Chapter 11

0 0 0
                                    

Chapter 11

Nagdaan pa ang ilang araw at patuloy pa rin ang nararamdaman kong mabilis mapagod. Hindi ko na lamang ito pinansin.

Ngayong araw rin namin itutuloy ang pagswi-swimming sa dagat. Sayang naman kung hindi kami lalangoy.

Lumabas ako ng banyo na naka crop top at shorts, sa ilalim nito ang black two piece ko kaya mas lalong lilitaw ang kaputian ko. Nasa tabing dagat na sina Walter kasama ang iba pang engineers. At ako lang ang babae. One of the boys kumbaga.

"Hi. " naka ngiting salubong ko sa kanila.

"Hi miss ganda! " naka ngiting bati ni Alan kaya nginitian ko siya.

Pumunta muna ako sa pansamantalang cottage namin. Hinubad ko roon ang shorts at crop top ko bago isuot ang salamin. Naglagay na rin ako ng lotion.

Ramdam ko ang tingin ng mga lalaki sa'kin, lumingon ako kay Walter at nakita ko ang gulat niyang reaksiyon kaya mahina akong natawa.

Sumipol sila kaya napahagalpak na ako ng tawa.

"Ngayon lang ba kayo nakakita ng ganto? " natatawa kong tanong, hindi sila sumagot kaya dali-dali akong lumusong sa dagat. Ang sarap sa pakiramdam ng tubig at ng araw. Hapon na rin kaya hindi na mainit.

Tumingin ako sa direksiyon nila Walter at nakita silang naka tanga lang sa'kin. Ano bang probema nila?

First time lang makakita ng babaeng naka bikini?

Lumapit ako sa kaniya, ang hot niya shete! Naka beach shorts siya at topless. Naglakad ako papunta sa kaniya pero hinarang ako ni Jacin.

"So sexy, Neon. " naka ngiti niyang papuri kaya ngumiti rin ako.

"Thank you Jacin. " naka ngiti kong pasalamat.

"Come join—" hindi niya na naituloy ang sasabihin dahil pumagitna samin si Walter.

"Back off Engineer. " malamig nitong saad kaya sinilip ko siya.

"What? I'm just talking to her. " naka ngisi niyang sagot.

"I don't care. " malamig nitong saad.

"So possessive of you, Scot. " hindi mawala-walang ngising saad nito.

Pumantay ng pwesto sa'kin si Walter bago padausdusin ang braso sa bewang ko. Here comes my heart!

"Just to inform you, she's my girl. " malamig nitong saad kaya napatanga ako, mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko. Ramdam ko rin ang gulat sa mga mukha ng iba.

Nawala ang ngisi ni Jacin at napalitan ng seryosong tingin.

"Don't fool around, Scot. " seryoso nitong saad.

"I'm not fucking fooling around, Castro. So back off or I will brake every bone of you. " malamig nitong saad. Ano bang pinuputok ng butsi nito at laging galit kay Jacin.

"Is that true, Neon? " tanong niya.

"A-ah, well, he's courting me. " pilit ngiting sambit ko.

"You're just courting her, Scot. She's not officially yours. " seryoso nitong ani.

"She will be mine, soon. " naka ngisi nitong saad.

"A-ahm. Bakit ba ang init ng ulo niyo sa isa't-isa? " taka kong tanong.

"As you see, he's my rival. " malamig nitong saad.

"Isantabi niyo muna yan, mag-enjoy muna tayo. Ito lang ang araw na free tayo eh. " naaka ngiti kong saad kaya napa ngiti si Jacin.

"Okay. " saad niya, umalis si Walter at bumalik sa room.

A Test Of Fate (EDITED)Where stories live. Discover now