Meron pa po akong isang hiling sa inyo. Sana po basahin niyo rin po yung One Shot Stories na ginawa ko. Maganda po yun! :)))
Yun lang po maraming salamat. :D
____________________________________________
Kathryn's POV
*Riiiiiiinnnnnggggg Riiiiinnnnngggg*
"Bell na ibig sabihin recess na?" Katsumi
"Gutom ka lang eh." Lester
"Ooopss. Tama na yan ah, simula nanaman kayo." Seth
"Eh kasi si Lester eh. Sabi ko lang naman gutom na ako, anung masama dun?" Katsumi
"Sige na tama na Kats, ang kulit niyo talaga." Seth
"Tara na guys baba na tayo." JC
"Sure!" sabay na sagot nila Kats at Lester
"Kayo Kuya at Kath hindi ba kayo bababa?" JC
"Ah maglolocker lang ako tapos susunod na rin ako." sabi ko.
"Eh ikaw naman Kuya?" JC
"Sasabay na ako sayo. Teka na san si Seth?" DJ
"Oo nga no." nagtataka nilang sagot
"Sige na baba na tayo." DJ
Bumaba na silang lahat habang ako nalang ang natira.
___________________________________________
Sabi ko sa kanila maglolocker ako pero ang totoo niyan pupunta ako sa library. Gusto ko lang mapag-isa, bahala na silang hanapin ako.
LIBRARY
Nagpunta ako ng library upang doon magbasa ang tahimik kasi. Hindi pa naman ako nagugutom eh, kakain na lang ako ng marami mamayang lunch.
Nagsimula na akong magbasa nang mapansin kong nandito si Seth. Bakit kaya siya nandirito? Nagtataka lang ako?
Kaya naman agad-agad ko siyang nilapitan.........
"Seth bakit ka nandito?"
"Gusto ko lang mapag-isa ang ingay kasi nila at makukulit pa. Eh ikaw anong ginagawa mo dito?"
"Nagbabasa lang ng libro."
"Ahh."
"Uhmm... Seth pwede ba akong magtanong?"
"O, sige ano ba yun?"
"A-Ah E-Eh....."
"Sige na Kath ok lang, wag kana mahiya sa akin. Pwede ka naman magtanong eh kahit ano pa yan sasagutin ko."
"Pano mo malalaman na inlove ka sa isang tao?"
"Kapag kasama mo siya lagi kang masaya, Lagi mo siyang iniisip, Ibang-iba ang nararamdaman mo sa kanya at higit sa lahat natutulala ka dahil siya ang laging laman ng isip mo."
"Ahhh!"
"Bakit mo naman naitanong? Siguro inlove ka no? Kanino?"
"Wala lang. Teka kapag ba magtatanong ang isang tao kung pano ka na inlove dun sa taong yun ibig bang sabihin inlove kana? Agad-agad?!"
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with my Best Friend
Novela JuvenilLove? Dumarating ito sa buhay ng isang tao. Minsan sa perfect place, perfect timing at sa tamang tao, pero minsan nagkakamali rin ito. May dalawang mag kaibigan, at napaglaruan sila ng tadhana. San kaya nito dadalhin ang friendship nila?