14

21 1 0
                                    

𝑪𝑯𝑨𝑷𝑻𝑬𝑹 14 “ 𝑨𝑫𝑶𝑷𝑻𝑰𝑵𝑮 ”

𝗖𝗔𝗧𝗧𝗜𝗘 𝗣𝗢𝗩
Magiging masaya kaya ako? Sa buhay kong ito, ha! Ito na ba ang pang huli kong buhay? Psh sigurado akong hindi, ilang beses ko nang tinanong sa sarili ko ang tanong nayan pero na lumilipat parin ako ng katawan, hayop man o tao, haishhh bakit ba ako naging hayop, pero ayos lang at least cute ako, hahahaha!

( HOUR'S PAST )
Ang ganda ko, ang itim na balahibo ko, ang kapal ng balahibo ko ang ganda, pero may mag kaka gusto ba sa itim na pusang kagaya ko? Itim? Ha! Talaga ngang pinag lalaruan ako, bakit itim pa hindi nalang puti bakit hindi nalang puti ang balahibo ko? Bakit itim pa, talaga bang ayaw nila akong sumaya? Haish ano na ang gagawin ko? Ano na? Wala na ba talaga akong halaga, pero ang tanong ko, may bibili ba sa akin? May mag aalaga ba sa akin, gayong ding itim ang balahibo ko? Meron ba? Itim? Ha! Itim ang ibig sa bihin ng malas, talaga hindi suma sang ayon ang tadhana sa aking gusto, pero ano nga ba ang laban ko? Gusto ko lang namang maging masaya ah, pero bakit hindi manlang nangyayari, ang sakit, sana hindi na ako nabuhay pang muli kung ganito rin lang ang mangyayari sa buhay ko, sana - Sana na matay nalang ako at hindi na muling mabubuhay o ma ililipat sa ibang katawan.

Ilang beses ko ng sinabi sa sarili ko, ang mga salitang hindi ko ma kalimutan, tsk, ilang beses ko ng tinanong kung mabubuhay pa ba ako? Malilipat sa Ibang katawan? Mapapagod din kaya ako? Bakit hindi nalang ako namatay ng tuluyan? May sumpa ba talaga akong dinadala kaya hindi ako nagiging masaya, masaya ha! Naging masaya nga ako pero hindi namang pang habang buhay.

Pag ba na alala ko ang nakaraan ko na kung bakit ako ganito ay magiging masaya ako? Ang dani kong tanong pero ni isa wala paring sagot, kailan kaya masasagot an gmga tanong kong iyon? Kailan, hindi na ako ma ka pag hintay, na malaman ang lahat kung bakit ako ganito, kung bakit hindi ako nagiging masaya, kung bakit na lilipat ako sa Ibang katawan, kailan? Kailan pa? Kailan pa masasagot ang mga tanong kong ito? Masasagot pa ba? O hindi na? Nawawalan ako ng pag asa pero, ayaw kong mawalan ng pag asa kaya sana, masagot na ang mga tanong na gustong gusto kong sagutin.

( HOUR'S PAST )
"Walang gustong kumuha sa akin"

Bakit kasi itim pa ang balahibo ko *crying* I'm sure na nag sisimula nang mag ningning ang kulay asul kong mga mata, bakit kasi itim? Ang dami daming kulay na pwede pero bakit itim pa ang balahibo ko, I'm sure itatapon nila ako, ha! Ang tanga ko akala ko mabait ang mag asawang iyon 'kung mag asawa ba sila' hindi naman pala, ha! Bakit kasi umaasa pa ako bakit pa ako umaasa, ehhhh ganon namang lahat ng nga hayop, kapag na nganak ibebenta at pagkaka kitaaan, gusto ko ng mag pa hinga, pero hindi mangyayari ang salitang 'PAHINGA' sa buhay ko, tsk, pero may kukuha kaya sa akin? May mag aampon kaya sa akin, siguro naman meron kahit isa, siguro naman meron na gusto akong ampunin kahit itim ang balahibo ko, siguro naman merong taong gusto aking kupkupin at pakainin, siguro naman merong taong gustong kumupkop sa akin na ang tingin sa akin ay kyut at hindi isang sumpa, pero meron kaya? Sana meron, ayaw kong matapon sa kalsada.

