Hey guys! Please comment if there is any violent reaction or kung ano pa man yung tungkol diyan sa story. Para masaya! Thank you!
READ|BE A FAN|VOTE|LIKE|COMMENT|ADD ON YOUR READING LIST
________________
(TREEHOUSE)
Kathryn's POV
Yung totoo hindi ako okay.
Simple lang naman yung gusto ko eh, kahit na ba nililigawan pa rin ni Daniel si Aria gusto ko naman pansinin niya rin kami ng mga tropa niya.
Mahirap ba yun?
Nagkakandaloko na tuloy kami.
Napaupo nalang ako dito sa tabi ng puno kung saan namin inukit ang salitang.
"DANIEL <3 KATHRYN"
Kinilig tuloy ako kahit papaano.
Nagmumuni-muni lang ako dito, malungkot at walang imik.
Sabi sa inyo eh papaka-emo muna ako.
EMOTERA?
"KATH!"
Nagulat nalang ako nang may biglang tumawag sa name ko. It's sound familiar.
Lumingon ako kung saan ko narinig yung voice.
"SETH! Ikaw pala. Anong ginagawa mo dito?"
"Ikaw ang dapat tanungin ko niyan."
Umupo na siya sa tabi ko.
Mukhang may karamay na ako sa pag-eemote ko. I mean may shoulder to cry on ako.
Sa totoo lang magaling kaya mag advice si Seth. Kung alam niyo lang, hindi ko rin alam kung saan niya nakukuha yung mga words of wisdom niya or mga matatalinhagang salita.
"Actually Kath, may gusto akong sabihin sayo."
"Yan ba yung dahilan kung bakit ka nandito?" tanong ko sa kanya.
He nodded.
"Anyway what's that?"
"I want to tell me the truth."
"Yes I will tell the truth."
Ika nga nila "The truth will set you free".
"You like Daniel?"
"Anong klaseng tanong yan?"
"Kath, don't lie to me just tell me the truth."
"Pano pag sinabi ko sayong oo?"
"Wala namang masama dun ah."
GOODNEWS: Mahal ko siya.
BADNEWS: Mahal niya rin ako, kaso bilang isang kaibigan lang kasi may mahal siyang iba.
"Bakit mo naman natanung?"
"Alam mo simula nung hindi na tayo napapansin ni Daniel, yung buong 1week na yun ramdam kung nalungkot ka. At aminin mo man o hindi alam kung nagseselos ka nang dahil dyan kay Aria. Tama ba ako?"
"Alam mo Seth sa totoo lang tama ka." nahihiya kung sabi sa kanya.
Kunyari masaya pero hindi naman. Sa bawat pagngiti ko ay may malungkot rin akong nararamdaman.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with my Best Friend
JugendliteraturLove? Dumarating ito sa buhay ng isang tao. Minsan sa perfect place, perfect timing at sa tamang tao, pero minsan nagkakamali rin ito. May dalawang mag kaibigan, at napaglaruan sila ng tadhana. San kaya nito dadalhin ang friendship nila?