?" natatawa kong sambit.
"God baby, you're the only one who can make me blush."
"Because I'm cute." I answered him.
"And I really love and adore you because of that." He said then he pinched my nose.
"Aww!" I said.
"You're really cute. " He said then laugh. I pout.
"Of course I am!"
Mas humigpit ang yakap niya sa'kin. Then he whispered the words that literally make my heart pound hard.
"I don't know what to do if I lost you baby. I really don't know. Baka mabaliw ako at mawala sa tamang pag-iisip." Napa-tingin ako sa araw na nangangalahati na.
"Hindi ako mawawala winky. Hindi pa ngayon. " Mahina kong sambit.
"At hindi ako papayag na mawala ka, nag-uumpisa pa lang tayo baby." natawa ako.
"Why do we even talking about this? It's not like that one of us got sick." Natatawa kong sagot pero nanatili siyang seryoso.
"I'm serious Wiennie, I can't lose you. In any circumstance or reason, I can't and I will not okay? Remember that." Sagot niya kaya mas natawa ako.
"Roger boss." Sagot ko.
"Let's eat dinner!" Sabi niya at umalis sa pagkakayakap sa'kin.
"Maliligo muna ako, nanlalagkit ako eh." Sagot ko.
YOU ARE READING
A Test Of Fate (EDITED)
RomanceThis is the edited version of ATOF, this version has the proper arrangement of the chapters Everything's changed when she learned that she's sick. All rights reserved 2020