CHAPTER 6

27 4 1
                                    



"Akala ko talaga kukunin na ako ng engkanto, ma'am, omg," Paulit-ulit akong humingi ng tawad doon sa food ride delivery na mukhang working student habang binabayaran ko 'yung in-order nitong si Zainmir.



Jusko! Ako 'yung naaawa para kay Kuya!



The food ride delivery noticed that I was looking at his shirt, kaya nagulat ako nang matawa ito. "Binaliktad ko kanina para hindi po ako maligaw, Ma'am," Napa-Ah nalang ako at muling nilingon ang may kausap sa cellphone na si Zainmir.



"Pasensya na talaga sa abala, Kuya," Natatawang umiling ito sa akin.



"Ok lang po, Ma'am! Worth it dahil pogi naman ni Sir, eh. Kuya niyo, Ma'am?" I bit my lower lip to stop myself from laughing.



Hindi ko nalang kinuha pa 'yung sukli sa binayad ko at natatawa pa ring pinanood makaalis 'yung nagdeliver nung pagkain. Nang mawala ito sa paningin ko, doon ko palang nilapitan si Zainmir na kakatapos lang din makipag-usap sa kausap nito sa cellphone niya kanina.



"Let's go na, Kuya," Yaya ko kay Zainmir at nauna nang maglakad na may panunukso pa rin sa labi.



Nang magpantay kami ni Zainmir sa paglalakad, pumaharap ito sa akin habang patuloy pa rin sa paghakbang na bahagyang mas lamang na sa akin. "Watch your steps, baby," He said before smirking at me, and then after that, he turned his back on me to continue walking.



"That was foul, Zainmir!" Sigaw ko na tinawanan niya lang.



Ngumuso tuloy ako dahil palagi nalang siyang tumatawa nang hindi man lang nakaharap sa akin!



"Yari ka sa akin, baby pala, ah," I whispered before running towards him as fast as I could.



Nang makauwi ako sa bahay, nakaramdam ako ng uhaw kaya nag-decide akong magpunta muna sa kitchen para kumuha ng maiinom. I was about to enter the kitchen area when I heard Joe and Sofia were having a great time eating dinner while exchanging conversation.



"Forever is only for normal people, Joe," Sofia whispered, making the entire kitchen area fall into a deep silence.



"Then, let me create a new definition of forever," Joe remarked before rising and walking over to where Sofia was seated.



Without making any noise that might interrupt them both, I carefully took steps backward, then just went upstairs to clean myself. I was in the middle of brushing my teeth when suddenly I remembered the reason why I had gone home earlier than usual.

When The Weather Is Nice, Let's Meet Again (El Diva Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon