IIWMBF : Chapter 31 [VS ni amateur Part 2]

87 3 0
                                    

Alam ko naman na kahit tapos na ang Valentine's at tapos niyo na ring mabasa ang part 1 ng Valentine's Special, syempre dapat may part 2 kasi para sa akin nabitin kayo 'no? Haha! Kung oo ito na ang handog ni Amateur sa inyo ang Part 2 ng Valentine's Special.

___________

Kathryn's POV

Dub.dub.dub.dub

Yan ang tibok ng puso ko. Kung maririnig niyo lang promise malakas. Ikaw kaya isayaw ng bestfriend/crush mo hindi ka kiligin?

Syempre to the highest level oo!

--FLASHBACK--

Syempre tapos na nga akong isayaw ng 4 na ka date ko.

With matching red roses pa.

Pero nagulat ako ng biglang may papalapit sa akin na isang lalaki, at yun ay si...

DANIEL!

Dub.dub.dub.dub.

Ito nanaman tayo.

Napayuko nalang ako. Mixed emotions kaya ako kung alam niyo lang.

Kinakabahan, pasmado, hindi mapakali, kinikilig, speechless, poker face, etc.

Sa totoo lang ang hirap pigilan ng KILIG.

"Kath, can I dance with you?"

Yung boses, it sounds familiar.

Dahan dahan kung inangat ang ulo ko mula sa pagkakayuko, upang makita kung sino yung nagyaya sa akin.

*SHOCK*

"DANIEL!"

 Emerged niyaya niya akong mag sayaw? Totoo ba to? Shrr--

"Oo naman!"

At yun inabo't na niya yung bulaklak sa akin at ang kamay niya. Syempre inabot ko rin ito at HOLDING HANDS?

Syempre joke hindi naman ako assuming alam kung may nililigawan na siya.

Alam ko namang...

PANGARAP LANG KITA DANIEL!

Yun na nga nagsayaw na kami ng slow/sweet dance with matching background music.

Ang awkward.

Matapos ang kanta hinatid na niya ako sa upuan ko at umalis na rin upang pumunta kay Aria.

Pero bago siya umalis nginitian niya muna ako.

NAMUMULA AKO!

--END OF FLASHBACK--

Kaya naman ako nag flashback eh hindi naman ako maka get over, at least ngayon bati na kaming lahat. Buo na uli ang tropa pero kasama na si Aria. Pero ayos na yun!

_________________

Aria's POV

Still here at our school. Valentine's Party namin, feeling JS Prom lang ang peg.

Papalapit sa akin si Daniel mukhang masaya siya. Hmm anung meron?

"Hey why are you smiling?"

"I'm happy!" sabay ngiti sa akin.

"Happy for what? Because of this event?" I asked him.

"Yes."

"But I'm pretty sure na may iba pang dahilan ang mga ngiti mo."

"Kasi bati na kaming lahat."

"Wow after a month bati na kayong mag to-tropa. I'm glad to here that!"

"Thank you!"

Sa wakas bati na silang lahat.

Actually hindi ako manhid, alam kung nag-aaway away silang mag to-tropa nang dahil lang sa akin. Dahil nga si Daniel mas napapalapit sa akin nang mga oras/araw na yun. Masyado na niya akong pinagtutuonan ng pansin.

At alam ko rin na nililigawan ako ni Daniel.

More than 3 months na.

Pero wala pa yan sa utak ko dahil 2nd year high school pa lang kami. Pero pwede naman yang crush crush na yan!

"May I?" alok sa akin ni Daniel.

"Dance with you? Sure why not!" then I smiled at him.

Then he gave me a red roses.

I remember what happen last night on the park. He ask me to be his valentine date tonight, and then he gave me a bouquet of flowers. How nice, how sweet!

Anyway back to the reality.

Pansin kung nakatingin sa aming dal'wa si Kath.

She looks like jealous. Why? What's wrong?

Ibang-iba yung titig niya sa aming dal'wa lalong lalo na kay Daniel, kulang na lang eh matunaw itong kasayaw ko ngayon.

Wait.

I knew it!

"I think he likes Daniel?"

__________________

Kung tatanungin niyo ko kung may part 3, eh pag-iisipan ko muna. Sa ngayon yan muna ang update ko.

                                                                                                               "Wait for my next update."

                                                                                                                                               -amateur

I'm Inlove with my Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon