Chapter 7

740 58 2
                                    

ANGEE

Nagising ako dahil ang ingay sa baba.Bumaba ako para tignan kung anong nangyayare.Hindi nako nag-abalang mag-ayos.

"Ano ba bakit ang ingay"malakas na sigaw ko habang nagkakamot ng ulo.

Bigla sila natigilan ng bigla ako makita.

"ate bat di kapa nakabihis"tanong ni chanty sakin

Nanlaki mga mata ko dahil andito sila lahat bihis na bihis qt may mga dalang bag.

"anak ng baka bakit di kapa bihis angee"tanong ni celine

"ano bang meron?"tanong ko sakanila

"nako angee nagkaamnesia kaba o ano ngayon tayo pupunta ng beach"sagot ni coting

What? pupunta ng beach? Tsaka ko lang naalala yung ainabi ni celine.

"bilisan mo na angee maligo at magbihis kana ikaw nalang inaantay oh"sabi ni jelly.

Sinulyapan ko si ward aba at tinatawanan pako.Umakyat nako ng kwarto para maligo.After ko maligo at mag-ayos ng gamit bumaba nako.

"tara na guys"

Isang van nalang ang ginamit namin dahil konti lang naman kame.Si tyron ang driver si chanty naman ang sa passenger seat.Magkakatabi sila coting celine at jelly sa pangalawa.Kami ni ward ay nasa dulo.Buong byahe magkahawak kami ng kamay ni ward.

"gusto mo ba matulog muna?"tanong ni ward

"yeah medyo inaantok pa kasi ako"

Sinandal ko ulo ko sa balikat niya.At naka idlip na nga ako.

******
Sa wakas nakarating din kami.

Magkakasama kaming mga girls sa iisang room sila tyron at chanty naman magkasama sa kabilang room.

"ang ganda dito mukhang mag-eenjoy tayo"sabi ni jelly

"sinabi mo pa jellybabe"

Bumaba muna kami para makapaglunch.Katabi ko sa upuan si tyron si ward naman si chanty katabi niya.

"selos ka girl"bulong ni celine sakin

"di ah bakit naman ako magseselos"

"ward at chanty kayo naba?tanong ni tyron sakanila

"ah dipa tol pero balak ko sana ligawan si ward kung papayag siya "sagot nito habang nakasmile at nakatingin kay ward

Ngumiti lang si ward sakanya.

"nako kung ako sayo tol bilisan mo at baka maunahan kapa ng iba jan"natatawang sabi ni tyron

Kainis din tong lalaking to minsan eh.Yung tatlo panay tingin sakin.Problema ng mga to.Tawa tawa pa sila.

After namin kumain yung iba nagsimula ng magswimming.Kami ni ward nakaupo dito sa ilalim ng puno ng niyog hinihintay namin mahulog mga bunga nito ahaha de joke lang.

"bakit hindi mo nalang sabihin sa kapatid mo na nagmamahalan tayo para di na siya umasa angee"tanong ni ward sakin

"ayokong masaktan siya,gusto ka niya ward"

"pero pano naman ako wala akong gusto sakanya angee ikaw gusto ko.Kung hindi mo kayang sabihin ako na magsasabi"

"pero ward ayokong maging malungkot kapatid ko gusto ko siyang maging masaya."

"at ako pano naman  ako angee tingin mo magiging masaya ako?"

"ate at ward di ba kayo maliligo halina kayo"sigaw ni chanty samin habang nakasmile

"sige lang bro mag-enjoy kalang jan"sigaw ko sakanya

"teka ward san ka pupunta"

Diko na siya napigilan di narin ako nag-abalang sundan pa siya.Alam kong nasasaktan ko siya.

"angee tara na maligo kana"aya ni tyron sakin

"oo nga ate tara na"

"besh halika kana sarap ng tubig oh"si coting

Wala nako nagawa dahil hinila na nila ako papuntang dagat.Ang lamig ng tubig.

"asan si ward ate"tanong ni chanty

"oh ayan na pala siya" sumipol pa si tyron.

Napatingin ako nagpalit lang pala siya pangligo ang sexy niya sa suot niya.

"laway mo bes tumutulo"sabi ni coting habang natatawa sila jelly at celine

"sira"

"ang sexy naman ni wardoxsabi ni jelly habang nakasmile

"ang ganda.at sexy mo ward" sabi ni chanty habang nakangiti ito

"thanks"

Parang uminit lalo ah.Ward naman kasi bat ang hot mo tignan.

"angee gusto mo bang sumakay ng jetski"tanong ni tyron sakin

"sige ba"

"tara ward sakay din tayo"aya ni chanty kay ward

"ah sige"

Umalis na yung dalawa para mag-arkila ng jetski.Pati yung tatlo nainggit kaya umarkila din sila sa kanila.Nakasakay na kami ni tyron nakahawak lang ako sa may beywang niya.Ang saya pala nito.Sinabi ko na gusto ko rin itry idrive kaya nagpalit muna kami ng pwesto.Nakita ko na ang higpit ng yakap ni ward sa kapatid ko.Edi sila na sweet at masaya diba.

"Nag-enjoy kaba angee"tanong ni tyron sakin

"yeah i enjoyed it"sagot ko habang nakangiti

Yung dalawa mukhang wala pang balak tumigil.Kaya nagpasya nalang muna ako maglakad lakad.Ayoko din naman kasi makita silang ganon.Diba yun naman talaga gusto mo makitang masaya kapatid mo.

*******

Tama ba tong gagawin ko.Napapaisip ako kung tutulungan kopa kapatid ko sa gagawin niya.Nakiusap kasi siya na kung pwede tulungan ko siya mag-ayos mamaya.Magtatapat na daw ito kay ward.

"sure kanaba jan bro?"

"oo ate.and thank you dahil napakasupportive mo sakin.ate pwede ba mgrequest ako gusto kong kumanta ka.mamaya sa date namin ni ward"

"a-ah?bakit ako pa pwede naman iba nalang"

"please ate"

"sige"

Wala nako nagawa pa.Ayokong sirain yung kasiyahan ng kapatid ko.Kitang kita ko sa mga mata niya kung gaano siya kasaya ngayon.


DATING WITH MY CRUSHWhere stories live. Discover now