-KYLE
Days had past pero hindi pa rin namin napipilit si Jeyden na sumama sa program na ginagawa nung mga babaeng nagpe-perform ng classic music. Gustuhin ko man na sumama dun dahil makakatulong yun para sa orphanage hindi din naman pwede na kami lang ni Vince ang magdesisyon. We need him final desisyon cause he's our leader and we respect him as a leader.
"Ano sa tingin mo ang pwede nating gawin para mapilit si Jeyden? " vince asked me.
" I dont know, maybe we need to tell to the girls na hindi talaga mapilit si Jeyden. " napabuntong hininga na lang sya. Tahimik lang kami nag-iissip kong pa'no ba mapipilit si Jeyden. Nang pumasok yung mga babaeng nagpe-perform ng classic music.
-SCARLET
"Ayaw pa rin ba? " tanong ko kay Vince.Tumango lang sila.
"Asan sya? ".tumingin agad si Liezel and Audrey sa akin.
"Nasa rooftop"sabi ni Kyle.
"Ako nalang makikiusap sa kanya. Thanks sa tulong nyo "Yun lang sinabi ko at umalis na. Hindi naman talaga ako galit kay Jeyden nagulat lang siguro ako sa nangyari nung gabing yun . That was my first kiss kaya naging ganun ang reaksyon ko but i can't blame him cause from the start that was all my fault kung hindi sana ako sumandal sa pinto hindi sana manyayari yun.
Hindi ko namalayan na nandito na pala ako sa Rooftop. I saw him sitting on the ground and he strumming his guitar. Tinabihan ko sya kaya napatigil sya sa pagstrum ng guitara at napatingin sa akin.
"Why are here?"tanong nya. at binalik ang tingin nya sa guitara.
"Cause i need you" Napatingin sya sa akin . Bago pa ako mag-salita , nagsalita name state.
"Sabi na nga ba guato mo ako eh! " sabi nya na ngumiti na pang-asar. ANG HANGIN GRABE!
"What i mean is i need your help. Para sa orphanage so please help us " Turo ko sa kanya ng ticket para sa program.
"Ayoko" sabi nya at tumayo. Naglakad na sya kaya ako sunod lang ng sunod.
"Please?" pakiusap ko sa kanya.
"Ayoko"
"Please?"
"Ayoko"
"Please?"
"Ayoko"
"Please"
"Ayoko"
"Pretty Please? "Napatigil sya sa paglalakad kaya tumigil na din ako .
"Dont say that"
"Alin?Pretty Please?" tanong ko
"Yes,cause you're not pretty"nakangiting sabi nya. NAKU! kung hindi lang kita kailangan para sa Program nakatikim ka na ng kamao ko. Grrr \m/ Nginitian ko naman sya ng pilit. :)
"Okey,So? Pumapayag ka na? "
"No"At naglakad ulit.
"Please naman kasi !"
"Fine" sabi nya.
"Talaga? "
"But in one condition" Naman ang arte naman ne'to. -_-#
"Ano yun? "Tanong ko.
"You'll be my slave for 1 week" Ang arte arte arte arte arte arte arte ne'to to the nyt power and to the highest mountain everest!
"FINE! but pag natapos na ang program ako magiging slave para makasigurado mamaya indianin mo pa ako "
"Paano ako makaka-sigurado na pagkatapos ng program magiging slave kita? "
"Pinky Promise" sabay angat ng pinky finger ko.
"Stupid pinky promise" at nilayasan ako. BASTOS.
"BASTA PROMISE KO YUN" sigaw ko sa kanya.
Bumalik na ako sa Modern Music Department. I'm happy kasi napapayag ko rin sya kahit na may kapalit okey lang sa akin basta pagdating talga sa mga bata sa orphanage at para kay chubby nakapal ang mukha ko. Haha ! ∩__∩ .