“Di ako makatulog kaya napag isip kong lumabas nalang muna ako nang kwarto.”“Namamahay na naman ata ako.Buti pa ang aking kaibigang si carol,himbing na ang tulog nito.Tapos,naghihilik pa.”
“Dahan-dahan kong pinihit pasara ang pinto.Bitbit ang susi nang hotel,nilagay ko nalang din ito sa suot kong pajama na may bulsa kasama ang aking celpon.”
“Nagulat pa ako nang pagbukas ko’y gayun din ang gulat ko dahil sa insakto din na pagbukas ng katapat nang kwarto namin ni carol.”
“G-good evening ho sir seb,.”Bati ko dito.”
“Ba't gising ka pa.?”Namamahay kaba?”Tanong agad sa akin nito at di manlang tinugon ang pagbati ko sa kanya.”
“A-ah”
“Oho,sir,”Sambit ko dito.”At saglit kong sinulyapan ang kanyang kasuotan.”“Nakasuot ito pangmayaman pantulog,kung tawagin sa lugar namin, kulay dark blue na ternong stripes.”
“Ang gwapo talaga,” mamahalin padin ang dating kahit simpleng pajamang pantulog lang ang suot ni sir seb.Mahinang wika ko sakin sarili.”
“Siyanga pala,”kamusta ang pinadala kong pagkain?Okey lang ba ang lasa?Putol nito sa biglaan pananahimik ko.”
“A-ah.Oho sir,”masarap,maraming salamat ho ulit.”
“Tumango lang ito sa akin.At tiningnan ang suot ko mula sa ibaba hanggang paitaas.”
“Hay!”
“Salamat naman at naisipan ko pang magsuot ng bra kanina.”Mahinang sambit ko naman ulit sakin sarili.”“Gusto mo bang maglakad-lakad?”
Maya't-mayang tanong sakin nito.”“Nakita kong sinulyapan niya ako.Sakto naman nagtama saglit ang aming mga mata.Mabilis akong tumango dito at gayun din ang mabilisan pagyuko ko nang aking ulo.”
“May sinabi pa ito sa akin ngunit di ako siguro kong tama ba ang aking nadinig.
“Cute daw?”
Alin kaya ang cute?
Ang pader ba o ang paligid?
Ewan,himutok Kong sambit sakin utak.”
BINABASA MO ANG
My Secret Love
Cerita Pendek"Siya lang naman ay isang simpleng dalaga,galing sa bayan na di rin masyadong kilala.Napadpad sa maynila,nakitira sa isang kaibigan na madaming raket sa maingay at magulong lungsod nang maynila." "Kahit anong raket at trabaho basta't-disente at wala...