Chapter 8

766 54 1
                                    

ANGEE

Kakatapos lang namin magset-up para sa dinner date kuno ng kapatid ko.Inaantay nalang namin sila dumating,kasama ko si tyron

"ang ganda ng ginawa mo angee ang romantic sigurado na mapapasagot agad ni chanty si ward"

Ngumiti lang ako sakanya.

Dumating na sila nakablindfold pa si ward ang ganda at sexy niya sa suot niya.Nagsimula nakong kumanta habang naglalakad sila.

Not sure if you know this
But when we first met
I got so nervous I couldn't speak
In that very moment
I found the one and
My life had found its missing piece

So as long as I live I love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now 'til my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight

Nakatitig lang ako kay ward habang kumakanta.Habang sinasayaw siya ni chanty.Pinpigilan ko bumuhos luha ko.Pero lintik ayaw makisama.

What we have is timeless
My love is endless
And with this ring I
Say to the world
You're my every reason
You're all that I believe in
With all my heart I mean every word

So as long as I live I love you
Will haven and hold you
You look so beautiful in white
And from now 'til my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight


After ko kumanta bumaba nako.Tinanong ako ni tyron bakit daw ako umiiyak sabi ko masaya lang ako para sa kapatid ko.

Umalis na ko sa lugar na yon.

"ok ka lang bes"tanong ni celine sakin

"no im not"bigla ko nalang siyang niyakap at humagulgol ng iyak.

"shhh tahan na"

*******

Arayy sakit ng ulo ko.Oo nga pala nag-inom pala kami kagabi naparami inom ko kaya ngayon ansakit ng ulo ko.Tulog pa yung tatlo.Tnignan ko kama ni ward mulhang hindi siya natulog dito dahil maayos pa yung higaan niya.Bigla ako napabangon ng walang sa oras di kaya magkasama sila natulog?.Awts lalo sumakit ulo ko kakaisip.Dina talaga ako iinom.

Lumabas ako para magpahangin.

"hi ate good morning"bati nito sakin habng nakasmile

"good morning laki ng ngiti mo ah"

"yes ate,thank you nga pala kagabi ah ang perfect ng ginawa mo"sabay halik sa pisnge ko.

"k-kamusta pala anong nangyare?" tapik ko sa braso niya

"secret ahaha basta masaya lang ako sige ate jan ka muna ah"

Nag-iisip na naman  ako kung ano ba nangyare pagkatapos namin silang iwan.Di kaya sinagot na siya si ward.Sila na kaya?.

*****

Andito kami sa may resto ngayon.Naglalunch mamaya ay uuwi na kami.Nasa harapan ko si ward at chanty.Ang sweet nila ngayon sa isa't isa.

"tol kamusta sinagot kanaba ni ward"tanong ni tyron

Nagkatinginan kaming dalawa ni ward.

"ahaahah hindi pa tol pero pumayag siya na ligawan ko di naman ako nagmamadali"sabay tingin nito kay ward

Medyo nakahinga ako ng maluwag don akala ko talaga tuluyan ng sinagot ni ward si chanty.

Nagpaalam muna ako na magccr lang.Hindi ko alam na sumunod din pala si ward sakin.

Pagpasok ko ng cr pumasok din siya at nilock ang pinto

"ward anong ginaga----"

Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil bigla nalang niya sinakop ang mga labi ko ng labi niya.

"hmmmm" napamoan nalang ako ng wala sa oras.Napangiti naman ito dahil sa naging reaction ko.

"angee please tell me you love me gusto ko marinig"

Nagpatuloy lang siya sa paghalik sakin.Nahalata niya siguro na hindi nako tumutugon sa halik niya kaya kusa na niyang inalis.

"i got it!! talaga bang importante sayo kasiyahan ng kapatid mo kesa sa kasiyahan mo"

"ward i'm sorry" dito ay unti unti nang pumatak mga luha ko

"it's ok im sorry kung pinipilit ko sarili ko sayo,sige mauna nako"

Napaupo nalang ako dito habang umiiyak.Mabuti nalang at walang taong ibang pumasok.

*******
Pauwi na kami wala nagkikibuan samin dalawa ni ward.Medyo malayo din kami sa isat-isa.

Sinusulyapan ko siya minsan pero nakatingin lang to sa bintana ng sasakyan.Alam ko nasasaktan siya ng dahil sakin.

Nakarating na kami sa bahay.Kahit isang sulyap man lang hindi ako nagawang sulyapan ni ward.Nagpaalam lang ito kay chanty.

Pumasok nako sa kwarto.Ayoko mo muna kausapin kapatid ko

"ate ok kalang ba" tanong nito

Pero tuloy tuloy lang ako sa pag-akyat.Pagpasok ko ng room.Naiyak na naman ako.

Bigla nalang tumawag yung manager ng isang kumpanya namin may naging problema daw.Kaya nagbihis nako agad para pumunta.

"ate aalis ka ?" tanong ni chanty sakin

"yes may problema daw sa company need ko tignan" nagbeso nako sa kapatid ko para umalis

"samahan na kita ate"

"di na bro alam kong pagod ka din sa byahe magpahinga kana lang muna"

"sige mag-iingat ka"

Sumakay nako ng kotse.Medyo trapil pa nga.Pero agad din ako nakarating.

"good evening ma'am"

Tumangi lang ako sa mga staff

"good evening mr.dela cruz"bati ko sa manager

"good evening ma'am jane"

"may problema po tayo ma'am may mga nagsasabotahe po sa kumpanya marami pong hindi tugma sa mga account natin simula last month po."

"kilala mo ba sino may gawa nito"

"may suspetya po ako na sila mr.belmonte at ang anak niya ang may gawa "

"tawagan mo si inspector roque may ipapaimbestiga ako sakanya"

"sige po ma'am"

******

Tumawag sakin si inspector may mga ebidensiya na nakuha.Tama nga si mr.dela cruz may anumalya silang ginagawa dahil ba hindi ako nakatutok sa kumpanyang ito ay gagawin na nila gusto nila.Pwes humanda sila.

"good morning ma'am" mga staff

"asan sila mr.belmonte"

"ma'am jane nice to see  you here bakit ka nga pala napadalaw dito may problema ba"tanong nito sakin

"yes malaki ang problema mr.belmonte pano mo ipapaliwanag mga to?" tanong ko sakanya habang pinapakita ko ang mga papel na may ebidensiya ng  pagnanakaw nila.

Halos nasa sampong milyon ang nawala sa kumpanya.

"hindi ko alam ang sinasabi mo hindi ko magagawa sa kumpanya mo ito isa pa matalik na kaibgan ko ang papa mo kaya imposible na ako may gawa niyan"

"wag kana magsinungaling mr.belmonte may ebidensiya na nga diba"

"pinagbibintangan mo ba daddy ko jane? hindi magagawa.ni dad yan"

"and you isa kadin naman sa nagnanakaw sa kumpanya diba mag-ama nga kayo" ngisi ko sakanila

"sige po inspector huliin niyo na mga yan"

"hindi mo pwedeng gawin to jane"

"Humanda ka hindi pa tapos"

Dinala na nga sila sa kulungan.Ang laki ng perang nawala dahil sakanila.




DATING WITH MY CRUSHWhere stories live. Discover now