( DAY'S PAST )
Ang tanga ko para maniwala may gustong kumupkop sa akin ang tanga ko dahil na niwala talaga akong may aampon sa akin, wahhh ang tvnga - tvnga mo bakit pa ako ma niniwalang may gustong umampon sa akin ehh isa lang naman akong malas sa buhay nila, sana naman kahit naging pusa ako puti nalang ang balahibo ko para naman maraming mag aagawan sa akin, pero hindi yun mangyayari dahil itim na pusa ako eh, itim as in I T I M, kung pwede lang nag pa ka matay na ako pero hindi mo kaya, alam nyo kung bakit? Syempre hindi, pero hindi ko pa kayang sabihin ngayon sa susunod ko nalang sasabihin kung kaya ko na, kung na kakakain na ako 3 times a day, haishhh tama nga ang hinala ko sa daan ako pupulutin, haishhh hindi nga pala 'pupulutin' dapat mamamatay pero mukhang hindi yung mangyayari dahil sa may mga buti akong na kikita pero kung ma ka kita naman ako inaagaw naman ng mga aso, na akala mo sila yung nag hirap na kunin yun, ehhh ako nga ang kumukuha nun eh, tinataya ko pa ang buhay ko para lang makuha ang pag kaing na kikita ko, kahit pa sa gitna ng daan haishhh kainis, buti nalang at palipat lipat ako ng hideout para hindi nila ma kuha ang pinag hirapan kong BUTO, haishhh pero minsan dun na ako sa mga turo - turo kumukuha ng tinik o buto dahil mas malinis dun, at syaka kung may lason may yun ay hindi ko kakainin kasi alam ko ang amoy ng may lason, dahil matalino akong pusa, hahahahahah matalino ako, psh ako rin lang din ang nag sabi kainis naman talaga, mag sasabi na nga lang ng matalino sarili ko pa, pero matalino naman talaga kasi ako ehhh, wala lang nag sasabi kasi pusa ako, at dahil pusa ako akala nila hindi ako na kaka intindi, diba, pero dahil naging tao ako noon as NOON ay syempre na kaka intindi ako hindi naman ako b*bo ehhh at syaka walang taong bvbo maliban nalang kung sarili mo mismo ang sinasabihan mo, hindi ko lang alam kong bvbo ka o tanga kung ganon pero, kahit pag balik baliktarin mo man ang mundo, walang bvbo sa mundo, as in WALA, yun lang pero wahh kailan kaya ako ma kaka Kain ng dog food, pshh wag nyo kong sisihin kung dog food ang gusto ko, ehh sa ang sarap nun kesa sa catnip o cat food ehhh, nga pala nandito ako sa turo - turo, nasa gilid ako, kase ayaw kung matapakan, at nandito ako kasi nag hihintay ako ng makakain well, hindi ko pa na sasabi sa inyo na mabait ang tindera o tindero dito dahil kung Meron mang tira na pag kain ay binibigay nya ang kaso minsan lang ang ganon, dahil masarap ang luto nya, hindi ko na kailangan itanggi dahil totoo naman eh, at syaka kahit papaano pinapakain nya ako nung natural yung hindi na benta, kaya ayos lang sa akin hihi, kasi busog na ako kahit ganon, nga pala gusto nya man akong kunin at uuwi sa bahay nila pero hindi pwede dahil sa bawal daw sa bahay nila iyon at syaka hindi din ako malas sa tindahan nila dahil hindi naman ako pinapansin nung mga bumibili, kaya ayos lang hihi, pero *pout* gusto ko paring may umampon sa akin dahil sa, para maramdaman ko ang pag mamahal ng Isang amo hihi, pero hindi ko lang sigurado yun kung mangyayari ba.

Her Lifeless Life (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon